Cụ thể, BMW cho biết chương trình thử nghiệm thời tiết nắng nóng của họ đã chứng kiến động cơ điện, pin điện áp cao và hệ dẫn động bốn bánh của xe phải chịu “áp lực tối đa do nhiệt độ cao, đường không trải nhựa, bụi và sự chênh lệch lớn về độ cao”. Hãng không đi vào chi tiết từng thử nghiệm, chỉ cho biết chương trình liên quan tới việc 'vượt hàng chục ngàn km' trong mọi điều kiện, từ những đám tắc đường dưới nắng nóng kinh hoàng tới đường dài và tốc độ cao.
Mẫu xe cũng buộc phải leo núi trong điều kiện nhiệt độ cao, để các kỹ sư có thể phân tích “hành vi nhiệt độ của động cơ điện và điều khiển mô-men xoắn của [hệ thống] BMW xDrive chạy hoàn toàn bằng điện”. Tất nhiên đi lên cũng phải đi xuống, và các kỹ sư đã lái xe trở lại núi với một bộ pin đã được sạc đầy. Mặc dù điều này nghe có vẻ không quá đặc biệt, nhưng BMW lưu ý rằng đây thực sự là một thách thức đối với hệ thống quản lý năng lượng và thiết bị điện tử vì pin đã được sạc và “do đó [có thể] không còn hấp thụ bất kỳ năng lượng hồi phục nào nữa”.
BMW không tập trung hoàn toàn vào hệ truyền động điện vì các kỹ sư cũng chú ý đến hiệu suất của hệ thống điều hòa không khí, cũng như khả năng chịu nhiệt độ của vật liệu nội thất. Công ty tiếp tục cho biết mục đích của các cuộc thử nghiệm này là để đảm bảo chiếc sedan “mang lại trải nghiệm lái hoàn toàn hài hòa và độc quyền trong mọi tình huống.”
BMW vẫn kín tiếng về thông số kỹ thuật, nhưng các thông tin rò rỉ trước đây đã gợi ý rằng i7 có thể được trang bị gói pin 120kWh khổng lồ cho phép phạm vi hoạt động lên tới 700km trong một lần sạc. Các tin đồn cũng chỉ ra rằng chúng sẽ có nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm một biến thể hiệu suất cao có thể có hệ thống truyền động ba động cơ với công suất lên tới 740 mã lực. Xe sẽ được ra mắt năm 2022 cùng các thành viên khác của dòng 7 Series thế hệ mới.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)