Showroom xe tại Hà Nội “chào hàng” sedan Trung Quốc Hongqi H9: quảng cáo “đánh bật” Bentley Mulsanne nhưng giá còn “choáng” hơn

 
Showroom xe tại Hà Nội “chào hàng” sedan Trung Quốc Hongqi H9: quảng cáo “đánh bật” Bentley Mulsanne nhưng giá còn “choáng” hơn


Được ra mắt lần đầu từ tháng 1/2020, Hongqi H9 là mẫu sedan hạng sang cao cấp mới của FAW Hongqi (Hồng Kỳ) - nhà sản xuất xe hơi nội địa lâu đời và sang trọng nhất Trung Quốc. Hướng tới các đối thủ trong phân khúc sedan cao cấp hạng E như Mercedes E-Class, Audi A6 và BMW 5-Series. Đây là dòng xe chưa từng có mặt tại Việt Nam, nhưng điều này có khả năng thay đổi trong tương lai gần khi mới đây, đại diện một showroom nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội đã chào bán Hongqi H9.

 Những hình ảnh kèm theo được vị này đăng tải cho thấy một chiếc H9 với 2 tông màu vàng cát/bạc cùng nội thất cafe sữa. Mặc dù là xe Trung Quốc nhưng bộ hình lại được chụp ở Trung Đông - khu vực khá quen thuộc với giới nhập xe tư nhân. Theo lời quảng cáo, mẫu sedan Trung Quốc có thể 'đánh bật Bentley Mulsanne, quay cho Rolls-Royce tối sầm mặt mũi'. Tuy nhiên đáng ngạc nhiên hơn là mức giá dự kiến của chiếc xe nếu ai đó đặt hàng về Việt Nam: 9 tỷ đồng.

 Đây thực sự là một mức giá không tưởng, khi ngay tại quê nhà Trung Quốc một chiếc Hongqi H9 trục cơ sở tiêu chuẩn, bản đắt nhất cũng chỉ đạt 539.800 NDT (tương đương 1,943 tỷ đồng). 9 tỷ cũng cho phép khách hàng chọn rất nhiều mẫu xe sang khác ở đẳng cấp ngang, thậm chí là hơn H9 tại Việt Nam như Mercedes-Maybach S 450 (7,469 tỷ đồng chưa đăng ký, khoảng 8,2 - 8,3 tỷ đồng khi ra biển tại các thành phố lớn). Chính vì vậy nhiều người yêu xe nghi ngờ rằng đây là một hình thức quảng cáo của showroom tư nhân này.

 Quay trở lại với H9, dù được coi là đối thủ của các dòng xe hạng sang Đức nêu trên nhưng so với chúng, mẫu xe có kích thước lớn hơn. Chiếc sedan tới từ Trung Quốc cụ thể có chiều dài lên tới 5.137mm, rộng 1.904mm, cao 1.493mm và trục cơ sở 3.060mm. Về kiểu dáng, H9 là mẫu xe tiên phong ứng dụng ngôn ngữ mới nhất của hãng, và cũng là sản phẩm đầu tiên gắn logo mới hình chiếc khiên.

  Chiếc xe giống như một đứa con lai của các dòng sedan hạng sang với coupe 4 cửa: vừa uy nghi, vừa thể thao. Nằm trên tổng thể thiết kế đó, những người yêu xe có thể nhận ra nhiều chi tiết gợi nhớ các dòng xe sang khác của Hongqi H9, bao gồm: sơn hai tông màu kiểu Maybach, đuôi xe 'na ná' Cadillac XTS và lưới tản nhiệt to thẳng đứng kiểu Rolls Royce từ phía trước.

  Điểm đáng chú ý nhất của Hongqi H9 đó là nội thất sang trọng và hiện đại của chiếc xe. Tương tự như Mercedes S-Class, H9 được trang bị bảng đồng hồ nối liền hệ thống thông tin giải trí đều là các màn hình cỡ lớn - và giao diện của bảng đồng hồ cũng rất giống S-Class. Ở phía trên bảng đồng hồ này, người lái còn được cung cấp các thông tin qua màn hình điều khiển trên kính HUD 12 inch, trong khi bên dưới nó là vô-lăng 3 chấu khá giống Porsche, nhưng dùng nút bấm cảm ứng.

  Hệ thống thông tin giải trí của Hongqi H9 được trang bị hệ điều hành Smile 1.0 độc quyền của hãng, với đầy đủ các tiện ích hiện đại hiện nay. Ở phía sau, chiếc xe có 2 ghế ngồi độc lập, nằm đối diện với các màn hình giải trí riêng tích hợp trên lưng mỗi ghế trước một cách liền lạc chưa từng thấy, khi chúng được giấu gọn trong một panel bằng kính tối màu. Nếu nói về trang bị, Hongqi H9 không chỉ tự tin 'so găng' với những đối thủ như E-Class hay 5 Series, mà cả các dòng xe hạng sang cỡ lớn.

  Cả 4 ghế ngồi trên chiếc xe đều được tích hợp khả năng chỉnh điện toàn phần, cũng như hệ thống sưởi/quạt gió. Từng chiếc ghế đều được bọc da cao cấp với bề mặt dập nổi logo Hongqi bắt mắt. Cabin của H9 cũng được tích hợp sẵn hệ thống dập tiếng ồn chủ động, nước hoa tạo mùi hương dịu nhẹ, hệ thống đèn LED đổi màu quanh cabin... Tuy nhiên vẻ cao cấp của chiếc xe lại bị giảm xuống do Hongqi sử dụng quá nhiều chi tiết nhựa đen bóng được xử lý bề mặt kém, cũng như gỗ ốp trông khá 'dại'.

 Hongqi H9 được trang bị động cơ 2.0l tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng 252 mã lực/380Nm hoặc V6 3.0l siêu nạp 272 mã lực/380Nm. Cả 2 động cơ đều đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Đây đều là các động cơ do Audi cung cấp, và trên thực tế H9 cũng dựa trên nền tảng Audi A6L đời cũ.

Ảnh: Hoàng Sơn
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hongqi H9 được chào bán với giá 9 tỷ đồng tại Việt Nam, cư dân mạng cho rằng người bán viết... nhầm giá

Tại Trung Quốc, Hongqi H9 cấu hình mới đang được bán với giá khởi điểm là 429.800 NDT (~ 1,5 tỷ VNĐ) nên nhiều người 'ngã ngửa' khi thấy có một đại lý tư nhân chuyên bán xe sang ở Hà Nội chào bán H9 với giá khoảng 9 tỷ đồng.

Hongqi tặng xe sang Hồng Kỳ H9 cho tất cả các vận động viên Trung Quốc đạt HCV Olympic

52 vận động viên Trung Quốc đạt HCV tại Olympic Tokyo 2020 sẽ được tặng xe sang Hồng Kỳ H9, trong khi đó các vận động viên đạt HCB và HCĐ sẽ được thuê xe miễn phí.

SUV Trung Quốc Hongqi E-HS9 "xuất binh" tới châu Âu, "đón đầu" xe điện của VinFast

Lô SUV thuần điện Hongqi E-HS9 đầu tiên đã bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, mở đầu cho tham vọng chinh phục thị trường châu Âu của thương hiệu ô tô Trung Quốc.

Bản nâng cấp của xe sang Hongqi L5 Trung Quốc sẽ sử dụng động cơ tăng áp kép V8

Hongqi L5, chiếc sedan sang trọng của Trung Quốc, một trong những chiếc xe đắt nhất của đất nước, sẽ sớm nhận được một động cơ tăng áp kép V8 bên cạnh mẫu động cơ V12 hiện nay.

Hongqi L3 đã xuất hiện trên đường phố Trung Quốc mà không có bất kỳ sự ngụy trang nào

Với sự bùng nổ trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc, hãng xe Hongqi đã quyết định tạo ra một mẫu xe dễ tiếp cận hơn với công chúng, dự kiến sẽ có tên là L3.

Xe điện Hongqi sẽ mở bán tại thị trường Nhật Bản vào năm sau

Sau khi đã ghi được dấu ấn tại châu Âu, các hãng xe Trung Quốc đang có kế hoạch thâm nhập thị trường Nhật Bản với tham vọng dẫn đầu phân khúc xe điện tại đây trong một vài năm tới.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là “Rolls-Royce của Trung Quốc” - Hongqi

Sedan sang trọng Bentley Mulsanne mạnh mẽ tới 585 mã lực nhờ Mansory

Với giá bán khởi điểm hơn 300.000 USD và tỷ lệ sản xuất ở mức 1/6 của Continental, Bentley Mulsanne thực sự là một chiếc xe sang trọng hàng hiếm đáng mơ ước của bất kỳ ai.

THỦ THUẬT HAY

Top Web khảo sát kiếm tiền Online, VinaResearch, InfoQ VN, ViewFruit

Khảo sát trực tuyến hiện nay cũng được đánh giá là một hình thức kiếm tiền mang lại hiệu quả cao, đã có rất nhiều website khảo sát kiếm tiền thành công trong lĩnh vực này, nếu bạn đang ấp ủ ý định muốn xây dựng một

5 mẹo tăng tốc smartphone Samsung giúp “đánh bay” hiện tượng giật lag, bạn đã thử chưa?

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung và gặp một vài vấn đề về hiện tượng giật lag thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy thử áp dụng các mẹo tăng tốc smartphone Samsung sau đây để cải thiện chiếc “dế yêu” của mình

Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều video chứa hình ảnh nhạy cảm, hở hang, bạo lực nhưng lại có nội dung dành cho trẻ em. Với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Người nhện, Bạch tuyết, Công chúa

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

Tại sao bạn cần mua một chiếc màn hình di động?

Tại sao nên mua màn hình di động? Đối với những ai chưa biết về loại sản phẩm màn hình này, thì nó đang dần trở thành một xu hướng dành cho những người thường xuyên phải di chuyển, mà vẫn muốn có một không gian màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...

Trên tay POCO C3: Helio G35, pin 5000mAh, 3 camera sau, giá từ 2.4 triệu

POCO C3 là smartphone giá rẻ nhất của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại vẫn sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình lớn, pin khủng và chip xử lý tập trung vào chơi game.