Theo bảng đánh giá 2016 , Nissan được xếp hạng thứ 43 trong danh sách thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới – tăng 6 bậc so với thứ hạng 49 vào năm ngoái – với giá trị thương hiệu ước tính hơn 11 tỷ USD. Đồng thời, Nissan là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 4 trên thế giới.
Sự công nhận này phản ánh nỗ lực không ngừng của Nissan trong việc giữ vững kết quả kinh doanh bằng cách tăng cường tầm nhìn thương hiệu bằng cách kể câu chuyện về định hướng của Nissan trong việc sáng tạo ra những phương tiện di chuyển Thông minh - Intelligent Mobility)giúp việc lái xe trở nên an toàn, thú vị hơn và thân thiện hơn với môi trường.
Cơ hội 'sắm xế:: Nissan Sunny giảm giá chỉ còn từ 498 triệu
Cũng trong năm 2016, Nissan cũng đã nâng cao nhận diện thương hiệu bằng việc tài trợ hàng loạt các sự kiện lớn, từ Thế vận hội Olympics Rio 2016 tới UEFA Champions League.
Bản báo cáo cũng đưa ra những lý do giúp Nissan nhảy vọt trong thứ hạng của năm nay, bao gồm: tầm nhìn dài hạn của Nissan về việc nâng cao nhận diện thương hiệu thông qua chiến lược sử dụng nền tảng kỹ thuật số và công nghệ; tăng cường quan hệ với các đối tác mới như các thỏa thuận toàn cầu mới đây với Microsoft, tập trung vào kết nối phương tiện và các dịch vụ kết nối; ra mắt các sản phẩm mới đột phá từ Serena với công nghệ ProPilot cho tới GT-R NISMO; duy trì cam kết mạnh mẽ nhằm mang đến sự hài lòng của khách hàng; thành công trong việc tạo ra các cách thể hiện mới mẻ, hiện đại cho thương hiệu thông qua sự ra mắt của Nissan Crossing tại Tokyo, Nhật Bản.
Mẫu xe Nissan Crossing mới được ra mắt. Nguồn Internet
Phát biểu nhân sự kiện này, ông Roel de Vries, Phó Chủ tịch tập đoàn kiêm Trưởng ban chiến lược thương hiệu của Nissan cho biết: 'Sức mạnh thương hiệu là yếu tố cốt lõi đồng hành xuyên suốt cùng công ty trong 5 năm qua và rất vinh dự khi những nỗ lực của chúng tôi đã được ghi nhận trong bảng xếp hạng danh tiếng này. Việc Nissan liên tiếp nằm trong top những thương hiệu xe hơi có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới là bằng chứng rõ ràng câu chuyện về sản phẩm và tầm nhìn của chúng tôi trong lĩnh vực này sẽ còn tiếp tục được lan tỏa.'
A.N (Tuoitrethudo)