Đầu tiên là chỉ số EPA của phiên bản Ford F-150 2015 động cơ V6 EcoBoost với hộp số cũ. Với hệ dẫn động cầu sau, xe tiêu thụ 13,8 lít/100 km ở đường đô thị, 9,8 lít/100 km ở đường cao tốc, và 11,7 lít/100 km ở đường kết hợp. Với hệ dẫn động tất cả các bánh, con số này là 14,7 lít/100 km ở đường đô thị, 10,7 lít/100 km ở đường cao tốc, và 11,7 lít/100 km ở đường kết hợp.
Phiên bản Ford F-150 2017 với động cơ tăng áp và hộp số mười cấp được hợp tác phát triển cùng General Motors, phiên bản 2x4 tiêu thụ 13 lít/100 km ở đường đô thị, 9,4 lít/100 km ở đường cao tốc, và 11.2 lít/100 km ở đường kết hợp. Như vậy phiên bản mới không tiết kiệm nhiên liệu hơn là bao so với phiên bản cũ, mặc dù hộp số mới có bốn hệ số bổ sung và động cơ V6 EcoBoost được mô tả là hiệu quả hơn động cơ trước.
Đối với 4x4 F-150, xe tiêu thụ 13,8 lít/100 km ở đường đô thị, 10 lít/100 km ở đường cao tốc, và 11,7 lít/100 km ở đường kết hợp. Như vậy xe khá là tiết kiệm nhiên liệu, tuân thủ EPA, tuy không đặc biệt xuất sắc lắm.
Ford F-150 2017 sở hữu động cơ EcoBoost V6 3,5 lít 375 mã lực
Ford F-150 Raptor 2017 sử dụng động cơ gần như giống với V6 EcoBoost nhưng là một biến thể mạnh mẽ hơn, và ăn xăng hơn. Phiên bản xe tải off-road có chỉ số EPA là 15,6 lít/100 km ở đường đô thị, 13 lít/100 km ở đường cao tốc, và 14,7 lít/100 km ở đường kết hợp. Nếu tính tiết kiệm là điều bạn theo đuổi, thì phiên bản V6 EcoBoost 2.7 cùng hộp số đã được thử nghiệm của Ford F-150 2017 là lựa chọn phù hợp cho bạn.
Thêm một thông tin nữa là hộp số tự động mười cấp cũng sẽ được cung cấp cho phiên bản Chevrolet Camaro ZL1 2017, phiên bản mạnh mẽ nhất của thế hệ thứ sáu. Sau đó, phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của S550 Mustang cũng được bổ sung hộp số tự động mười cấp Ford 10R80 và được điều chỉnh để có hiệu suất cao hơn.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)