Về sức mạnh, cả 2 vẫn sử dụng động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1.084cc từ phiên bản thế hệ mới năm 2020 cho công suất 101 mã lực tại 7.500 vòng/ phút và mô-men xoắn 105Nm tại 6.250 vòng/phút. Tuy nhiên, hộp số ly hợp kép DCT trên hai mẫu xe này đã được Honda điều chỉnh lại hai bánh răng đầu tiên giúp cải thiện khả năng đề pa và vận hành ở tốc độ thấp.
Cặp đôi Honda Africa Twin 1100L 2022 này vẫn trang bị ga điện tử với 4 chế độ lái tiêu chuẩn cùng 2 chế độ tùy chọn.
Bên cạnh là các tính năng như kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, giữ ga tự động, bộ đo lường IMU hỗ trợ ABS và chuyển số phù hợp cho hộp số DCT.
Trang bị phải kể đến trên xe như cruise control, màn hình màu TFT hiện đại kích thước 6.5 inch, có khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth.
Đối với phiên bản Africa Twin 2022 tiêu chuẩn được cung cấp sẵn baga màu đen để lắp thùng phía sau thay vì phải mua thêm như trước đây.
Còn Adventure Sport 2022 sở hữu kính chắn gió ngắn hơn 110mm so với bản 2021 nhưng vẫn có thể điều chỉnh 5 mức giúp cải thiện tầm nhìn và bảo vệ người lái trước tác động của thời tiết.
Hệ thống treo của Showa không có gì thay đổi với phuộc USD đường kính 45 mm hành trình 230mm, phuộc sau monoshock hành trình 220mm và cả hai có thể tùy chỉnh toàn phần.
Riêng bản Adventure Sport trang bị Hệ thống điều chỉnh hành trình bằng điện tử Showa EERA.
Nổi bật nhất phải kể đến màu sơn và bộ tem của Africa Twin được thay đổi ở tất cả các phiên bản với logo lớn hơn và nổi bật hơn. Mẫu Adventure Sport sẽ có tùy chọn màu đen hoặc 3 màu phối trắng/đỏ/xanh cùng các điểm nhấn màu vàng đồng như phuộc trước hay nắp động cơ. Đi kèm bộ tem thiết kế “Cracked Terrain” hoàn toàn mới và dòng chữ “Adventure Sport” trên ốp đuôi.
Bản tiêu chuẩn nhận được logo lớn “Africa Twin” nằm hai bên ốp bình xăng và số “1100” nằm ở đuôi, và có 3 màu tùy chọn gồm trắng, đỏ và đen. Tất cả đều gọi nhớ đến những chiếc Africa Twin cuối năm 80 đầu năm 90.
Về giá bán của bộ đôi này vẫn chưa được Honda tiết lộ.