Điểm đặc biệt của Max-Out đó là những đường sọc màu vàng từ nội thất của chiếc xe toả dần ra bên ngoài, khiến nó trông giống như một mô hình khung 3D (3D Mesh) đang render dở trong một phần mềm đồ hoạ máy tính. Tính khí động học không chỉ có được nhờ vào thân xe uyển chuyển, mà còn từ bộ mâm đặc gần như hoàn toàn không cản gió. Mặc dù là một mẫu xe thể thao, nhưng khá kỳ lạ khi Nissan vẫn đặt yếu tố rộng rãi cho cabin tối giản của chiếc xe. Ngoài những chiếc ghế với lưng có kiểu dáng kỳ dị, nội thất của Max-Out chỉ có một màn hình lớn trên bảng táp-lô và vô-lăng hình chữ nhật.
Sức mạnh của Max-Out Concept được cung cấp bởi 2 mô-tơ điện, truyền lực tới cả 4 bánh bằng hệ thống Advanced e-4ORCE. Ngoài ra, điểm nhấn chính của Max-Out Concept trước hết là việc sử dụng nền tảng xe điện 100%, cho phép đặt khối pin sâu bên dưới sàn. Kết quả là trọng tâm của xe gần mặt đất hơn, giúp Max-Out giảm độ nghiêng thân xe khi cua ở tốc độ cao.
Điều tiếp theo mà Nissan làm đó là giảm trọng lượng của các bộ phận khác nhau của xe, cho phép Max-Out đem tới khả năng xử lý chính xác hơn cũng như có tỷ lệ công suất trên trọng lượng thấp. Với thiết kế lạ kỳ của mình, rất khó có khả năng Nissan đưa Max-Out vào sản xuất thương mại. Nhưng nếu điều đó xảy ra, dòng sản phẩm xe thể thao của hãng sẽ có thêm một thành viên gây xôn xao Thế giới ô tô - sau rất nhiều cái tên nổi tiếng như Z hay GT-R.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)