Lexus TX - SUV 3 hàng ghế được phát triển dựa trên Toyota Highlander

Vừa qua, Toyota và Lexus đã cùng nhau trình làng tổng cộng 15 mẫu ô tô điện khác nhau. Đây là một phần trong kế hoạch ra mắt 30 mẫu ô tô điện từ nay cho đến cuối thập kỷ của Toyota. Bên cạnh các mẫu ô tô điện, Lexus vẫn giới thiệu cả những mẫu xe dùng động cơ đốt trong khác. Trong đó đáng chú ý là mẫu SUV ba hàng ghế Lexus TX hoàn toàn mới.




Lexus TX - SUV 3 hàng ghế được phát triển dựa trên Toyota Highlander


Theo tạp chí Mag X, Lexus TX được định là mẫu xe thay thế MPV hạng sang LM và sẽ chính thức trình làng sau năm 2023. Trang tin này cũng cho biết mẫu SUV TX mới sẽ không được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn hình con suốt đặc trưng của thương hiệu Lexus. Thay vào đó, xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự như Corolla Cross dành cho xứ sở hoa anh đào.






Ở phần đầu xe, Lexus TX được trang bị cụm đèn pha với 3 bóng LED giống các mẫu xe Lexus khác. Đi kèm với nó là dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ 'L' và đèn báo rẽ nhấp nháy. Cũng theo Mag X, thiết kế ngoại thất của Lexus TX sẽ “học hỏi” từ đàn anh NX thế hệ mới.


Lexus TX sẽ được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K tương tự như Toyota Highlander, Harrier và RAV4. Nhờ đó, mẫu SUV hạng sang mới sẽ có cấu trúc unibody cứng hơn, trọng tâm thấp hơn cùng khả năng vận hành êm ái hơn. Và không có gì bất ngờ nếu Lexus TX dùng hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.



Tạp chí Mag X dự đoán rằng mẫu SUV ba hàng ghế này sẽ có chiều dài khoảng 5.030 mm, chiều rộng 1.935 mm và chiều cao 1.725 mm.



Trong tương lai, Lexus TX sẽ được cung cấp với hai phiên bản gồm TX350 và TX500h. Với phiên bản Lexus TX350, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm.



Trong khi đó Lexus TX500h sở hữu hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3.5L và mô-tơ điện giống LS500h. Trên LS500h, hệ truyền động này cho tổng công suất là 354 mã lực. Ngoài ra, Lexus TX500h cũng có khả năng được trang bị hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L và mô-tơ điện giống RX500h.



Khi có mặt trên thị trường, Lexus TX sẽ đối đầu với Infiniti QX60, Cadillac XT6 và Lincoln Aviator.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Lexus sẽ sớm cho ra mắt một mẫu CUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới

Theo một số nguồn tin, Lexus hiện đang có kế hoạch phát triển một mẫu CUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Dòng xe mới này sẽ phát triển dựa trên dựa trên khung gầm GA-B, tương tự như chiếc Toyota Yaris Cross.Đến nay vẫn chưa có thông tin về tên gọi của mẫu

Lexus phiên bản kế thừa Toyota GR 86 dự kiến ra mắt cuối năm nay

Theo một số tin tức, thương hiệu ô tô Lexus đang trên đà phát triển mẫu xe tương tự Toyota GR 86, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Thông tin còn cho biết mẫu xe mới này nhiều khả năng sẽ được gọi là Lexus UC (viết tắt của Urban Coupe) và định vị

Lexus đang phát triển một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ?

Lexus có thể đang phát triển mẫu xe đô thị lấy cảm hứng từ concept LF-SA 2015 và dựa trên mẫu Toyota Agyo X vừa ra mắt trước đó. Lexus đang phát triển một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Cụ thể, theo báo cáo của trang Best Car Web (Nhật Bản), thương hiệu

Cặp đôi SUV hạng sang Lexus LX và RX thế hệ mới sẽ cùng nhau ra mắt vào năm sau

Tuy lên kế hoạch ra mắt 3 mẫu ô tô điện trong thời gian tới nhưng thương hiệu xe sang của Toyota cũng không quên những sản phẩm lâu đời như Lexus LX và RX.

Soi chi tiết Toyota Land Cruiser 2021 bản 4 chỗ có giá hơn 8 tỷ đồng, ngang ngửa Lexus LX570

Land Cruiser 2021 phiên bản VXS với gói độ nội thất MBS dành cho thị trường Trung Đông được đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về nước, cạnh tranh cùng với phiên bản chính hãng dùng động cơ 4.6L có giá 4,03 tỷ đồng. Ở bản VXS này, xe trông hầm hố, mạnh

Hé lộ mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

Lộ diện tân binh SUV Lexus RZ hoàn toàn mới: xe điện đầu tiên trong đội hình chiến lược mới của Lexus

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới, sẽ được hãng tung ra thị trường vào năm 2022.

Bảng giá xe ô tô Lexus mới nhất tháng 9/2018 tại thị trường Việt Nam

Bảng giá xe Lexus tháng 9/2018 vẫn duy trì sự ổn định như các tháng trước đó và hãng cũng không công bố thêm chương trình ưu đãi nào. Duy nhất có mẫu xe Lexus GS 200T đã được hãng công bố ngừng bán kể từ tháng 7, còn lại các mẫu xe của Lexus vẫn có

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.