[VIDEO] Mini sẽ có chiếc xe điện đầu tiên với Countryman hoàn toàn mới

Tại Triển lãm Los Angeles diễn ra vào giữa tháng 11 tới, thế hệ thứ hai của chiếc crossover Mini Countryman sẽ chính thức được trình làng với ngoại hình vạm vỡ hơn, nam tính hơn.


Được ra mắt lần đầu vào năm 2010, thế hệ đầu tiên của Mini Countryman khi đó là mẫu xe lớn nhất của thương hiệu, sau đó đến năm 2015 hãng đã giới thiệu chiếc Clubman mới được cho là chuyển đổi từ Countryman 2010, đúng hơn đó là một biến thể wagon 6 cửa của Countryman.


Quyết định lấy lại sự khác biệt, Mini đã tiếp tục thể hiện những thiết kế thông minh ở thế hệ thứ hai của Countryman.


Mini Countryman đã được tăng thêm 200mm chiều dài, 30mm chiều rộng và chiều dài cơ sở được nới thêm 75mm, do đó nó được đặt trong phân khúc SUV nhỏ gọn, đặc biệt có thể sẽ là đối thủ cạnh tranh mới của Audi Q3.


Đối với thế hệ thứ hai, Mini cho biết đã cố gắng đế gia tăng không gian ngồi cho hành khách với 5 ghế ngồi cùng như mở rộng thêm khả năng vận chuyển với khoang hành lý lên tới 450 lít, lớn hơn của thế hệ cũ 220 lít, diện tích được tăng lên 1.309 lít khi hàng ghế sau được gập lại gọn gàng.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=vhVq9-pLyYk]

Countryman mới được đi kèm với cốp xe tự động, tuy nhiên đây vẫn chỉ là một tùy chọn độc quyền được gọi tên Picnic Bench, có máy hỗ trợ vận chuyển hành lý dễ dàng và hiện đại.


Mini Countryman thế hệ mới sẽ có động cơ hybrid phạm vi chạy điện 40 km



Về ngoại thất, hầu hết thế hệ mới đều được duy trì thiết kế của chiếc Countryman nguyên bản, chỉ điều chỉnh và bổ sung một vài chi tiết như đèn pha, nếp nhăn trên tấm chắn bùn giúp nó nhìn 'khó gần' và bền hơn. Bên trong xe vẫn có sự xuất hiện quen thuộc của màn hình cảm ứng lớn nổi bật giữa bảng điều khiển trung tâm.


Mini Countryman 2017 được xây dựng dựa trên nền tảng UKL2 của BMW, cho phép sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, có thể sản xuất chiếc xe lai đầu tiên cho Mini.


Với phiên bản MINI Cooper SE Countryman ALL4, xe vay mượn hệ thống truyền động của MW 225XE sản sinh 134 mã lực nhờ động cơ xăng 3 xi-lanh, kết hợp dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, nó cũng nhận được thêm 87 mã lực từ một động cơ điện đặt phía sau, đưa tổng công suất đạt 221 mã lực và 385Nm mô-men xoắn.


Dẫn động plug-in hybrid cho phép xe chạy điện hoàn toàn ở tốc độ tối đa 125 km/h. Mini tuyên bố mức tiêu chụ nhiên liệu của Countryman mới chỉ dừng ở 2,1 lít/ 100km. Chiếc SUV nhỏ gọn cũng thông qua tiêu chuẩn khí thải châu Âu, lượng khí thải CO2 là 49 g/km. Phạm vi khi chỉ hoạt động bằng động cơ điện là 40km.


Các lựa chọn động cơ thông thường của Countryman mới bao gồm một cặp động cơ xăng: 1,5 lít 3 xi-lanh 134 mã lực cho Cooper và động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh 189 mã lực cho Cooper S. Với thị trường khác ngoài Mỹ cũng có được 2 tùy chọn động cơ dầu diesel: 2.0 lít 148 mã lực với Cooper D và 187 mã lực ở bản Cooper SD.


MINI Cooper Countryman: động cơ 3 xi-lanh xăng, công suất: 1.499 cc, sản lượng: 100 kW / 134 mã lực, mô-men xoắn 220Nm.

MINI Cooper S Countryman: động cơ 4 xi-lanh xăng, công suất: 1.998 cc, sản lượng: 141 kW / 189 mã lực, mô-men xoắn 280Nm.

MINI Cooper D Countryman: 4 xi-lanh động cơ diesel, công suất: 1.995 cc, sản lượng: 110 kW / 148 mã lực, mô-men xoắn: 330Nm.

MINI Cooper SD Countryman: động cơ diesel 4 xi-lanh, công suất: 1.995 cc, sản lượng: 140 kW / 187 mã lực, mô-men xoắn 400Nm.


Các phiên bản chạy xăng và Cooper D được đi kèm với một hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, trong khi đó ở Cooper thông thường thì tiêu chuẩn là hộp số tự động 6 cấp và ở Cooper SD, S và D là hộp số tự động 8 cấp.


Hệ dẫn động ALL4 của Mini là một tùy chọn ở cả bốn phiên bản. Trong năm sau, biến thể John Cooper Works 'hot' hơn có nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít 228 mã lực như Clubman JCW.


Countryman mới sẽ được bán ra tại Mỹ bắt đầu từ tháng 3 năm 2017, phiên bản plug-in hybrid sẽ theo sau trong tháng Sáu cùng năm.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Chiêm ngưỡng tận mắt MINI Cooper Countryman, Cooper S Countryman

Countryman thế hệ thứ hai đã có màn ra mắt thế giới tại triển lãm Los Angeles, sau khi được vén màn trên mạng hồi tháng trước. Đây là phiên bản MINI lớn nhất cho đến thời điểm này.

Mini Countryman 2017 thế hệ thứ hai sẽ ra mắt vào tháng Mười

Phiên bản Countryman mới nhất của Mini đã cận kề ngày ra mắt chính thức, và các tay săn ảnh đã ghi lại được hình ảnh một mẫu xe màu đen với lớp bọc nguỵ trang đang thử nghiệm tại Đức.

MINI Cooper S E Countryman ALL4 mới chính thức trình làng tại LA 2016

MINI Countryman plug-in hybrid 2017 đã chính thức được sở hữu tên gọi Cooper S E Countryman ALL4, hiện tại chiếc xe đang được ra mắt và trưng bày tại Triển lãm Los Angeles Auto Show.

MINI Countryman 2017 chính thức công bố giá bán từ 26.100 USD

MINI vừa công bố mức giá dành cho mẫu xe Countryman hoàn toàn mới từ 26.100 USD và dự kiến sẽ được chính thức chào bán vào tháng 3 năm sau.

Chốt giá các Mini Countryman 2017 tại Mỹ, khởi điểm từ 590 triệu đồng

Mini USA đã công bố giá cho phiên bản Countryman 2017 hoàn toàn mới, xe dự kiến sẽ được bán ra vào tháng Ba năm 2017 tại Mỹ.

MINI Countryman 2017 được tin cậy hơn nhờ giải thưởng "Xe an toàn của năm" từ IIHS

Được thiết kế lại mới hoàn toàn, những nỗ lực của MINI Countryman 2017 đã được đền đáp khi được vinh danh là 'Xe an toàn của năm'.

Mini Countryman thế hệ mới sẽ có động cơ hybrid phạm vi chạy điện 40 km

Phiên bản Mini Countryman thế hệ thứ hai sẽ được cung cấp động cơ xăng lai điện. Cung cấp sức mạnh cho xe sẽ là động cơ tăng áp ba xi lanh 1.5 lít được sản xuất bởi BMW, truyền sức mạnh tới bánh...

Mini Countryman 2017 chính thức trình làng

MINI đã giới thiệu chiếc Countryman thế hệ thứ hai hoàn toàn mới với thiết kế ngoại hình lớn hơn và bổ xung thêm 2 tùy chọn động cơ xăng mới.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết