Đầu tiên nói về các phiên bản trong dòng sản phẩm, Camry 2022 sẽ có 3 phiên bản tại Việt Nam là 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV thay vì chỉ 2.0G và 2.5Q như trước đây. Và tất cả đều có trang bị vượt trội so với những người tiền nhiệm mà chúng thay thế. Trong đó những 'option' nổi bật nhất của toàn bộ dải sản phẩm đó là hệ thống thông tin giải trí với màn hình kích thước lên tới 9 inch, cùng với gói hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2 được trang bị sẵn.
Ngoài những điểm trên, phiên bản 2.0Q cơ bản nhất cũng hơn Camry 2.0G cũ ở lẫy chuyển số trên vô-lăng, tay lái điều chỉnh điện, mâm 18 inch, cửa sổ trời, điều hoà không khí 3 vùng, hàng ghế sau có lưng điều chỉnh điện, nội thất bọc da cao cấp, bảng đồng hồ màn hình 7 inch, sạc không dây, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và màn hình hiển thị trên kính lái. Động cơ xăng 4 xilanh 6AR-FSE 2.0L cho công suất 167 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp vẫn không đổi.
Trong khi đó, bản Camry 2.5Q mới có nâng cấp nổi bật nhất là động cơ A25A-FKB 2,5 lít 4 xi-lanh Dynamic Force nạp khí tự nhiên, sản sinh công suất 202 mã lực cùng 6.600 vòng / phút và mô-men xoắn 250Nm tại 5.000 vòng / phút. Cỗ máy này vẫn được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp. Ngoài máy mới mạnh hơn, phiên bản này cũng được bổ sung thêm 2 cảm biến đỗ xe mới, camera 360 độ và sạc không dây. Tuy nhiên tính năng định vị và cổng âm thanh AUX lại bị cắt bỏ.
Cuối cùng, không có nhiều thông tin về phiên bản cao cấp nhất 2.5HV bị rò rỉ. Tuy nhiên phiên bản này được dự đoán sẽ có trang bị tương tự 2.5Q, chỉ vượt trội hơn về động cơ. Từ thông tin có nguồn Cục đăng kiểm, xe sẽ được trang bị động cơ 2.5 nêu trên nhưng với chu kỳ Atkinson, tạo ra công suất 178 mã lực tại 5.700 vòng / phút và 221Nm giữa 3.600 và 5.200 vòng / phút. Cung cấp thêm sức mạnh là động cơ điện 88 mã lực / 202Nm giúp Camry 2.5HV đạt tổng công suất toàn hệ thống là 211 mã lực.
Pin niken-metal hydrua (NiMH) đã được giữ lại nhưng hiện được đặt dưới hàng ghế sau - thay vì dưới sàn cốp xe - để tăng không gian hành lý và hạ thấp trọng tâm. Với sự xuất hiện của mô-tơ điện, mức tiêu thụ nhiên liệu của Camry 2.5HV theo Cục đăng kiểm công bố là 4,6l/100km. Về giá bán, hiện tại mới chỉ có Camry 2.5Q có con số cụ thể được tư vấn viên bán hàng là 1,398 tỷ đồng. Tuy nhiên cũng giống như các mẫu xe Toyota khác khi ra mắt, nhiều khả năng tình trạng 'bia kèm lạc' - khách hàng buộc phải thêm tiền mua phụ kiện mới được lấy xe sớm sẽ tái diễn với Camry.
Việc Camry bán kiểu 'bia kèm lạc' càng dễ có khả năng xảy ra hơn do những khó khăn trong quá trình sản xuất khiến nguồn xe nhập từ Thái Lan ít, và nhiều người có tâm lý lấy xe trước Tết. Dự kiến Toyota sẽ ra mắt Camry 2022 ngay trong tháng 12 này.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)