Đồng giá bán 1,029 tỷ, “cửa” nào để Toyota Camry 2.0G đấu với Kia K5 GT Line vừa cập bến đại lý?

1.     Kích thước tổng quan
Tổng quan kích thước có thể thấy rõ ràng Kia K5 GT Line nhỉnh hơn ở mọi thông số so với Toyota Camry. Trước giờ, Camry nổi tiếng với hàng ghế thứ hai rộng rãi hàng đầu trong phân khúc D-Sedan nhưng với kích thước nhỉnh hơn với chiều dài cơ sở dài hơn 25mm nên Kia K5 có thể phần nào tự tin về không gian hàng ghế thứ 2 so với đối thủ đáng gờm trong phân khúc này.

Đồng giá bán 1,029 tỷ, “cửa” nào để Toyota Camry 2.0G đấu với Kia K5 GT Line vừa cập bến đại lý?


Khoảng sáng gầm xe của K5 thấp hơn 6mm so với Camry không thể hiện quá nhiều sự khác biệt nhưng điểm giúp mẫu xe đến từ Hàn Quốc trở nên thể thao và nam tính hơn nằm ở bộ mâm 18 inch 5 chấu đơn màu xám đen ấn tượng so với bộ mâm đa chấu màu bạc 17 inch trên Camry.


































 

Toyota Camry 2.0G

Kia K5 GT Line

Kích thước tổng thể (mm)

4.885 x 1.840 x 1.445

4.905 x 1.860 x 1.465

Chiều dài cơ sở (mm)

2.825

2.850

Khoảng sáng gầm xe (mm)

140

134

Thông số bánh xe

215/55R17

235/45R18

Bán kính vòng quay (m)

5,7

5,49

2.     Thiết kế ngoại thất và trang bị
Ở thiết kế ngoại hình, cả hai mẫu xe đều đi theo hai thiên hướng thiết kế khác nhau. Kia K5 thế hệ mới có thiết kế trẻ trung, năng động và thể thao với mui xe vuốt xuôi xuống phần cốp xe. Trong khi đó, Toyota Camry lại đi theo hướng lịch lãm và tinh tế nhưng vẫn không kém phần trẻ trung so với thế hệ cũ trước đó.



Ở phần đầu xe, Kia K5 GT Line có thiết kế trẻ trung và hiện đại với lưới tản nhiệt mũi hổ đậm chất DNA của Kia kết hợp cùng dải đèn LED định vị ban ngày hình tia sét cuốn hút. Trong khi đó Toyota Camry 2.0G cũng có thiết kế hiện đại không kém với phần cản trước ngoại cỡ. Tuy nhiên, hệ thống đèn trước của xe sử dụng công nghệ Bi LED.



Ở thân xe, Kia K5 ăn điểm với thiết kế phá cách theo dạng sedan coupe thể thao với phần mui xe kéo dài tạo cảm giác thể thao và khí động học hơn. Bộ mâm 18 inch sơn đen xám cũng là điểm nhấn nổi bật của K5 GT Line. Đối thủ Camry 2.0G có phần thân xe trông “lành” hơn so với K5 GT Line. Điểm trừ trên Camry 2.0G nằm ở bộ mâm có kích thước 17 inch chưa quá cân đối với tổng thể xe, hơn nữa thiết kế mâm của Camry 2.0G cũng hết sức bình thường, trông mờ nhạt. 



Ở phần đuôi xe, Kia K5 GT có thiết kế 'theo trend' các mẫu xe châu Âu hiện nay với đèn LED kéo dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn so với thực tế. Về phía Toyota Camry 2.0G, xe cũng được trang bị hệ thống đèn hậu LED nhưng có thiết kế dày và thô hơn. So với K5, Camry 2.0G chỉ được trang bị ống xả đơn bên phải tạo ra góc nhìn thiếu cân đối ở phần đuôi xe. Cả hai mẫu xe đều trang bị đèn Halogen để báo rẽ.




















































































 

Toyota Camry 2.0G

Kia K5 GT Line

Đèn trước

Đèn pha

Bi LED

LED

Đèn định vị

LED

LED

Đèn sương mù

LED

LED

Đèn hậu

Đèn phanh

LED

LED

Đèn báo rẽ

Halogen

Halogen

Gương chiếu hậu

Gập điện





Chỉnh điện





Sấy gương

Không



Đèn trước tự động





Gạt mưa tự động





Cửa sổ trời

Không

Panorama

Ống xả kép

Không



Cốp điện

Không



3.     Không gian nội thất và tiện nghi
Không gian nội thất của Camry và K5 đi theo hai phong cách khác nhau. Nếu như K5 đánh vào tâm lý đối tượng khách hàng trẻ và năng động với thiết kế hiện đại và kỹ thuật số hóa, thì Camry lại đang tỏ ra bị chậm tiến. Thiết kế nội thất của Camry cũng cầu kỳ và phức tạp với các đường chéo gây rối mắt với nhiều người. Kiểu thiết kế này cũng làm giảm đi tính sang trọng.



Tổng quan nội thất K5 GT Line bắt kịp xu hướng thiết kế hiện nay với màn hình đôi kéo dài từ bảng đồng hồ tới màn hình trung tâm tương tự như trên mẫu SUV Sorento. Xe được trang bị ghế da với hai màu đen/đỏ đối lập thể thao. Toyota Camry có nội thất bọc da với tông màu đen chủ đạo, xe được trang bị màn hình giải trí kích thước 7 inch chìm vào bảng taplo thiếu cân đối với tổng quan. Vì là bản thiếu nên vô lăng trên Camry 2.0G chỉ được trang bị phím điều khiển chức năng bên trái và để trống bên phải sẽ gây khó chịu với những người có hội chứng OCD.



Về tiện nghi, Kia K5 GT Line nổi bật khi được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch và bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch trực quan và hiện đại. Đi kèm với đó là hệ thống âm thanh 12 loa Bose hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm âm nhạc ấn tượng. Ngoài chức năng chỉnh điện, hai ghế trước của K5 GT Line còn có chức năng massage và hàng ghế sau có thêm tính năng sưởi.



Trong khi đó, Toyota Camry 2.0G chỉ trang bị màn hình giải trí trung tâm 7 inch và bảng đồng hồ analog truyền thống. Trong khi K5 GT Line trang bị 12 loa Bose thì Camry 2.0G chỉ trang bị 6 loa thường nên khó có thể hi vọng nhiều về chất lượng âm trình diễn. Ngoài chức năng chỉnh điện hai ghế trước ra, hai hàng ghế trên Camry 2.0G không có thêm chức năng phụ nào.
Chi tiết đặc biệt chú ý là trên chiếc sedan Hàn Quốc có cửa sổ trời toàn cảnh panorama giúp tầm nhìn không gian cho người ngồi trong xe thông thoáng hơn.  









































































 

Toyota Camry 2.0G

Kia K5 GT Line

Chất liệu ghế

Da (Đỏ/Đen)

Da (Đen)

Chỉnh điện

Ghế lái

10H

10H

Ghế phụ

8H

6H

Chức năng hàng ghế trước

Không

Massage

Kính HUD

Không



Bảng đồng hồ

Analog

Digital 12,3 inch

Màn hình trung tâm

7 inch

10,25 inch

Điều hoà tự động

2 vùng

2 vùng

Vô lăng

Bọc da

Bọc da/D-Cut/Lẫy chuyển số

Hệ thống âm thanh

6 loa

12 loa Bose

Sạc không dây

Không



Cừa gió điều hoà ghế sau





 
4.     Khả năng vận hành
Ở khả năng vận hành, Kia K5 GT Line tỏ ra ấn tượng hơn ở khía cạnh thông số kỹ thuật so với Toyota Camry 2.0G. Khối động cơ 2.5L trên K5 GT Line tạo ra sự chênh lệch lên tới 26 mã lực và mô-men xoắn chênh lệch 47Nm kết hợp với lẫy chuyển số và 4 chế độ lái nên sẽ mang tới những cảm giác vận hành phấn khích hơn so với Camry 2.0G.



Tuy nhiên, Camry nói riêng và Toyota nói chung trước giờ có tiếng với khối động cơ cho khả năng vận hành bền bỉ theo năm tháng mặc dù có ít “option” hơn đáng kể so với K5 GT Line nhưng yếu tố đó có thể sẽ là điểm cộng duy nhất so với K5 GT Line, mặc dù hiện nay công nghệ động cơ của Kia cũng rất hiện đại và có độ bền cao.




























































 

Toyota Camry 2.0G

Kia K5 GT Line

Động cơ

2.0L

2.5L

Công suất (mã lực)

165

191

Mô-men xoắn (Nm)

199

246

Hệ dẫn động

FWD

FWD

Trợ lực lái

Điện

Điện

Hộp số

6 AT

8 AT

Hệ thống treo

Trước

McPherson

McPherson

Sau

Tay đòn kép

Liên kết đa điểm

Chế độ lái

Normal

Eco/Normal/Smart/Sport

Chế độ địa hình

Không

Không

 
5.     Công nghệ an toàn hỗ trợ
Về các công nghệ an toàn hỗ trợ, vì là phiên bản thiếu nên Camry 2.0G tỏ ra “yếu thế” rõ rệt khi so với K5 GT Line. Xe chỉ được trang bị các công nghệ hỗ trợ cơ bản đi kèm với 6 túi khí.
Trong khi đó, ngoài những trang bị tiêu chuẩn tương tự như Camry 2.0G, Kia K5 GT Line còn có thêm các tính năng như: Cảnh báo điểm mù, camera quan sát điểm mù, cảm biến áp suất lốp, cảm biến khoảng cách phía trước và cảm biến lùi.
6.     Đâu mới là mẫu xe đáng chọn?
Có thể thấy, xét về mặt trang bị và giá bán, Kia K5 GT Line tỏ ưu thế tuyệt đối so với Toyota Camry 2.0G với hàng loạt trang bị tiện nghi hiện đại hàng đầu phân khúc. Nếu có chăng “cửa” cạnh tranh của Toyota Camry 2.0G so với Kia K5 GT Line thì chỉ nằm ở khía cạnh thương hiệu và độ bền cũng như giữ giá của các sản phẩm Toyota so với Kia.
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Bản facelift đã về, Toyota Camry nắm chắc "ngôi vương" phân khúc của năm 2021

Tổng kết tháng 11/2021, Toyota Camry vẫn bỏ xa các đối thủ trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam. Nếu phiên bản nâng cấp được bán ra trong vài ngày tới thì chắc chắn doanh số của Camry sẽ còn bứt phá hơn nữa trong tháng cuối cùng của

Toyota Camry sắp ra phiên bản mới, giá mềm hơn tại Việt Nam?

Theo nguồn tin, Toyota Camry sẽ ra mắt phiên bản mới trong khoảng tháng 10/2017 tại Việt Nam với giá bán rẻ hơn.

Kia Optima bản cao cấp đối đầu Toyota Camry 2.5Q ở VN

Hai bản cao cấp của Kia Optima và Toyota Camry sở hữu điểm mạnh và điểm yếu riêng. Mức giá của 2 xe cũng chênh nhau đến 400 triệu đồng.

Toyota Camry 2018 chất hơn với gói nâng cấp TRD và Modellista

Toyota Camry 2018 có phần hiền hơn so với bản TRD. Những thay đổi có thể kể đến như cản xe thấp hơn, chi tiết mạ chrome trung tâm lớn hơn, cánh gió bên và bộ vành hợp kim đa chấu sơn đen mờ kích thước 20 inch.

Hàng "hot" Toyota Camry 2018 sắp ra mắt có gì mới?

Mẫu sedan cỡ D ăn khách Toyota Camry 2018 dự kiến được giới thiệu vào mùa hè năm nay tại quê nhà với phong cách thiết kế đặc trưng Nhật Bản.

Toyota Camry SE 2021 nhập Mỹ bất ngờ lăn bánh tại Việt Nam

Bắt gặp một chiếc Toyota Camry SE 2021 mới bất ngờ lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Toyota Camry SE 2021 nhập Mỹ Đây là bản nâng cấp nhẹ, thuộc thế hệ thứ 8. Trang bị cụm lưới tản nhiệt có nhiều chi tiết đan xen, mang đến sự mạnh mẽ. Hốc hút gió

Bỏ xa Mazda6, Toyota Camry là xe bán chạy nhất phân khúc D năm 2017

Số liệu thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 11/2017 có 384 xe Camry được bán ra, nâng tổng số xe bán ra trong 11 tháng đầu năm 2017 lên 2.872 xe. Ước tính, cả năm 2017, doanh số của Toyota Camry đạt

Toyota Việt Nam bán ra Camry 2017; 3 phiên bản; giá từ 997 triệu đồng

Toyota Việt Nam sẽ chính thức bán ra Camry 2017 từ hôm nay, 10/10/2017, với 3 phiên bản gồm 2.5Q, 2.5G và 2.0E. Giá khởi điểm cho phiên bản thấp nhất Camry 2.0E là 997 triệu đồng; bản Camry 2.5G 1,161 tỷ đồng và Camry 2.5Q có giá 1,302 tỷ đồng. …

THỦ THUẬT HAY

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung