Các cuộc triệu hồi của nhà sản xuất là một “lẽ thường” của ngành công nghiệp ô tô. Mới đây nhất, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai đã phải thu hồi các xe Elantra, Elantra HEV, Venue và Genesis vì dây đai an toàn có thể phát nổ trong một vụ va chạm. Ngay cả một thương hiệu xe sang với các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt như Rolls-Royce cũng “không thoát” khỏi việc phải triệu hồi các sản phẩm của mình.
Một vấn đề liên quan tới hệ thống thông tin giải trí, có nguy cơ gây ra những nguy hiểm tiềm ẩn trên Rolls-Royce Phantom đã được phát hiện, ảnh hưởng đến hàng trăm mẫu xe. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) chỉ ra rằng, khi Phantom được mở khóa hoặc khi cửa bên phía người lái được mở, cơ chế Hiển thị Thông tin Trung tâm (CID) có thể hoạt động không chính xác, dẫn đến việc người lái xe có thể không nhìn thấy hình ảnh từ camera chiếu hậu. Nguyên nhân của lỗi này nằm ở phần mềm vận hành có thể phản ứng quá mức do yêu cầu không cần thiết từ mô-đun cửa xe.
Tổng cộng có 442 chiếc Rolls-Royce Phantom được sản xuất trong giai đoạn 2019-2022 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Tuy nhiên, dòng xe này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát khoảng cách khi đỗ xe, giúp người lái biết được họ đang ở gần những vật thể phía sau như thế nào bằng các tín hiệu âm thanh.
Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 6 năm 2020, khi chủ sở hữu của một chiếc Rolls-Royce Phantom 2020 tại Mỹ khiếu nại về cơ chế CID. Sau khi tiến hành điều tra, nhà sản xuất xe sang Anh Quốc phát hiện ra rằng sự cố tới từ phần mềm thông tin giải trí.
Rất may là Rolls-Royce và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) chưa ghi nhận thêm về bất kỳ thương tích nào do lỗi này gây ra. Để khắc phục sự cố, Rolls-Royce sẽ thông báo tới chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng để sắp xếp cuộc hẹn với đại lý địa phương và cập nhật phần mềm miễn phí.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carbuzz