Xem cách Volvo thử nghiệm công nghệ tránh va chạm, hiệu quả thật đáng kinh ngạc

Được biết đến là nhà sản xuất xe hơi an toàn nhất thế giới, Volvo đang đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng: chế tạo ra những chiếc xe có khả năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, chống tử vong hoàn toàn trong các vụ va chạm. Để làm được điều đó, Volvo đã và đang có những nỗ lực rất rõ ràng, bao gồm giới hạn điện tử tốc độ tối đa trên tất cả mẫu xe xuống còn 180 km/h, đồng thời nghiên cứu và phát triển hơn nữa công nghệ lái xe tự động cùng các cảm biến LiDAR trang bị trên nhiều sản phẩm trong tương lai.






Để công chúng có một cái nhìn rõ hơn về hiệu quả của hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp tự động, Volvo đã đăng tải một đoạn video thử nghiệm rất chân thực trên kênh YouTube cũng như Facebook của mình. Cụ thể, đoạn video cho thấy một chiếc xe tải đầu kéo Volvo chất đầy tải trọng với tổng trọng lượng lên đến khoảng 40 tấn, lao đến từ phía sau một chướng ngại vật mô phỏng ô tô đang đứng yên.




Xem cách Volvo thử nghiệm công nghệ tránh va chạm, hiệu quả thật đáng kinh ngạc


Trong thử nghiệm đầu tiên, sự ưu việt của hệ thống cảnh báo va chạm cùng phanh khẩn cấp tự động đã thể hiện rất rõ ràng khi giúp chiếc xe nặng 40 tấn dừng lại trước khi va chạm với chướng ngại vật. Điều đáng nói là một chiếc xe tải đầu kéo với đầy hàng hóa phía sau lại có thể dễ dàng dừng lại dù trước đó đang di chuyển khá nhanh, khoảng cách phanh ước chừng chỉ là 10 - 15 mét.





Trong bài thử nghiệm tiếp theo, Volvo đã sử dụng một chiếc V70 với người thật ngồi ở vị trí ghế lái để mô phỏng lại tình huống lái xe trên đường cao tốc. Chiếc xe đầu kéo vẫn có tải trọng tương tự như trước đó, di chuyển ở phía sau chiếc V70 với vận tốc ổn định. Sau đó, chiếc V70 sẽ thực hiện giảm tốc độ đột ngột để xem phản ứng từ các công nghệ an toàn của xe đầu kéo chạy phía sau. Kết quả vẫn không nằm ngoài dự đoán khi hệ thống cảnh báo va chạm cùng phanh khẩn cấp tự động một lần nữa giúp chiếc xe đầu kéo to lớn dừng lại với khoảng cách chỉ vài chục cm phía sau V70.






Đoạn video được Volvo Trucks đăng tải đồng thời cho thấy một góc nhìn từ khoang cabin của chiếc xe đầu kéo. Khi các cảm biến phát hiện chiếc xe đang đến gần một chướng ngại vật và có khả năng sẽ xảy ra va chạm, đèn cảnh báo cùng còi hú sẽ được kích hoạt để nhắc nhở tài xế trước khi áp dụng phanh khẩn cấp.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Volvo Trucks

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC60 2018 “ghi điểm” tuyệt đối về độ an toàn

Volvo XC60 2018 hoàn toàn mới đã giành đánh giá cao nhất Top Safety Pick+ từ Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) về độ an toàn.

[VIDEO] Volvo XC40 hoàn toàn mới giá chỉ 800 triệu VNĐ tại Ý

Volvo XC40 đã được vén màn tại Ý với giá từ 35.200 USD (~ 800 triệu VNĐ). XC40 mới có kiểu dáng gần giống với Volvo 40.1 Concept, ngoài ra xe cũng vay mượn một số thiết kế từ các...

Volvo tiếp tục triệu hồi loạt mẫu ô tô do lỗi hệ thống phanh

Có vẻ như 2021 là năm không may mắn đối với Volvo. Mới đây, hãng xe Thụy Điển này lại tiếp tục thông báo về một đợt triệu hồi đối với các mẫu XC90, XC60 và S90L tại thị trường Mỹ do hệ thống phanh bị lỗi dẫn đến mất sự hỗ trợ của tính năng chống

Hơn 19.000 xe Volvo bị triệu hồi do lỗi dây an toàn

Mới đây, thương hiệu ô tô Thụy Điển vừa thông báo sẽ triệu hồi hơn 19.000 chiếc xe tại Mỹ do các vấn đề liên quan đến dây an toàn. Xe Volvo bị triệu hồi do lỗi dây an toàn Cụ thể, Volvo cho biết rằng dây an toàn trên ô tô được AutoLiv cung cấp với

[VIDEO] Các xe của Volvo "ẵm trọn" ngôi vị "Xe an toàn của năm"

Những năm gần đây, Viện Bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS) ở Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi các tiêu chuẩn yêu cầu về an toàn cho giải thưởng “Xe an toàn của năm”. Và năm nay, không có gì là ngạc nhiên khi Volvo...

Ảnh chi tiết Volvo XC40 2018

Volvo cuối cùng cũng vén màn XC40 hoàn toàn mới tại Milan, Italy, mẫu SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe đến từ Thuỵ Điển.

Volvo giới thiệu công nghệ kết nối xe với xe của hãng

Volvo đã xác nhận rằng hãng sẽ giới thiệu công nghệ kết nối xe với xe đối với các mẫu xe cao cấp của hãng ở thị trường châu Âu vào cuối năm nay.

Hơn 460.000 ô tô Volvo bị triệu hồi trên toàn thế giới do lỗi túi khí

Theo thông báo từ Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), 259.383 chiếc sedan Volvo được sản xuất từ năm 2001 đến năm 2009 bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi túi khí có thể bị nổ và một trường hợp tử vong đã được báo cáo liên quan đến vấn đề

THỦ THUẬT HAY

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Công cụ hỗ trợ tải ảnh từ Flickr cực kỳ đơn giản và thuận tiện

Công cụ mà mình muốn chia sẻ với các bạn chính là LMT Flickr Downloader của bạn Lê Minh Thành (tác giả DownloadZing, tool tải nhạc và video chất lượng cao miễn phí từ Zing Mp3, Zing TV, Nhaccuatui...).

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+