Siêu du thuyền bất đối xứng độc nhất thế giới của triệu phú châu Á đang được rao bán 794 tỷ VNĐ

Asean Lady là một siêu du thuyền dài 88m, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ kiểu dáng thiết kế bất đối xứng. Ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc du thuyền đầu tiên và cũng là duy nhất trên thế giới có thiết kế lấy cảm hứng từ “proa” - một loại thuyền có mái chèo truyền thống của người dân bản địa ở khu vực Nam Thái Bình Dương.




Siêu du thuyền bất đối xứng độc nhất thế giới của triệu phú châu Á đang được rao bán 794 tỷ VNĐ


Theo Yantay Raffles, nhà sản xuất của Asean Lady, thiết kế lấy cảm hứng từ “proa” giúp cải thiện đáng kể độ ổn định của du thuyền và đồng thời cung cấp thêm không gian sử dụng. Xuất xưởng vào năm 2003 với giá bán gần 50 triệu USD (~ 1,13 nghìn tỷ VNĐ) và chỉ sau hai năm, Asean Lady được Showboats International công nhận là chiếc du thuyền có thiết lập động cơ sáng tạo nhất. 






Cụ thể, toàn bộ chi tiết máy của Asean Lady đều được thiết kế bởi Ian Mitchell – thành viên đội đua thuyền buồm New Zealand giành chiến thắng tại giải American Cup 1995. Thiết lập động cơ từ Rolls-Royce mạnh 600 mã lực cho tốc độ hành trình 12 hải lý/giờ (~ 22 km/h) cùng khoang chứa nhiên liệu lớn cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 10.000 hải lý (~ 18520 km). Điều đáng nói là hành khách trên tàu sẽ không hề cảm nhận được bất kỳ tiếng ồn hay độ rung nào khi động cơ đang hoạt động.





Ngoài sân đỗ trực thăng, nhiều bể bơi cùng thiết kế nội thất sang trọng, Asean Lady còn có phòng suite rộng đến 160 mét vuông với văn phòng và ban công riêng. Ngoài ra còn có 8 phòng ngủ khác với sức chứa tối đa 18 người.






Đúng theo tinh thần và cách trang trí đặc trưng của các nước khu vực Đông Nam Á, nội thất của Asean Lady sử dụng nhiều chất liệu gỗ đắt tiền được điêu khắc tỉ mỉ. Ngăn cách nội thất với bên ngoài của du thuyền này đều là một lớp kính chịu lực hoặc cửa sổ lớn, đảm bảo từ mọi góc độ trong tàu cũng có thể hướng tầm nhìn về phía biển khơi.






Hiện Asean Lady đang được rao bán với mức giá 35 triệu USD (~ 794 tỷ VNĐ), cao hơn một nửa giá gốc - được cho là đã tăng lên 60 triệu USD (~ 1,36 nghìn tỷ VNĐ) theo thời giá hiện tại. Giá trị có thể đã giảm, nhưng thiết kế đặc biệt vẫn đảm bảo nó là chiếc du thuyền có vẻ ngoài độc nhất thế giới.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Autoevolution

TIN LIÊN QUAN

Siêu du thuyền Khalilah của triệu phú người Nga là một kiệt tác độc nhất vô nhị

Bản thân siêu du thuyền đã là biểu tượng của sự giàu có, khi được chế tạo bằng vàng nữa thì sự xa xỉ còn được đưa lên một nấc cao hơn nữa. Chính vì vậy, siêu du thuyền dát vàng Khalilah không phải món đồ chơi dành cho các triệu phú 'bình thường'.

Siêu du thuyền 50 triệu USD vẫn chưa phải món "đồ chơi" đắt nhất của giới tỷ phú thế giới

Những tưởng siêu du thuyền đã là món đồ xa xỉ nhất của giới nhà giàu thế giới, nhưng thực tế lại không phải vì vẫn còn nhiều 'đồ chơi' khác đắt đỏ hơn nhiều.

Siêu du thuyền của tỷ phú Nga lộ diện

Sailing Yacht A - siêu du thuyền trị giá 400 triệu USD và cũng là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới đã ra khơi trong buổi thử nghiệm chính thức đầu tiên.

Người thừa kế gia tộc Rothschild rao bán siêu du thuyền Planet Nine với giá 2,18 nghìn tỷ VNĐ

Siêu du thuyền Planet Nine luôn sẵn sàng mang đến những chuyến hành trình vô tận với hải trình tối đa gần bằng một vòng trái đất. Hiện du thuyền này đang được rao bán bởi người thừa kế gia tộc Rothschild với mức giá lên đến 96 triệu USD.

Không chỉ là “thế giới thần tiên trên biển”, siêu du thuyền Sea Owl còn có hệ thống bảo mật cực đỉnh

Không chỉ sở hữu thân tàu màu trắng/xanh rêu lạ mắt, khoang nội thất sang trọng lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích; Sea Owl còn gây ấn tượng với hệ thống bảo mật và an ninh phức tạp nhất từng có mặt trên một chiếc du thuyền.

Siêu du thuyền của CEO Google được cho thuê với giá hơn 7 tỷ VNĐ/tuần

Một trong những siêu du thuyền nổi tiếng nhất thế giới là chiếc Senses, thuộc quyền sở hữu của Larry Paige – nhà đồng sáng lập Google. Mới đây, Senses đã được tân trang lại với chi phí lên tới hàng triệu USD và trở thành chiếc du thuyền “đắt nhất”

Bentley Continental Convertible Galene: "Du thuyền mặt đất"

Bentley Motors vừa giới thiệu mẫu Bentley Continental GT Convertible phiên bản giới hạn mới, chiếc xe siêu sang này được lấy cảm hứng từ những chiếc siêu du thuyền đắt giá.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thao tác mod lại thông báo pin yếu trên phiên bản iOS 11.2 - 11.3.1

Phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo thao tác hướng dẫn trong bài viết chắc chắn sẽ tùy chỉnh thành công thông báo hiển thị khi pin yếu cho iOS 11.2 - 11.3.1. Bạn có thể thay

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Tùy biến chức năng của nút Bixby trên Galaxy Note 9 với bxAction

Bixby button là nút cứng được dùng để kích hoạt cô trợ lý ảo do chính Samsung tạo ra. Tuy nhiên, từ Galaxy S8/S8+ cho đến chiếc Note 9 rất ít người có nhu cầu sử dụng cô trợ lý ảo này. Đã có rất nhiều ý kiến phàn nàn

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt