Một chiếc Porsche 911 Dakar đặc biệt một trong 2500 chiếc đã được chuyển giao tại Việt Nam

Porsche 911 Dakar 2023: Một phiên bản đặc biệt với chỉ 2.500 chiếc trên toàn cầu, vinh danh chiến thắng đầu tiên của Porsche tại giải đua Dakar Paris 1984. Với tư cách là một phiên bản 'truyền cảm hứng', Porsche 911 Dakar thực sự là một chiếc 911 có khả năng vận hành trên địa hình, nhờ những trang bị đặc biệt như kích thước gầm xe cao đến 205mm và lốp Pirelli Scorpion All Terrain Plus, cùng với 2 chế độ lái Rallye và Off-road.

Chiếc Porsche 911 Dakar được giá khởi điểm từ 15.290.000.000 VNĐ và đã tìm thấy chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam. Xe được xây dựng trên nền tảng của Porsche 911 thế hệ 992, trang bị động cơ Boxer 6 xi-lanh dung tích 3.0L đặt ở phía trước cầu sau (động cơ đặt giữa phía sau). Động cơ này cung cấp công suất tối đa 480 PS (353 kW) và mô-men xoắn 570Nm. Porsche 911 Dakar cũng đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số PDK 8 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 3,4 giây, và tốc độ tối đa đạt 240 km/h.

Được biết, mẫu Porsche Dakar bàn giao tại Việt Nam lần này là chiếc xe được chủ nhân cá nhân hoá cùng Porsche Việt Nam từ đầu. Trên xe sẽ có những tuỳ chọn, trang bị, phụ kiện theo đúng ý thích của chủ nhân, như mẫu xe xuất hiện lần này có thể thấy gói phụ kiện gá góc, ổ điện 12 cấp nguồn cho đèn LED trên giá nóc, lều, bình xăng phụ, xẻng.v.v.v.

Porsche Dakar không chỉ đơn giản là một phiên bản thiết kế giống xe Dakar, mà nó thực sự là một chiếc xe được cấu hình đặc biệt để vận hành trên địa hình khó khăn. Điều này khác hoàn toàn so với các chiếc Porsche 911 hiệu suất cao và mạnh mẽ khác được chế tạo để sử dụng trên đường bình thường. Porsche Dakar được trang bị các tính năng và công nghệ đáng chú ý để đảm bảo khả năng vượt địa hình tốt, đáp ứng nhu cầu của những người muốn khám phá các nẻo đường khó khăn và thử thách.

Porsche 911 Dakar được trang bị tiêu chuẩn bánh mâm Zoll Dakar màu đen satin, với kích thước bánh trước là 19 inch và lốp xe kích thước 245/45 ZR 19. Còn kích thước bánh sau là 20 inch với lốp xe kích thước 295/40 ZR 20. Bộ lốp tiêu chuẩn đi kèm được gọi là loại All-Terrain (đa địa hình), được thiết kế đặc biệt cho Porsche 911 Dakar. Kích thước tổng thể của Porsche 911 Dakar là 4.530 mm (dài) x 1.864 mm (rộng) x 1.338 mm (cao), và chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm.

Chiếc xe được cá nhân hoá đặc biệt, được xây dựng với cấu hình mới từ chủ nhân, điều này thể hiện qua ốp bệ bước chân được tùy chỉnh với chữ H.Anh, tên của chủ sở hữu chiếc xe này. Điều này tạo nên một dấu ấn đặc trưng và mang tính cá nhân hoá cao cho chiếc xe.  

Porsche 911 Dakar được trang bị tiêu chuẩn ghế 'full bucket' là loại ghế Carbon gia cố sợi tổng hợp (CFRP) nhằm giảm trọng lượng. Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe đã mua thêm gói trang bị 'Rallye Sport' trị giá khoảng 227,5 triệu đồng. Gói trang bị này bao gồm khung chống lật (Roll cage) để tăng tính an toàn và cứng cáp, dây đai an toàn 6 điểm để đảm bảo an toàn khi lái xe ở điều kiện địa hình khó khăn, và pat gắn bình chữa cháy kèm bình chữa cháy loại 2kg để phòng tránh nguy cơ cháy nổ. Nhờ gói trang bị này, chiếc xe trở nên an toàn hơn và sẵn sàng đối mặt với các thử thách trên địa hình.

Porsche 911 Dakar sẽ được bổ sung thêm hai chế độ chạy là Rallye và Off-road để đáp ứng đa dạng các điều kiện địa hình. Chế độ Rallye hướng đến việc vận hành trên đường địa hình thông thường hoặc đường đất mềm. Khi sử dụng Rallye Launch Control, hệ thống động lực học của xe sẽ được tối ưu hóa để tăng độ bám bánh xe lên tới khoảng 20%. Điều này giúp tăng khả năng vận hành và kiểm soát trong các tình huống đua xe và địa hình khó khăn.

Đối với chế độ Off-road, chiếc xe sẽ tập trung vào việc kiểm soát lực kéo một cách chính xác để thích nghi với các điều kiện mặt đường khác nhau như đường gát, đá, đồi núi. Khi chế độ Off-road được kích hoạt, hệ thống treo sẽ tự động nâng chiều cao gầm xe lên mức tối đa (205mm). Điều này giúp xe vượt qua các trở ngại và địa hình gồ ghề một cách dễ dàng và an toàn hơn.


Từ khoá : Porsche 911 Dakar, Porsche

TIN LIÊN QUAN

Porsche 918 Spyder biến thành siêu xe off-road

Siêu xe Porsche 918 Spyder trị giá gần 1 triệu USD biến thành chiếc xe off-road tương tự phiên bản đua Dakar Rally.

Ra mắt bộ phụ kiện biến Yamaha Tenere 700 theo phong cách Dakar cổ điển

Crispy Club đã phát triển một bộ phụ kiện mới dành cho Yamaha Tenere 700 để biến chiếc xe thành một cỗ máy Dakar Rally mang phong cách hoài cổ. Cùng...

Peugeot chiến thắng tuyệt đối tại Dakar 2017

Dakar 2017 đã kết thúc chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Peugeot với mẫu xe 3008 DKR khi dành trọn cả 3 vị trí đầu tiên trên bục podium và xác lập kỷ lục mới cho hãng xe đến từ nước Pháp.

Quá mê Porsche, Chủ tịch cà phê Trung Nguyên lại xuống tiền tậu thêm Porsche 911 Carrera 4S màu lạ

Vừa 'chốt đơn' xe cổ Porsche 930 Turbo chưa được bao lâu thì mới đây ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục gây xôn xao khi mua thêm chiếc Porsche 911 Carrera 4S mới tinh.

Porsche 911 Turbo bản độ thành xe đi tuyết

Nhân vật chính trong bài viết hôm nay là một chiếc Porsche 911 Turbo tại TP Chicago, bang Illinois, Mỹ đã độ lại nhằm phục vụ việc di chuyển trong thời tiết tuyết dày tại đây. Porsche 911 Turbo bản độ thành xe đi tuyếtĐuôi xe của Porsche 911 Turbo

Toyota Hilux được sản xuất khác hoàn toàn xe dân dụng khi tham gia giải đua Dakar

Tham gia vào mùa 2019 của giải đua khắc nghiệt nhất Thế giới Dakar, 3 chiếc Toyota Hilux đã được sản xuất với cấu hình gần như khác hoàn toàn xe dân dụng.

Sài Gòn: Bắt gặp Porsche 911 GT2 RS

Porsche 911 GT2 RS là dòng 911 mạnh mẽ nhất hiện nay, ở Anh siêu xe thể thao Đức có giá chỉ từ 6 tỷ VNĐ, nhưng về Việt Nam mức giá đã bị nâng lên khoảng 21 tỷ đồng. Tuy nhiên, chiếc xe...

THỦ THUẬT HAY

Làm trò “rắn bò ra ngoài màn hình” hot trên Facebook, bạn đã thử chưa?

“Rắn bò ra ngoài màn hình” trên Facebook là một trào lưu mới xuất hiện gần đây. Khi người dùng cài đặt ứng dụng Con Rắn trên màn hình trò đùa trên Adroid, sẽ xuất hiện con rắn trên giao diện Facebook.

Những phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2013

Dựa theo khảo sát website uy tín toptenreviews.com đã liệt kê ra 10 phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013. Sau đây TCN sẽ điểm danh qua những phần mềm nào đã lọt trong top 10 danh giá trong năm.

Hưỡng dẫn cài đặt mod_pagespeed cho Apache

TCN giới thiệu một sản phẩm mới của Google được gọi là module mod_pagespeed cho Apache làm cho các trang web tải nhanh hơn.

Cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh - lưu giữ những khoảnh khắc

Google Photos là ứng dụng nổi tiếng của Google phát minh để lưu giữ hình ảnh, video được người dùng sử dụng phổ biến trên điện thoại và máy tính. Hãy cùng trangcongnghe. tìm hiểu cách tạo tài khoản Google Photos siêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp