Ford Bronco Sport: chiếc xe hơi đầu tiên có các bộ phận được làm bằng 100% nhựa tái chế từ đại dương

Mới đây ngày 8/12/2021, Ford Motor công bố họ là công ty dẫn đầu về tính bền vững và là nhà sản xuất ô tô đầu tiên sử dụng 100% nhựa tái chế để sản xuất các bộ phận ô tô. Các sản phẩm tiêu dùng làm bằng nhựa tái chế từ đại dương bao gồm kính râm, áo phông đến giày chạy bộ và sợi.

Ford Bronco Sport: chiếc xe hơi đầu tiên có các bộ phận được làm bằng 100% nhựa tái chế từ đại dương


Kẹp dây đai trong các mẫu Ford Bronco Sport được làm bằng nhựa lấy từ biển thường được gọi là “ghost gear”. Sức mạnh và độ bền của vật liệu nylon tương đương với các bộ phận làm từ dầu mỏ được sử dụng trước đây nhưng tiết kiệm 10% chi phí và cần ít năng lượng hơn để sản xuất. Các bộ phận nhỏ thể hiện bước lớn đầu tiên trong kế hoạch sản xuất các bộ phận khác của nhựa đại dương tái chế trên các mẫu xe khác của công ty.
Jim Buczkowski, phó chủ tịch nghiên cứu và chuyên gia kỹ thuật ở Ford cho biết: “Đây là một ví dụ khác về việc Ford dẫn đầu về tính bền vững, là một ví dụ điển hình về nền kinh tế vòng tròn, và mặc dù những đoạn phim này nhỏ, nhưng chúng là bước đầu tiên quan trọng trong việc khám phá của chúng tôi để sử dụng nhựa đại dương tái chế cho các bộ phận bổ sung trong tương lai.”

 Theo Pew Charity Trusts - một tổ chức phi chính phủ toàn cầu, có tới 13 triệu tấn nhựa thải ra đại dương mỗi năm, đe dọa sinh vật biển và gây ô nhiễm bờ biển. Phần lớn điều đó được cho là do ngành đánh bắt cá, vốn đã dựa vào lưới đánh cá bằng nhựa và các thiết bị khác vì độ bền, trọng lượng nhẹ, độ nổi và giá thành thấp của vật liệu. Chính những điều đó đã góp phần tạo ra “lưới ma”, một mối đe dọa chết người và ngày càng tăng đối với sinh vật biển. Các đồ vật gây hại cho sinh vật biển bao gồm gần 10% tổng số rác thải nhựa ở biển.

 Các kẹp dây của Bronco Sport, nặng khoảng 5 gram, được gắn chặt vào hai bên của hàng ghế thứ hai của Bronco Sport và các dây dẫn cung cấp năng lượng cho túi khí rèm bên. Qua những thử nghiệm của Ford cho thấy dù trải qua thời gian trong nước mặn và ánh sáng mặt trời, vật liệu này vẫn chắc chắn và bền như kẹp làm từ dầu mỏ. Thúc đẩy tạo việc làm trong suốt quá trình phát triển, vật liệu nhựa được thu thập từ Ấn Độ Dương và Biển Ả Rập bởi DSM Engineering Materials. Các mặt hàng được sản xuất bằng nhựa thu được từ đại dương bao gồm nhiều loại hàng tiêu dùng, nhưng không phải cho đến bây giờ các bộ phận ô tô mới có tên trong danh sách đó.


Quá trình bắt đầu với việc truy thu lưới đánh cá bằng nylon bị loại bỏ. Nhựa được rửa bằng nước mặn, làm khô và ép đùn để tạo thành các viên nhỏ, sau đó được nhà cung cấp HellermannTyton ép phun thành hình dạng kẹp mong muốn. Ford đã lên kế hoạch bổ sung các bộ phận sử dụng nhựa đại dương tái chế, bao gồm giá đỡ truyền động, tấm chắn dây và thanh ray bên sàn tất cả các bộ phận cố định với các nhu cầu về sức mạnh và độ bền mà vật liệu có thể đáp ứng.
Anisia Peterman, Giám đốc sản phẩm ô tô của HellermannTyton cho biết: “Với tư cách là công ty dẫn đầu toàn cầu về đổi mới quản lý cáp, HellermannTyton luôn nỗ lực vì những cách thức thân thiện với môi trường để mở đường cho một tương lai bền vững hơn. Những sự phát triển như thế này không đến dễ dàng, vì vậy chúng tôi tự hào được hợp tác với Ford để hỗ trợ một giải pháp sản phẩm độc đáo góp phần làm cho các đại dương trong sạch hơn”.

 Trong hơn hai thập kỷ, Ford đã sử dụng nhựa tái chế không được thu gom từ đại dương để sản xuất các bộ phận khác nhau cho ô tô. Gần đây nhất, hãng xe này đã sử dụng những chai nước tái chế để sản xuất tấm chắn gầm nhẹ, tăng cường khí động học, giảm tiếng ồn trên Ford Escape 2020. Sự ra đời của các bộ phận làm bằng nhựa tái chế đại dương mở ra cơ hội mới và xây dựng dựa trên nỗ lực toàn cầu nhằm giúp giảm thiểu các mảnh vụn đại dương cản trở sự sống ở biển.
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Rơi xuống vách núi cao 122 mét, Ford Bronco Sport 2021 bay cả động cơ ra ngoài

Vụ tai nạn bất ngờ khiến chiếc Ford Bronco Sport 2021 biến dạng hoàn toàn, thậm chí động cơ xe đã bay cả ra ngoài sau khi xe tiếp đất. Lái xe bị thương nghiêm trọng và hiện vẫn đang trong thời gian hồi phục.

Ford Bronco lên tầm "xe đua off-road" với phiên bản đặc biệt Bronco DR giá gần 6 tỷ VNĐ

Ford Bronco DR (Desert Racer) được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc toàn thế giới, mỗi chiếc đều được 'chăm sóc' tỉ mỉ với loạt nâng cấp về hiệu năng, vì vậy giá xe cũng rất cao, khoảng 250.000 USD (~ 5,7 tỷ VNĐ).

Đây là chiếc SUV Raptor đầu tiên: dựa trên Ford Bronco, lắp động cơ mạnh như F-150 Raptor

Không cần phải đợi tới năm 2022, người yêu xe đã được nhìn thấy chi tiết Ford Bronco Raptor khi những hình ảnh chụp bản thử nghiệm ít che của xe đã lộ diện.

Hãng độ danh tiếng Roush thử sức với Ford Bronco: Kết quả vô cùng mãn nhãn

Roush nổi tiếng với những gói nâng cấp ấn tượng dành cho mẫu xe cơ bắp Mustang, tuy nhiên, mới đây, hãng độ Mỹ đã ra mắt một gói điều chỉnh độc đáo dành cho cái tên rất 'hot' là Ford Bronco.

Ford tung loạt ảnh hàng nóng Bronco và F-150 và Raptor

Những chiếc Ford Bronco, Bronco Sport, F-150 và Raptor này sẽ được hãng xe Mỹ đem đến Triển lãm xe độ SEMA để trưng bày trong tháng này - nếu nó không bị hủy bỏ vì dịch Covid19.

Ford xác nhận Bronco sẽ đi vào sản xuất sau khi bị trì hoãn do đại dịch COVID-19

Ford đã thông báo rằng sự xuất hiện của mẫu SUV địa hình Ford Bronco mới đã bị trì hoãn do các vấn đề liên quan đến đại dịch COVID-19, nhưng hiện tại việc sản xuất đã bắt đầu, Ford thông báo. Những chiếc Bronco hai và bốn cửa sẽ được đưa ra khỏi

Chiếc Ford Bronco cổ điển độ thành xe điện này có giá đắt gấp nhiều lần xe mới

Một chiếc Ford Bronco cổ điển chạy điện hoàn toàn từ Gateway Bronco có giá bán khiến nhiều người 'giật mình'.

Xem trước phiên bản hồi sinh của SUV Ford Bronco

Với sự hào hứng của các fan hâm mộ, Ford đã chính thức công bố rằng hãng sẽ hồi sinh chiếc Bronco (và bán tải Ranger) trước năm 2020.

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.