Sau cái lạnh âm độ, xe sang chạy điện tiếp tục “hành xác” dưới cái nóng như chảo lửa

BMW i7 2023 đang bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng - hãng xe sang Đức đang đánh dấu dịp này bằng cách tung ra những hình ảnh và video mới về chiếc xe điện sắp ra mắt. Được quảng cáo là “chiếc sedan sang trọng chạy bằng điện hoàn toàn duy nhất trên thế giới”, i7 đã phải trải qua một chương trình thử nghiệm mở rộng liên quan đến “điều kiện thời tiết và đường xá khắc nghiệt” trên toàn cầu.
  
Cụ thể, BMW cho biết chương trình thử nghiệm thời tiết nắng nóng của họ đã chứng kiến động cơ điện, pin điện áp cao và hệ dẫn động bốn bánh của xe phải chịu “áp lực tối đa do nhiệt độ cao, đường không trải nhựa, bụi và sự chênh lệch lớn về độ cao”. Hãng không đi vào chi tiết từng thử nghiệm, chỉ cho biết chương trình liên quan tới việc 'vượt hàng chục ngàn km' trong mọi điều kiện, từ những đám tắc đường dưới nắng nóng kinh hoàng tới đường dài và tốc độ cao.
Sau cái lạnh âm độ, xe sang chạy điện tiếp tục “hành xác” dưới cái nóng như chảo lửa

  Mẫu xe cũng buộc phải leo núi trong điều kiện nhiệt độ cao, để các kỹ sư có thể phân tích “hành vi nhiệt độ của động cơ điện và điều khiển mô-men xoắn của [hệ thống] BMW xDrive chạy hoàn toàn bằng điện”. Tất nhiên đi lên cũng phải đi xuống, và các kỹ sư đã lái xe trở lại núi với một bộ pin đã được sạc đầy. Mặc dù điều này nghe có vẻ không quá đặc biệt, nhưng BMW lưu ý rằng đây thực sự là một thách thức đối với hệ thống quản lý năng lượng và thiết bị điện tử vì pin đã được sạc và “do đó [có thể] không còn hấp thụ bất kỳ năng lượng hồi phục nào nữa”.

 BMW không tập trung hoàn toàn vào hệ truyền động điện vì các kỹ sư cũng chú ý đến hiệu suất của hệ thống điều hòa không khí, cũng như khả năng chịu nhiệt độ của vật liệu nội thất. Công ty tiếp tục cho biết mục đích của các cuộc thử nghiệm này là để đảm bảo chiếc sedan “mang lại trải nghiệm lái hoàn toàn hài hòa và độc quyền trong mọi tình huống.”

 BMW vẫn kín tiếng về thông số kỹ thuật, nhưng các thông tin rò rỉ trước đây đã gợi ý rằng i7 có thể được trang bị gói pin 120kWh khổng lồ cho phép phạm vi hoạt động lên tới 700km trong một lần sạc. Các tin đồn cũng chỉ ra rằng chúng sẽ có nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm một biến thể hiệu suất cao có thể có hệ thống truyền động ba động cơ với công suất lên tới 740 mã lực. Xe sẽ được ra mắt năm 2022 cùng các thành viên khác của dòng 7 Series thế hệ mới.

 

 

 

 
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Giải pháp hạ nhiệt ô tô nhanh chóng giữa thời tiết "nung" người

Việc ô tô ở ngoài trời nóng dễ khiến cho nhiệt độ trong xe tăng cao lên vài lần, thậm chí gấp đôi nhiệt độ bên ngoài. Những giải pháp như mở điều hòa, hé cửa kính,... đều mất rất nhiều thời gian và nguyên liệu.

Hỏi kinh nghiệm dán phim cách nhiệt cho xe

Chào mọi người, trời nắng nóng đi xe chói mắt và nóng, em cần tư vấn kinh nghiệm dán film cách nhiệt. Hiện giờ có nhiều hãng, e kiếm ra thấy LLUMAR và 3M hoặc Classic là tốt nhất. Bác nào dùng rồi cho em ý kiến Nhờ cả nhà chia sẻ kinh nghiệm giúp...

Đây là màu sắc mát mẻ bạn nên mặc khi lái xe dưới thời tiết nắng nóng

Màu sắc mát nhất có lẽ sẽ không gây bất ngờ, nhưng nhìn chung đây cũng là một thí nghiệm đơn giản mà hữu ích.

Đoàn Exciter xuyên 4 nước Châu Á được chào đón nồng nhiệt tại Thái Lan

Đoàn Exciter xuyên 4 nước Châu Á được chào đón nồng nhiệt tại Thái Lan. Yamaha Motor Việt Nam chính thức thông báo khởi động hành trình “3.000 KM ĐÔNG NAM Á CÙNG EXCITER”. Đây là chuyến phượt quốc tế đầu tiên của một mẫu xe máy duy nhất xuyên qua 4

Trải nghiệm Mercedes trên đường đua đầu tiên Việt Nam

Với bốn bài tập từ cơ bản đến nâng cao, các chuyên gia Đức giúp học viên xử lý tình huống tốt hơn như khi đường trơn, bất ngờ gặp chướng ngại vật, đi đường đèo hay off-road.

Ford tiến hành "thử thách giới hạn" của các dòng xe khắp Châu Á

Hệ thống trung tâm thử nghiệm toàn diện của Ford tại Châu Á đã thử thách các dòng xe trong mọi điều kiện từ những địa hình khắc nghiệt nhất cho tới những cung đường hàng ngày, để đảm bảo rằng chỉ...

Xem xe đua địa hình chạy điện của Audi “tung hoành” tại Morocco trước mùa giải Dakar 2022, hé lộ thách thức lớn nhất

So với những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, Audi RS e-tron sẽ gặp bất lợi ở điều kiện vận hành nhiệt độ cao, nhưng các kỹ sư đang cố giải quyết vấn đề này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...