Phân định TOP 5 xe gia đình 7 chỗ trong tầm giá từ 450 – 650 triệu đồng tại Việt Nam

Phân khúc xe gia đình 7 chỗ giá rẻ được rất nhiều khách hàng lựa chọn vì tính tiện dụng cũng như đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của một gia đình nhỏ mà không quá thiên về sự sang trọng và tiện nghi. Không những đáp ứng đủ các yêu cầu về công năng sử dụng, các mẫu xe này cũng rất được ưu tiên lựa chọn để sử dụng cho dịch vụ kinh doanh vì sử dụng khối động cơ nhỏ, chở được 7 người nên sẽ tối ưu về mặt kinh tế.
TOP 1: Mitsubishi Xpander – 11.607 xe
Vị trí TOP 1 không ai khác ngoài cái tên quen thuộc Mitsubishi Xpander. Từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam đến nay, Xpander luôn nắm giữ doanh số hàng đầu trong phân khúc MPV tại Việt Nam. Mẫu xe này có thiết kế độc đáo, cuốn hút theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi và có một khoang nội thất vô cùng đơn giản với các chức năng, tiện ích hầu hết đều chỉnh cơ.

Phân định TOP 5 xe gia đình 7 chỗ trong tầm giá từ 450 – 650 triệu đồng tại Việt Nam


Xpander MT được trang bị động cơ 1.5L kết hợp hộp số tay 5 cấp cho ra công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Đây là thông số không quá mạnh cho một mẫu xe được thiết kế để chở 7 người nhưng nhìn chung, vẫn đáp ứng vừa đủ nhu cầu đi lại nhẹ nhàng của khách hàng. Hiện tại, Mitsubishi Xpander đang bán ra với 3 phiên bản bao gồm MT, AT và Xpander Cross với giá lần lượt là 555, 630 và 670 triệu đồng. 
TOP 2: Suzuki XL7 – 4.404 xe
Được coi là đối thủ cạnh tranh tiềm tàng với Xpander, XL7 cũng đang trên đà bứt phá doanh số trước đối thủ cùng đến từ Nhật Bản. Xét về mức độ tiện dụng, XL7 cũng được đánh giá cao khi là mẫu xe đa dụng giá mềm chở được tới 7 người, phục vụ cho nhu cầu đi lại của gia đình hay làm xe dịch vụ. Ngoài ra, thiết kế của XL7 còn bắt mắt nhờ kết hợp phong cách xe SUV. Chính nhờ công năng kèm giá bán hợp lý, XL7 hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki. 



Suzuki XL7 có khoảng sáng gầm 200mm giúp thoải mái di chuyển trên những cung đường khó. Xe sử dụng động cơ I4 1.5L công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Suzuki XL7 đang được bán ra thị trường phiên bản ghế nỉ giá 589,9 triệu đồng và ghế da với giá 599,9 triệu đồng.
TOP 3: Toyota Rush – 2.865 xe
Toyota Rush là mẫu xe được nhập nguyên chiếc Indonesia để cạnh tranh với Xpander và XL7 nhưng dường như với thiết kế thực dụng và lỗi thời nên mẫu xe này chưa thật sự thành công như hai đối thủ trên. Xét về độ tiện dụng, Rush đáp ứng được nhu cầu sử dụng 7 người với thiết kế SUV nam tính và mức giá 634 triệu đồng tương đối hợp lý với đại đa số người dùng.



Xét về khả năng vận hành, Toyota Rush trang bị động cơ 1.5L cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn đạt 134Nm truyền qua hộp số tự động 4 cấp đến hệ dẫn động cầu sau. Có thể nói Rush là mẫu xe duy nhất trong tầm giá này trang bị hệ dẫn động cầu sau. Cũng tương tự như các mẫu xe khác, trang bị của Rush cũng chỉ nằm ở mức cơ bản vừa đủ đáp ứng những tiện nghi cơ bản cho người dùng.
TOP 4: Suzuki Ertiga – 1.084 xe
Suzuki Ertiga có lẽ là mẫu MPV 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam hiện nay với giá chỉ từ 499,9 triệu đồng. Mẫu xe này có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho một gia đình đông người và cần một mẫu xe có giá cả phải chăng, ngang với phân khúc sedan hạng B. 



Mẫu xe này được trang bị động cơ 1.5L có công suất tương tự như mẫu XL7 với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là (4.395 x 1.735 x 1.690)mm với chiều dài cơ sở đạt 2.740mm. Đi cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số tự động 4 cấp cho khả năng vận hành khiêm tốn. 
TOP 5: Kia Rondo – 324 xe
Kia Rondo là mẫu xe thay thế cho Kia Carens đình đám năm xưa và từng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Mẫu xe này thuộc phân khúc MPV có thiết kế ưa nhìn và phong cách đi kèm với nhiều trang bị, tiện nghi bậc nhất phân khúc MPV. Hiện tại, Rondo chỉ còn phân phối 2 phiên bản với giá từ 559 triệu đồng, rất cạnh tranh trong phân khúc.



Điểm yếu của Rondo là có hàng ghế thứ 3 thiết kế 5+2 khá nhỏ, chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi. Tuy nhiên, điểm mạnh của Rondo nằm ở việc được trang bị động cơ 2.0L cho sức mạnh vượt trội so với các mẫu xe khác. Ngoài ra, mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc còn có nhiều trang bị tiện nghi.
 
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi Việt Nam có thể sắp bán ra mẫu xe Xpander vào tháng 8 tới

Thông tin từ một số nhân viên đại lý Mitsubishi cho thấy, mẫu xe đa dụng Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 8. Thời gian đến tay khách hàng có thể muộn hơn.

Mitsubishi Xpander hoàn toàn mới đã có giá bán chính thức

Đầu tháng 8 vừa qua, Xpander – mẫu Crossover MPV hoàn toàn mới của Mitsubishi đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Thiết kế “Dynamic-shield” hiện đại, nội thất 7 chỗ, tiện nghi theo triết lý ”Omotenashi”, Xpander được xem là mẫu xe lý tưởng

Mitsubishi Xpander sắp được bán ra tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam có thể được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối đa hóa tính tiện dụng cho

Chi tiết về Mitsubishi Xpander 2022 vừa ra mắt tại Indonesia

Mitsubishi Xpander 2022 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Bố trí đèn pha LED có hoạ tiết hình chữ T, đèn định vị sử dụng công nghệ LED với chiều dài lớn hơn. Lưới tản nhiệt với hoạ tiết mới. Trang bị cản trước cũng được tinh chỉnh mang

Mitsubishi Xpander và Xpander Cross bản đặc biệt ra mắt với giá từ 630 triệu đồng

Mitsubishi Việt Nam vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt của Xpander AT và Xpander Cross với số lượng giới hạn.Theo thông tin, Mitsubishi Xpander AT và Xpander Cross bản đặc biệt có giá đề xuất lần lượt 630 triệu và 670 triệu đồng. Mitsubishi

Mitsubishi Xpander chiếm hơn 50% thị phần phân khúc MPV, bán "đắt như tôm tươi" trong tháng 5/2021

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA vừa công bố kết quả bán hàng của phân khúc MPV tại nước ta trong tháng 5/2021 cho thấy Mitsubishi Xpander là mẫu xe giữ vị trí dẫn đầu với thị phần hơn 50% trong phân khúc. Theo đó, trong tháng 5,

Mitsubishi Xpander 2018 ra mắt tại Việt Nam, giá bán từ 550 triệu đồng

Mitsubishi Xpander là mẫu xe crossover MPV có thiết kế 7 chỗ ngồi. Xe sở hữu kích thước (Dài x rộng x cao) 4.475x1750x1.700mm, chiều dài cơ sở là 2.775mm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.