Cận cảnh Mazda CX-3 giá trên 700 triệu đồng tại VMS 2016

Sau hơn 2 năm chờ đợi thì mẫu xe crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 đã chính thức đặt chân tới Việt Nam thông qua nhà phân phối Trường Hải tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016.


Mazda CX-3 được coi là bản thiết kế thu nhỏ của mẫu crossover Mazda CX-5, tập trung cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ nhỏ (còn gọi là mini SUV) như Hyundai Creta, Honda HR-V, Mitsubishi ASX và đặc biệt là Ford Ecosport.

Việt Nam là thị trường đón nhận Mazda CX-3 khá muộn, trước đó xe đã ra mắt toàn cầu từ sàn triển lãm Los Angeles Auto Show diễn ra hồi tháng 11/2014 tại Mỹ. Ngay lập tức, chiếc xe này tạo nên sự chú ý bởi là mẫu xe thứ 5 trong bộ sản phẩm xe thế hệ mới của Mazda được ứng dụng toàn bộ công nghệ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế KODO hàm chứa cảm xúc trong chuyển động của người Nhật.


Thiết kế bên ngoài không có nhiều khác biệt so với CX-5 nếu nhìn thoáng qua. Đuôi xe đơn giản mà ấn tượng

Trước Việt Nam, CX-3 vào Đông Nam Á bằng việc ra mắt tại Thái Lan từ ngày 10/11/2015. Xe bán ra với 5 tùy chọn phiên bản, 7 màu ngoại thất với giá từ 23.300 - 32.200 USD (khoảng 524 triệu VNĐ đến 724 triệu VNĐ). Tiếp theo là Malaysia vào ngày 8/12/2015, với giá 130.000 RM (khoảng 700 triệu VNĐ) đến 135.000 RM (khoảng 727 triệu VNĐ).

Ngôn ngữ thiết kế KODO tạo ra vẻ dữ dằn cho chiếc xe

So với đàn anh CX-5, Mazda CX-3 đã chứng minh không chỉ là bản thu nhỏ mà còn được trau truốt kỹ lưỡng với thiết kế hiện đại, trẻ trung như cụm tản nhiệt, đèn trước góc cạnh hơn. Kết hợp với các đường nét khí động học. Mazda mô tả CX-3 như một con thú đang trực để vồ mồi. Đuôi xe với phần mui dốc xuống, cùng với trụ C trông khá tương đồng với thiết kế cao cấp của Range Rover Evoque thừa hưởng từ đàn anh CX-5 và tương tự thiết kế trên dòng CX-9 thế hệ mới cũng vừa được Mazda giới thiệu tại VMS 2016.

Về kích thước, Mazda CX-3 sở hữu chiều dài tổng thể 4.275 mm và cao 1.550 mm. So với Mazda2 thế hệ mới, Mazda CX-3 2016 đương nhiên dài và cao hơn đáng kể. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Mazda CX-3 2016 lại tương đương với chiếc Mazda 2 thế hệ mới, ở mức 2.570 mm. Trọng lượng không tải của xe ở mức 1277kg và có tải trọng ở mức 1729kg.

Cặp đèn pha bóng thấu kính cùng viền đèn LED ban ngày tạo nét chú ý trên CX-3

Cụm đèn sương mù trên CX-3 có thiết kế độc đáo

Nội thất của CX-3 đi theo tiêu chí hiện đại và thông minh với trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, vô-lăng 3 chấu thể thao, điều hòa tự động, ghế bọc da kết hợp vải đen Lux Suede khâu chỉ đỏ tương phản. Do phải hy sinh cho thiết kế phần đuôi gọn gàng nên khoang chứa hành lý của xe có thể tích 264 lít, lớn hơn Mazda 2 và nhỏ hơn Mazda 3.

Nội thất đi theo hướng trẻ trung và thể thao

Mazda CX-3 2016 bán tại Đông Nam Á có 2 bản động cơ dẫn động cầu trước. Bản máy xăng 2.0 lít SkyActiv-G công suất 146 mã lực tại vòng tua máy 6.000 v/p, mô-men xoắn cực đại 192 Nm tại 2.800 v/p. Và bản động cơ diesel 1.5 lít SkyActiv-D tăng áp công suất 105 mã lực ở 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn 270 Nm từ 1.600 đến 2.500 v/p đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ 1998cc với công nghệ SkyActiv sản sinh ra công suất 146 mã lực và mô-men xoắn192Nm

Hộp số tự động 6 cấp có chế độ sang số tay M và tùy chỉnh chế độ lái Sport

Bên cạnh thiết kế mới mẻ, công nghệ nổi bật trên CX-3 được nhấn mạnh là hệ thống kết nối “Mazda Connect” và các trang bị an toàn tiên tiến –Activsense. Mazda CX-3 được ứng dụng khung sườn Skyactiv với ba cải tiến chủ đạo về khả năng chống chịu va đập, giảm trọng lượng tổng thể và đảm bảo độ cững vững trong vận hành.

Hiện tại đại diện phía Thaco chưa công bố về giá bán cũng như thời gian tung CX-3 ra thị trường, nhưng theo các nhân viên bán hàng túc trực tại Triển lãm thì giá xe sẽ vào khoảng trên dưới 700 triệu đồng.



vô-lăng tích hợp nút bấm chỉnh volume và đàm thoại không dây



Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Quang cảnh VMS 2016 tất bật trước giờ G
  • Ngắm Mazda CX-9 thế hệ mới trước giờ ra mắt tại Hà Nội
  • 9 mẫu xe được mong đợi nhất tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2016
  • Triển lãm ôtô Việt Nam 2016 sẽ ra mắt nhiều xe mới
  • Triển lãm ôtô Việt Nam 2016 sẽ quy tụ nhiều xe giá bình dân

Tag :

mazda thaco mazda cx-3 giá mazda giá xe mazda cx-3 mazda việt nam VMS 2016


TIN LIÊN QUAN

Chi tiết Mazda CX-3 - đối thủ Ford EcoSport tại Việt Nam

Mẫu crossover CX-3 được coi là 'tiểu CX-5' sẽ tham chiến ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, cạnh tranh Ford EcoSport, Hyundai i20 Active...

Mẫu crossover Mazda CX-3 gây chú ý tại triển lãm

Ngày 5-10, Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã khai trương gian hàng trưng bày với sự góp mặt của 2 thương hiệu Kia và Mazda do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối. Bên cạnh những mẫu xe mới nhất...

Cạnh tranh Mazda CX-3 và Honda CR-V, Kia sớm ra mắt một mẫu crossover mới

Một báo cáo mới đây chỉ ra rằng Kia đang sẵn sàng cho một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mà sẽ đối đầu với Mazda CX-3 và Honda HR-V.

Mazda CX-4 2018 - Mẫu crossover giá rẻ xuất hiện tại Úc

Mazda CX-4 dành riêng cho thị trường Trung Quốc đã từng được trưng bày tại triển lãm Bắc Kinh 2016. Tuy nhiên, gần đây cánh săn ảnh đã phát hiện dòng xe này đang được chạy thử nghiệm tại Úc.

Honda CR-V 2.4L 2016 vs. Mazda CX-5 2.5L 2016: Bạn chọn xe nào?

Những năm gần đây, cuộc chiến giữa Honda CR-V và Mazda CX-5 trong phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ hết nóng khi vị trí số 1 về doanh số luôn là cuộc hoán đổi giữa hai mẫu xe này.

Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh quyết liệt với nhau về doanh số

Theo báo cáo từ VAMA, tổng doanh số của Mazda CX-5 sau 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.133 xe. Trong khi đó, Honda CR-V cũng không kém cạnh với 3.370 xe.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

Cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox

Bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox là cách đơn giản giúp bạn quản lý cũng như chụp màn hình Firefox một cách nhanh nhất. Vây bạn đã biết tới tính năng này chưa, hãy cùng TCN kích hoạt tính năng này

25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết - Phần 1

Một số người dùng thích sử dụng phông chữ lớn trong khi một số người dùng khác lại thích phông chữ nhỏ hơn. Cho nên, các nhà sản xuất Android đã thêm phần cài đặt giúp bạn có thể tinh chỉnh cỡ chữ mà mình muốn. Tất cả

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn

Liệu có cách nào để đăng nhập Zalo nếu chẳng may quên mật khẩu?

Thông thường, đa số người dùng Zalo luôn chọn phương án ghi nhớ mật khẩu của tài khoản để tiện lợi cho những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn cần đăng nhập lại tài khoản nhưng bạn lại không nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.