Gợi nhớ về quá khứ huy hoàng của dòng xe, Tenere 700 Rally Edition có tem đấu 'speedblock' màu đỏ và trắng được lấy cảm hứng từ màu sắc của chiếc Tenere từng tham gia Dakar Rally vào những năm 80 của Thế kỷ XX. Do vốn Yamaha cũng sử dụng thiết kế tem này cho những mẫu xe đua MotoGP đầu tiên của hãng, chính vì vậy Tenere 700 Rally Edition đã vô tình trở thành chiếc mô tô duy nhất không thuộc R-Series sportbike có tem đấu tương tự vào đời 2022.
Ngoài tem đấu thì ở đây, phiên bản Rally Edition được trang bị sẵn yên liền kiểu 'cào cào', mang đến chiều cao yên xe lớn hơn 20mm bản thường và hiện ở mức 895mm. Bên cạnh đó là ống xả Akrapovic slip-on, bộ bảo vệ động cơ bằng nhôm dày 4mm, két bảo vệ tản nhiệt bằng nhôm, bộ bảo vệ xích bằng nhôm, một bộ đèn báo LED nhỏ gọn hơn, cặp má dán bình xăng chống trượt bằng cao su, cũng như cặp tay nắm địa hình bám hơn.
Hệ động lực nguyên bản của Tenere 700 vẫn không thay đổi trên Rally Edition này. Điều đó có nghĩa là nó mang trên mình động cơ DOHC 2 xi-lanh song song 689cc đạt công suất 72,4 mã lực tại 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn 68Nm tại 6.500 vòng / phút, được ghép nối với hộp số sáu cấp với xích tải. Tương tự, trang bị tương đối cơ bản của Tenere 700 cũng không đổi khi ngoài ABS 2 kênh, chiếc xe cũng chả có các chế độ lái hay hệ thống điều khiển lực kéo.
Hệ thống treo trước và sau có thể điều chỉnh hoàn toàn, phanh đĩa kép 282 mm với kẹp phanh Brembo, bộ mâm 21 inch phía trước và 18 inch phía sau cũng như bình xăng 16 lít.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)