Về mặt thị giác, điểm ấn tượng đầu tiên đập vào mắt là bộ lốp địa hình kích thước 35 inch kết hợp với bộ mâm hợp kim 17 inch giúp chiếc xe cao hơn so với các mẫu xe đang được thương mại hoá. Để có thể sử dụng được bánh xe cỡ lớn này, Arctic Trucks đã phải mở rộng hốc bánh trước và sau để đủ không gian cho bánh xe.
Hệ thống treo của xe đã được nâng cấp với bộ giảm chấn phía trước và sau kết hợp cùng lò xo mới nhưng vẫn giữ nguyên các tính năng điều khiển điện tử của xe. Nhờ nâng cấp hệ thống treo cùng bánh xe, khoảng sáng gầm xe đã tăng lên 260-270mm tuỳ vào chế độ vận hành, con số này cao hơn hẳn so với khoảng sáng gầm xe 235mm tiêu chuẩn. Ngoài ra, thay đổi này cũng giúp tăng góc tới lên 37 độ và góc thoát 30 độ, giúp xe “leo trèo” dễ dàng hơn.
Với điều kiện di chuyển ở Bắc Cực băng giá luôn trong tình trạng ẩm ướt, Arctic Trucks cũng đã xử lý chống ăn mòn cho các đường nối trên thân xe. Hơn nữa, xe còn có thể được trang bị thêm ống thở và bộ tời với sức kéo lên tới 5,6 tấn nếu khách hàng muốn.
Mẫu xe Land Cruiser LC300 của Arctic Trucks chỉ mới được ra mắt tại Nga và trong tương lai, có thể nó cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường Các Tiểu vương quốc Ả Rập, nơi mà các dân chơi 'hệ dầu mỏ' rất quan tâm tới dòng SUV huyền thoại này của Toyota. Hiện tại, Arctic Trucks cũng chưa công bố mức giá bán cho bản nâng cấp này.
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)