Honda Africa Twin 2024 tiếp tục được phân phối trên thị trường với hai phiên bản là CRF1100L và Adventure Sports, được trang bị nhiều tính năng mới hơn. Xét về tổng thể, Honda Africa Twin mới có ngoại hình được điều chỉnh nhẹ, đặc biệt là phần mặt trước. Những thay đổi này cải thiện tính khí động học và cho phép người lái điều chỉnh góc màn hình trong năm vị trí khác nhau.
Động cơ 1084cc trên cả hai phiên bản của Honda Africa Twin 2024 đã được nâng cấp với sự thay đổi nhỏ trong hệ thống nạp, hệ thống nổ, và hệ thống xả để mang lại mô-men xoắn mạnh mẽ hơn ở dải tua thấp và trung, đồng thời đẩy mô-men xoắn tối đa của động cơ lên đến 112 Nm. Công suất cực đại của cả phiên bản CRF1100L và Adventure Sports vẫn giữ nguyên ở mức 100,5 mã lực.
Honda CRF1100L Africa Twin 2024
Honda đã tập trung vào việc cải tiến hệ thống hộp số ly hợp kép DCT trên phiên bản mới của Honda Africa Twin. Thời gian chuyển số và phân phối mô-men xoắn tại các cấp số đã được điều chỉnh để cải thiện trải nghiệm lái. Hệ thống DCT mới có khả năng nhận biết chính xác cấp số phù hợp để chuyển đổi cho từng tốc độ di chuyển và ngăn chặn việc chuyển số giữa chừng trong quá trình cua hoặc chuyển hướng.
Honda cũng đã điều chỉnh hệ thống mở bướm ga ở khúc đề pa để mang lại cảm giác tăng tốc tự nhiên hơn, tương tự như cách khi vận hành xe ở chế độ côn tay thông thường. Bước chuyển từ cấp số 1 sang cấp số 2 cũng đã được cải thiện bằng cách thay đổi cấu trúc phần cứng bên trong, giúp mang lại cảm giác lái dễ chịu hơn và không bị trượt số.
Honda CRF1100L Africa Twin 2024 sẽ được trang bị hệ thống treo Showa có khả năng điều chỉnh ở cả phía trước và phía sau. Để tăng cường khả năng điều chỉnh, người dùng cũng có thể mua thêm bộ kit Showa Electronically Equipped Ride Adjustment để điều chỉnh phuộc điện tử thay vì phải thực hiện điều chỉnh thủ công. Theo Honda, với hệ thống này, người dùng có thể điều chỉnh phuộc xe chỉ trong vòng 15 mili giây. Hành trình của phuộc trước và sau vẫn giữ nguyên, lần lượt là 230mm và 220mm.
Phiên bản CRF1100L Africa Twin 2024 có kích thước như sau: chiều dài trục cơ sở là 1575mm và khoảng sáng gầm là 250mm. Phiên bản sử dụng hệ thống điều chỉnh phuộc cơ nặng 231 kg, trong khi phiên bản sử dụng phuộc điện tử nặng 233 kg. Các phiên bản sử dụng hộp số DCT có trọng lượng là 242 kg cho phiên bản phuộc cơ và 244 kg cho phiên bản phuộc điện tử.
Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports 2024
Thay đổi đáng chú ý nhất trên phiên bản này liên quan đến hệ thống khung sườn, với mâm trước được giảm từ 21 inch xuống còn 19 inch so với phiên bản trước đó. Ngoài ra, kích thước lốp xe cũng được tăng lên 110/80 thay vì 90/90. Để đảm bảo hoạt động mượt mà với bánh xe mới, hệ thống phuộc cũng đã được điều chỉnh, với hành trình ngắn hơn một chút, lần lượt là 210 mm và 200 mm cho phuộc trước và phuộc sau.
Trên phiên bản Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports 2024, hệ thống treo điều chỉnh điện tử được trang bị là tiêu chuẩn. Hệ thống treo trên Adventure Sports có các chế độ vận hành được cài đặt sẵn hoặc có thể tuỳ chỉnh bởi người dùng để phù hợp với nhu cầu đi lại của họ. Xe có khoảng sáng gầm 220mm và nặng 243kg đối với phiên bản sử dụng hộp số côn tay, và nặng 253kg với phiên bản sử dụng hộp số ly hợp kép.