Mù Cang Chải là một trong những điểm du lịch khám phá đẹp vùng Tây Bắc, đặc biệt vào mỗi mùa lúa chín tháng 9, tháng 10. Cung đường từ Hà Nội đến đây cũng đi qua nhiều địa điểm đẹp.
Nổi bật nhất là đèo Khau Phạ, một trong “tứ đại đỉnh đèo” của núi rừng Tây Bắc. Đây cũng được xem là trở ngại duy nhất để đến với Mù Cang Chải, bởi phần còn lại của lộ trình là những cung đường không quá khó khăn.
Vespa Sprint ABS và Primavera ABS, những mẫu xe sang trọng, quen thuộc nơi phố thị, được sử dụng để chinh phục cung đường đèo hiểm trở này.
Cảm giác an tâm nhờ xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp người lái trở nên tự tin, thư thái hơn trên suốt chặng đường.
Trước khi đến đèo Khau Phạ hùng vĩ và ruộng lúa vàng óng của Mù Cang Chải, những chiếc Vespa có cơ hội hoà mình vào những đồi chè xanh mướt của vùng Thanh Sơn, Thu Cúc, Tân Sơn (Phú Thọ).
Những cánh đồng chè được cắt phẳng phiu, xanh mướt tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn.
Đến đây vào buổi sáng sớm, trong tiết trời se lạnh của vùng núi, làn sương mờ và ánh bình minh trải xuống cánh đồng chè bát ngát khiến con người ta quên đi những mệt mỏi, bon chen, ồn ào, náo nhiệt nơi thành thị.
Đường từ Hà Nội qua khu vực đồi chè ở Phú Thọ không khó đi, đều là đường trải nhựa, do đó, những chiếc Vespa ABS không gặp khó khăn nào. Mức tiêu hao nhiên liệu đo được là khoảng 2,3 lít/100 km, khá ấn tượng với một chiếc xe tay ga 125 phân khối.
Vespa ABS khiến người dùng hài lòng với khả năng vận hành êm ái của cỗ máy iGet mới. Khả năng tăng tốc của xe khá tốt, đủ để vượt qua những chiếc xe tải dài không khó khăn. Đèn passing là một trang bị hữu ích.
Bỏ lại sau lưng những đồi chè thơ mộng, chạy gần 200 km để đến đèo Khau Phạ, người lái có cơ hội phóng tầm mắt ngắm nhìn những thung lũng vàng màu lúa chín của người H'Mông, người Thái.
Đèo Khau Phạ không hổ danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của núi rừng Tây Bắc, với cảnh quan rất đẹp. Con đường ngoằn ngoèo lưng chừng núi trải nhựa giúp việc đi lại dễ dàng hơn.
Những chiếc Vespa thể hiện khả năng vận hành an toàn không kém xe số khi đổ đèo. Động cơ tự hãm vận tốc, giúp người lái không phải tác động đến phanh nhiều. Hệ thống ABS cũng giúp việc phanh xe an toàn hơn, không lo bị khóa bánh.
Nhờ đó, người lái có những giây phút thảnh thơi khi chạy xe trên đèo.
Vượt đèo Khau Phạ, những chiếc Vespa bắt đầu chinh phục địa hình hiểm trở hơn để đắm mình trong những ruộng lúa bậc thang vàng óng ả. Động cơ iGet đủ khỏe để leo đèo hay những con dốc cao trong bản, dù động cơ ồn hơn và không vọt như khi đi số 1 lên dốc ở xe số.
Hệ thống giảm xóc của xe cũng làm việc rất hiệu quả. Xe di chuyển qua khu vực ổ gà êm ái, giúp người điều khiển bớt mệt mỏi.
Mặc dù vậy, gầm xe thấp khiến Vespa không thể chinh phục được những con đường gồ ghề, nhiều đá hộc, bùn lầy khi đi vào La Pán Tẩn, Dế Xu Phình. Muốn đi đến những thửa ruộng bậc thang, bạn phải để xe lại và nhờ đội xe ôm tại bản đưa đi.
Núi, rừng và những ruộng lúa tuyệt đẹp tại Mù Cang Chải chính là phần thưởng xứng đáng cho sự quả cảm, gan lì, bền bỉ của những chiếc Vespa ABS.