Hé lộ SUV điện Polestar 3 và kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng

Hé lộ SUV điện Polestar 3 và kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng

Ngày 2/12/2021, Polestar, công ty sản xuất xe điện cao cấp, đã tung ra hình ảnh teaser thứ hai về chiếc SUV điện hiệu suất cao Polestar 3 dự kiến ra mắt vào năm 2022. Polestar 3 là chiếc SUV đầu tiên của công ty và sẽ là chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại Mỹ.
Thị trường SUV cao cấp là phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp ô tô Hoa Kỳ và dự kiến sẽ là một trong những thị trường nhanh chóng áp dụng các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Thomas Ingenlath, Giám đốc điều hành Polestar cho biết: “Chúng tôi sẽ xây dựng ở Mỹ cho người Mỹ. Polestar 3 được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2022 như một mẫu SUV động cơ điện cao cấp sẽ xác định diện mạo của SUV trong thời đại xe điện. Nó cũng là chiếc xe Polestar đầu tiên được sản xuất tại Mỹ.”

Polestar 3 được dự định trở thành một trong những chiếc xe có đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ khí hậu nhất từng được sản xuất và sẽ kịp thời đưa ra thử nghiệm công nghệ tự lái trên đường cao tốc được hỗ trợ bởi cảm biến LiDAR tốt nhất trong lớp của Luminar và sức mạnh tính toán tập trung của NVIDIA.
Polestar Precept, mẫu xe được lấy ý tưởng mang tính tuyên ngôn của công ty về thiết kế, công nghệ và tính bền vững, nó đã được ra mắt lần đầu tại New York, Mỹ. Precept hiện bắt đầu chuyến lưu diễn quốc gia, thăm các địa điểm bán lẻ Polestar trên khắp nước Mỹ vào năm mới.
Thomas Ingenlath khẳng định rằng: “Chúng tôi không phải là một công ty ảo đang chờ xây dựng nhà máy và bán ô tô; chúng tôi là một công ty thực tế đã chế tạo và bán ô tô trên khắp thế giới. Hai chiếc xe từng đoạt giải thưởng của chúng tôi đang có mặt tại 14 thị trường trên toàn cầu và chúng tôi kỳ vọng doanh số bán hàng toàn cầu của chúng tôi sẽ đạt khoảng 29.000 xe trong năm nay”.

Việc mở rộng sự hiện diện tại những thị trường mới này, sự xuất hiện của ba chiếc xe mới và những tiến bộ hơn nữa tại các thị trường hiện có, đồng nghĩa với việc Polestar có kế hoạch tăng trưởng gấp 10 lần từ doanh số toàn cầu khoảng 29.000 chiếc vào năm 2021 lên 290.000 chiếc vào năm 2025.
Thomas Ingenlath cũng nhấn mạnh năng lực sản xuất và bán hàng đã được thiết lập của công ty, bày tỏ rằng Polestar đang có kế hoạch tung ra một chiếc xe mới mỗi năm trong ba năm tới, bắt đầu với Polestar 3 và có kế hoạch tăng sự hiện diện của mình lên ít nhất 30 thị trường toàn cầu vào cuối năm 2023. 
Polestar 3 sẽ được chế tạo tại nhà máy Volvo Cars ở Charleston, Nam Carolina, Hoa Kỳ. Volvo Cars là một cổ đông lớn của Polestar, cho phép Polestar hưởng lợi từ các công nghệ an toàn hàng đầu thế giới của công ty Thụy Điển, nhưng cũng tạo ra hiệu quả chi phí thông qua hiệp lực tài chính và công nghiệp.

Kế hoạch tung ra một mẫu xe điện mới mỗi năm
Polestar đã sản xuất hai chiếc xe hiệu suất điện. Polestar 1 được sản xuất từ năm 2019 đến năm 2021 dưới dạng GT hybrid hiệu suất điện thấp với thân xe bằng sợi carbon, công suất 609 mã lực, 1.000 Nm và phạm vi chỉ sử dụng điện là 124km (WLTP) - quãng đường dài nhất so với bất kỳ chiếc xe hybrid nào trên thế giới.

Chiếc fastback hiệu suất điện Polestar 2 là chiếc xe phân khối lớn chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của công ty. Phạm vi Polestar 2 bao gồm ba biến thể với sự kết hợp của pin dải dài và tiêu chuẩn dung lượng lớn tới 78 kWh, cùng hệ thống truyền động động cơ kép và đơn có công suất 300kW/408 mã lực và 660Nm.
Trong ba năm tới, Polestar có kế hoạch tung ra một mẫu xe điện mới mỗi năm, bắt đầu với Polestar 3 vào năm 2022 chiếc SUV động cơ điện đầu tiên của công ty. Polestar 4 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023, một chiếc coupe SUV hiệu suất điện nhỏ hơn.


 Vào năm 2024, Polestar 5 GT 4 cửa hiệu suất điện được lên kế hoạch ra mắt như là sự phát triển sản xuất của Polestar Precept - mẫu xe ý tưởng tuyên ngôn mà Polestar trình làng vào năm 2020 thể hiện tầm nhìn tương lai của thương hiệu về thiết kế, công nghệ và tính bền vững. Khi công ty tìm cách giảm tác động đến khí hậu với mọi mẫu xe mới, Polestar đặt mục tiêu sản xuất một chiếc xe thực sự trung hòa với khí hậu vào năm 2030.


 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Volvo giới thiệu mẫu xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1

Sau thời gian dài chờ đợi, những người hâm mộ dòng xe thể thao của Volvo đã đón nhận tin vui khi thương hiệu con của Volvo là Polestar vừa giới thiệu mẫu Polestar 1 sở hữu công suất 600 mã lực.

Hãng xe điện Polestar sẽ có 04 sản phẩm trên thị trường vào năm 2020

Theo MotorTrend, chiếc coupe Polestar 1 sẽ được ra mắt chính thức trước cuối năm tới 2018 và việc phân phối mẫu xe này sẽ bắt đầu vào đầu năm 2019.n phẩm trên thị trường vào năm 2020.

Volvo và Polestar chính thức 'đường ai nấy đi'

Polestar đã chính thức tách riêng khỏi Volvo, đồng nghĩa với việc hãng xe này sẽ có tên và sản phẩm riêng của mình.

Ý tưởng nhà để xe tương lai giành giải thưởng Cuộc thi Thiết kế năm 2021 của Polestar

Polestar là một trong số ít các thương hiệu xe thường xuyên tạo ra các cuộc thi để thách thức những nhà thiết kế trẻ tư duy xa hơn và hình dung thế giới ô tô tương lai vượt ra khỏi những giới hạn.

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp

Phân nhánh sản xuất xe hiệu suất cao của Volvo vừa chính thức trình làng sản phẩm độc lập đầu tiên của mình với tên gọi Polestar 1 sử dụng loại động cơ Plug-in Hybrid cho công suất tối đa 600 mã lực.

Concept xe điện 40.2 mang tới cái nhìn trước về Polestar 2

Ngày nay, Tesla vẫn đang là nhãn hiệu xe đện hàng đầu và được lấy ra để tiêu chuẩn để những đối thủ khác cạnh tranh, và một trong những đối thủ tiềm năng của họ chính là Polestar của Volvo.

Polestar 1 sẽ ra sao dưới phong cách cơ thể mui trần năng động?

Polestar đã vén màn chiếc coupe hiệu suất Polestar 1 hoàn toàn mới cách đây vài ngày, và ngay lập tức đã có một nghệ sĩ tạo ra một bản dựng về phiên bản mui trần...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi nhạc chuông cuộc gọi và tin nhắn trên máy tính Mac

Với tính năng Continuity, người dùng có thể làm việc tiếp tục công việc đang là dở trên Mac chuyển qua iPhone hoặc iPad. Trong đó có thể nói tính năng nhận cuộc gọi, tin nhắn trên máy Mac là một tính năng khá hữu ích.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

8 website nổi tiếng khủng khiếp nhưng nhiều người lại chưa bao giờ biết tới

Mỗi tháng các website này đều có hàng chục triệu lượt ghé thăm.

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.