CEO BMW Thụy Điển chính thức Tân giám đốc mới của Vinfast

CEO BMW Thụy Điển chính thức Tân giám đốc mới của Vinfast

CEO BMW Thụy Điển chưa tiết lộ khi nào sẽ tiếp nhận công việc mới tại VinFast nhưng ông sẽ cùng VinFast tập trung vào kế hoạch chuyển đổi sang sản xuất xe điện hoàn toàn của thương hiệu Việt.

Ông Emmanuel Bret đã có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc tại BMW Group trong nhiều vai trò quản lý, phụ trách thương hiệu, bán hàng và tiếp thị tại châu Âu.

Đáng chú ý, trong giai đoạn 2014-2018, với vai trò là CEO BMW Group Na Uy, ông Emmanuel Bret đã có kinh nghiệm phát triển mạng lưới cơ sở hạ tầng và tăng độ phổ biến cho các dòng xe điện của BMW tại Na Uy. Na Uy hiện là một trong những thị trường xe điện phát triển nhất thế giới khi có tới 64,5% lượng ôtô được bán ra trong năm 2021 là xe điện.

Kể từ năm 2018 tới nay, ông Emmanuel Bret đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành BMW Bắc Âu - Thụy Điển. Trước khi chia sẻ về việc đầu quân cho VinFast, vị CEO đã đăng tải một bài viết tri ân tới BMW và nhắc đến định hướng tiếp theo là phát triển hệ sinh thái phương tiện chạy điện trên toàn thế giới.

Về phía VinFast, tại triển lãm CES 2022, hãng đã công bố rằng sẽ dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022, tập trung hoàn toàn cho việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện.

Cùng với kế hoạch trở thành hãng xe thuần điện, VinFast cũng chính thức công bố dải SUV điện hoàn chỉnh, bao gồm VF8 (phân khúc D), VF9 (phân khúc D) cùng 3 mẫu xe mới là VF 5 (phân khúc A), VF 6 (phân khúc B) và VF 7 (phân khúc C).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Bà Lê Thị Thu Thuỷ trở thành Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, thay thế ông Michael Lohscheller

Ngày 27/12/2021, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm Bà Lê Thị Thu Thuỷ - hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lí do cá nhân.

VinFast Toàn cầu có Tổng giám đốc mới, là “nữ tướng” quê Bình Định

Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thủy làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lý do cá nhân.

Sẽ có cả xe hơi cao cấp lẫn xe bình dân và xe điện mang thương hiệu VinFast

Trả lời truyền thông, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Công ty VinFast cho biết: VinFast xác định sẽ sản xuất quy mô lớn ngay từ đầu, với công suất dự kiến 250.000 xe ô tô trong giai đoạn 1 và hướng tới 500.000 xe

VinFast đẩy nhanh tiến độ, muốn chinh phục nhiều thị trường khác ở châu Âu

Sau Đức, Pháp, Hà Lan, VinFast sẽ nhắm tới nhiều thị trường khác ở khu vực châu Âu, bao gồm Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo. Hãng ô tô duy nhất của Việt Nam có tham vọng chinh phục toàn bộ châu Âu.

VinFast thay Tổng giám đốc toàn cầu sau chưa đầy nửa năm

Ngày 27/12, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thuỷ làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lý do cá nhân.

Cựu Phó Chủ tịch của Volkswagen “đầu quân” cho VinFast, đảm nhiệm chức Tổng Giám đốc toàn cầu

Trong danh sách những thành tựu của Tổng Giám đốc toàn cầu mới, điều VinFast nhắm đến chính là mảng xe điện.

Vingroup lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ở Mỹ cho VinFast

Theo Reuters, Vingroup đang lên kế hoạch niêm yết đơn vị sản xuất xe hơi của mình trên thị trường chứng khoán Mỹ vào nửa cuối năm sau, dự kiến sẽ mang lại ít nhất 3 tỷ USD cho VinFast.

Reuters: VinFast là “câu trả lời của Việt Nam cho Tesla”!

Hãng tin Reuters ngày 23/9 cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast - nhà sản xuất ô tô Việt Nam - có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Color OS 3.0 - Android 6.0 cho OPPO F1 Plus

Một điều khá là bất ngờ khi OPPO đã bắt đầu cập nhật cho người dùng phiên bản Color OS 3.0 trên nền tảng 6.0. Và mới đây, hãng đã ra mắt bản bản...

Kiểm tra imei và thông tin bảo hành của một số dòng điện thoại

Làm sao để kiểm tra imei và thông tin bảo hành của điện thoại chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc đó.

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ

Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ