Bản mẫu SUV chạy điện mới của Mercedes-Benz


Generation EQ mang trong mình ý tưởng của hãng xe từ Đức: Sự kết hợp của tính kết nối, tự động hóa, chia sẻ và năng lượng điện. Xe là đại diện cho triết lý thiết kế của Mercedes-Benz với mục tiêu tạo nên cái nhìn mới về các mẫu xe điện.

Mang thiết kế nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của một chiếc SUV điện, nhưng Generation EQ vẫn đủ linh hoạt để trở thành mẫu xe coupe, mui trần nhờ vào hệ thống các module thành phần có thể tháo lắp.

Xu hướng thiết kế của các mẫu xe tương lai được thể hiện rõ nét ở Generation EQ khi thay thế các kính chiếu hậu bằng camera, loại bỏ các tay nắm cửa và cần gạt nước giúp xe có hình dáng khí động học.

Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước và sau xe đều được tích hợp sau lớp kính, tạo nên hình khối trơn nhẵn và thu hút ánh nhìn.

Thiết kế bên ngoài xe trông đơn giản khi không gắn nhiều đèn LED, nhưng phía trong hành khách sẽ cảm nhận được sự sang trọng hiện đại với màn hình OLED 24-inch TFT, thay thế cho bảng điều khiển truyền thống.

Nội thất bên trong thể hiện rõ khả năng vận hành tự động của Generation EQ khi loại bỏ cần số. Sử dụng tông màu đen trắng chủ đạo và lược bỏ nhiều khi tiết phụ không cần thiết nhưng xe vẫn trang bị hệ thống an toàn đầy đủ.

Theo nhà sản xuất, xe có khối động cơ điện cho công suất 300kW và hoạt động trong phạm vi 500 km cho một lần sạc. Hãng còn đưa ra thêm ý tưởng sạc nhanh giúp xe di chuyển thêm 100 km sau 5 phút sạc. Generation EQ có thể tăng tốc từ 0 đến 60km/h trong dưới 5 giây.

Về khả năng “thông minh”, xe được trang bị hệ thống thông tin bản đồ HERE, giúp nó có thể đánh giá chính xác địa hình, các khúc cua khó của con đường. Xe còn có khả năng tự điều chỉnh tốc độ và cách thức lái để tạo cảm giác thoải mái cho tài xế thư giãn sau vô-lăng.

Bên cạnh đó, công nghệ Car-to-X trên xe giúp nó kết nối truyền và nhận thông tin từ các phương tiện, khu vực nhằm giảm thiểu tai nạn. Mercedes-Benz cho biết Generation EQ sẽ sớm được sản xuất, nhưng chưa rõ thời điểm ra mắt cụ thể.

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ ra mắt Mercedes-Benz Generation EQ, SUV chạy điện thế hệ mới

Khai màn tại Paris Motor Show 2016, Mercedes-Benz bất ngờ tung ra một chiếc concept dạng SUV Coupe thể thao chạy điện mang tên “Generation EQ” mang tầm nhìn chiến lược.

Chốt thời điểm Mercedes ra mắt crossover chạy điện Generation EQ

Mercedes-Benz sẽ gia nhập thị trường xe crossover điện bằng việc chế tạo ra phiên bản thương mại của Generation EQ concept vào trước năm 2020.

Mãn nhãn với Mercedes-Benz Generation EQ concept

Mercedes-Benz đã chính trình làng mẫu xe concept crossover chạy bằng điện hoàn toàn mới mang tên Generation EQ tại triển lãm ôtô Paris 2016.

Mercedes-Benz E 300 Coupe 2018 giá dự kiến 3,1 tỷ đồng tại Việt Nam

Mercedes-Benz E 300 Coupe 2018 sẽ về Việt Nam với mức giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.

Cận cảnh Mercedes-Benz EQC – phiên bản chạy điện của GLC

Với mục tiêu cạnh tranh với Audi e-tron, tân binh EQC là phiên bản sản xuất thực tế của chiếc Generation EQ concept. Tấm ốp màu đen ở bên dưới lưới tản nhiệt, nối liền hai đèn pha là một trong những đặc điểm nhận diện của mẫu xe này.

Hé lộ thiết kế cuối cùng của xe điện Mercedes EQC

Cách đây 2 năm, Mercedes đã từng tung ra một mẫu xe ý tưởng với tên gọi Generation EQConcept, và nó đã trở thành 'kim chỉ nam' dẫn tới kiểu dáng của EQC. Từ những hình ảnh lộ diện mới nhất, có thể thấy cụm đèn pha nối liền với mặt ca-lăng phía

Mercedes-Benz C300 Coupe 2018 mới đi 291km đã được rao bán

C300 Coupe có ngoại hình giống như một chiếc S-Class Coupe thu nhỏ. Đầu xe dài và trần xe vuốt thẳng xuống cánh gió sau, đúng với dáng Coupe thể thao. So với C300 Sedan, phía trước bản Coupe mang nhiều nét tương đồng nhưng sử dụng lưới tản nhiệt

Mercedes-Benz E 200 coupe sẽ được nhập khẩu về Việt Nam từ tháng 6-7

Mercedes-Benz E200 Coupe có kích thước bao gồm chiều dài 4826mm, chiều rộng 1860mm, chiều cao 1430mm và chiều dài cơ sở 2873mm. Xe được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân nào dẫn đến máy tính không nhận iPhone trong iTunes

Máy tính không nhận iPhone trong iTunes là vấn đề rất phổ biến mà nhiều người dùng đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến máy tính không nhận iPhone trong iTunes.

Cách tạo tài khoản FPT Play trên điện thoại

Dịch vụ xem phim trực tuyến FPT Play trên máy tính và điện thoại là một ứng dụng xem phim tuyệt vời với những thể loại phim đa dạng và phong phú, đồng thời bạn cũng có thể theo dõi các kênh trực tuyến, kênh truyền hình

Sử dụng Registry loại bỏ màn hình Log On trong Windows 8

Nếu bạn không thích sử dụng màn hình Log On trong Windows 8, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để loại bỏ nó.

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

Cách tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn

Mã QR trên thẻ CCCD giúp bạn tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP