Đại diện gian hàng của Cevo cho biết đây là lần đầu tiên họ mang ô tô điện 2 chỗ ngồi đến Việt Nam trưng bày. Mục đích là tìm đối tác để sản xuất, phân phối tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
Hai chiếc ô tô điện Cevo đến từ Hàn Quốc xuất hiện tại triển lãm VIMEXPO 2021 đang diễn ra ở Hà Nội
Tuy nhiên, mẫu ô tô điện Cevo không phải là một sản phẩm mới mà đã bán thương mại tại Hàn Quốc từ năm 2020. Cevo là một công ty con của hãng công nghệ chuyên cung cấp camera cho Sam Sung. Dự án sản xuất ô tô điện đã manh nha từ cách đây 5 năm nhưng hiện tại mới chỉ tập trung ở thị trường nội địa với một mẫu xe 2 chỗ ngồi duy nhất.
Tại Hàn Quốc, Cevo có giá khoảng 300 triệu đồng (đã đổi từ tiền won sang VNĐ), nhưng người dân mua ô tô điện sẽ được chính phủ trợ giá, giúp giá xe giảm còn khoảng 150 triệu đồng. Nếu bán ở Việt Nam, nhà sản xuất cho biết xe sẽ hướng đến giá từ 200 triệu đến 240 triệu đồng.
Thân xe của Cevo
Xe có chiều dài 2.430 mm, rộng 1.425 mm và cao 1.550 mm, nhỏ hơn chiếc ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV (chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm). Trọng lượng của xe dưới 800 kg và tầm hoạt động là 80 km sau khi sạc đầy.
Cổng sạc điện trên Cevo
Cevo có một cổng sạc điện và không cần trạm sạc riêng mà dùng nguồn điện dân dụng với thời gian sạc đầy khoảng 3 giờ đồng hồ.
Đầu xe thiết kế bóp nhỏ dần về phía nóc nên không gian bên trong sẽ khá nhỏ.
Xe sử dụng đèn pha/cos dạng halogen bóng thấu kính, có sẵn đèn định vị LED và đèn sương mù.
Cevo màu đỏ
Là mẫu xe có kích thước nhỏ gọn, Cevo chỉ có 2 cửa chính, chiếm đến 3/4 diện tích thân xe. Bánh xe là loại mâm đúc 12 inch với kích cỡ 155/70R, trang bị phanh đĩa cả 4 bánh và có ABS.
Cửa sau đóng vai trò là cửa cốp để đồ, chỉ mở được từ nút giật kéo bên ghế lái.
Cevo chỉ là khoảng trống chứa 40 lít dành cho hành lý.
Nội thất xe đơn giản với vật liệu chính là nhựa cứng, ghế bọc nỉ.
Bệ trung tâm với các phím chức năng lên xuống kính điện, tắt/mở điều hòa, quạt gió, sấy kính. Giải trí của xe chỉ sẵn có đầu âm thanh Radio/FM/MP3. Đáng chú ý, núm cần số với 3 chế độ D, N, R đều nằm trên bệ trung tâm như một núm chỉnh loa đài.
Bàn đạp chân phanh, chân ga và chiếu nghỉ chân trái giống các xe ô tô chạy số tự động thông thường. Xe có tốc độ tối đa là 80 km/h nên việc điều khiển xe với vị trí đặt cần số, chân ga như trên là phù hợp với sử dụng trong đô thị.
Hiện Cevo cho biết mục đích mang ô tô đến Việt Nam là để tìm đối tác sản xuất. Đối tác này không nhất thiết là doanh nghiệp tại Việt Nam mà có thể là cả doanh nghiệp ở Đông Nam Á, miễn là đáp ứng được khả năng sản xuất và phân phối xe ra thị trường.