Xe điện VinFast sang Mỹ không phải để "cưỡi ngựa xem hoa"!

'VinFast đã nghiên cứu rất kĩ thị trường'
Nữ reviewer nổi tiếng thế giới Supercar Blondie trong lần đầu tiên ngắm hai mẫu xe điện VinFast tại Los Angeles Auto Show 2021 đã thốt lên: 'Đây là những chiếc xe rất ngầu'. Cô gái nổi tiếng từng review những chiếc xe đắt tiền nhất thế giới ấn tượng với dải đèn LED hình chữ V ở cả mặt trước và mặt sau chiếc xe, tạo thành nét đặc trưng không thể trộn lẫn. Đây là thành quả của đội ngũ thiết kế VinFast cùng studio nổi tiếng ở Italy, Pininfarina - công ty thiết kế theo nữ reviewer đã từng làm nên nhiều chiếc xe hàng hiếm chính cô từng trải nghiệm.

Xe điện VinFast sang Mỹ không phải để "cưỡi ngựa xem hoa"!

Thừa nhận thiết kế của bộ đôi xe là bắt kịp xu thế, chuyên gia ô tô Trần Huy Đồng cho rằng, đã qua rồi thời thị trường Mỹ chỉ chuộng những mẫu xe cơ bắp. Bằng chứng là các hãng xe theo xu hướng mềm mại hơn đến từ châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản đang chiếm doanh số ngày càng lớn tại đây. 'VinFast có sự cân bằng giữa mềm mại, khỏe khoắn và khả năng nhận diện cực tốt. Hãng xe Việt rõ ràng đã nghiên cứu thị trường rất kĩ trước khi ra mắt', ông Đồng nói.
Nói về nội thất, xe VinFast mới gây ấn tượng với thiết kế hoàn toàn không có đồng hồ như truyền thống. Mọi thông số sẽ tập trung vào màn hình trung tâm. 


Theo công bố từ VinFast, bộ đôi SUV điện của hãng trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hệ thống truyền động có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm. Phạm vi hoạt động tùy phiên bản pin với VF e35 dự kiến là 460-510km trong khi VF e36 là khoảng 485-680km. Có thể nói những thông số trên không thua kém gì so với các mẫu xe khác đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới. 


4 chìa khóa thành công của VinFast
Nhận xét về công nghệ thông minh - điều vô cùng quan trọng để thuyết phục khách hàng mua xe điện – ông Trần Huy Đồng cho rằng: 'VinFast nắm giữ những vũ khí đáng gờm bậc nhất thị trường'.
Vị này nhắc tới một loạt tính năng thông minh như hệ thống trợ lý ảo thông thạo nhiều ngôn ngữ, điều khiển chức năng trên xe từ xa, dịch vụ kết nối mua sắm trực tuyến, hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) giúp tự đỗ xe, triệu tập xe thông minh,...
Không ít tính năng được VinFast dự kiến tích hợp vào bộ đôi xe điện thậm chí mới được một số hãng xe đưa vào bản concept và thường phải tốn thời gian rất dài để nghiên cứu phát triển và hoàn thiện. 'VinFast đã nhanh chân, làm nên những sản phẩm bằng xương bằng thịt. Đó là lợi thế của doanh nghiệp đã đầu tư mạnh vào công nghệ, nghiên cứu, phát triển cũng như hợp tác với những đối tác công nghệ hàng đầu thế giới', vị chuyên gia đánh giá.


Chuyên gia Trần Huy Đồng bày tỏ sự tin tưởng vào VinFast bởi những chính sách, dịch vụ cực tốt đã trở thành nhận diện thương hiệu của hãng này. Mặc dù hãng chưa tiết lộ nhiều nhưng theo ông Đồng, chỉ riêng chính sách bảo hành 10 năm đã là một trong những điều kiện tốt nhất thị trường, tạo sự an tâm cho người dùng. Ngoài ra, cách VinFast cho người dùng thuê pin cũng được ông đánh giá là rất táo bạo. 'Pin xe điện là thứ khiến khách hàng lo lắng nhất. Vì thế khi VinFast chịu mọi trách nhiệm thay thế, sửa chữa khi pin xe có vấn đề, lợi thế cạnh tranh của VinFast rõ rệt hơn hẳn ', vị chuyên gia nhận xét.


Đặc biệt, theo ông Đồng, điều khác biệt mà thị trường thế giới đang nhìn thấy ở VinFast là niềm tin về một hãng xe đầu tư kinh doanh nghiêm túc, dài hạn thay vì chỉ 'cưỡi ngựa xem hoa' như một số startup từng vào Mỹ. Mới nhất, VinFast đã có kế hoạch đầu tư quy mô lên tới 200 triệu USD vào California và giải quyết việc làm tại chỗ cho hơn 1.000 lào động. Hãng này cũng dự tính mở tới 60 showroom tại đây ngay trong năm tới. Ngoài ra, VinFast còn bắt tay với những hãng công nghệ lớn để nắm giữ công nghệ sạc siêu nhanh, pin thể rắn… cũng là minh chứng cho sự đầu tư có chiều sâu của VinFast.
'Điều VinFast cho người dùng thấy là một doanh nghiệp đầu tư lớn, kinh doanh có gốc rễ và cam kết gắn bó lâu dài với thị trường. Cùng với những sản phẩm chất lượng, giá hợp lý và dịch vụ tuyệt vời, đó là 4 yếu tố khiến tôi tin vào con đường sắp tới của VinFast', ông Đồng nói.
TTVF
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Supercar Blondie đánh giá nhanh về xe điện VinFast: Giá bán hợp lý kèm chất lượng sản xuất cao

Không để người hâm mộ đợi lâu, Supercar Blondie mới đây đã tung ra video đánh giá nhanh mẫu VinFast VF e36 và VF e35 trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles Auto Show 2021.

Những người nổi tiếng nghĩ gì về VinFast VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021?

Vừa qua, thương hiệu ô tô Việt VinFast đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng quốc tế với việc ra mắt bộ đôi VF e34 và VF e35 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021. Bộ đôi VinFast VF e35 và VF e36 Tại đây, không chỉ xuất hiện những mẫu xe hoàn

Dàn khách mời cực “chất” tham dự buổi ra mắt VinFast VF e35 và VF e36

Là thương hiệu Việt Nam đầu tiên tham gia trong lịch sử LA Auto Show, toàn bộ sự kiện ra mắt xe ô tô điện VinFast toàn cầu sẽ được phát sóng trực tiếp tại màn hình LED lớn trên Toà nhà Nasdaq, Times Square - Quảng trường Thời đại, thành phố New

Cư dân mạng quốc tế thật sự ấn tượng với VinFast VF e35 và VF e36

Bước đầu, VinFast VF e35 và VF e36 đã ghi điểm với cộng đồng mạng trên toàn cầu bởi thiết kế cao cấp và sang trọng. Nội thất tiện nghi là yếu tố tiếp theo để bộ đôi xe điện này chinh phục khách hàng.

VinFast chi 1 triệu USD để trưng bày xe tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021

VinFast đang chuẩn bị cho màn ra mắt cặp đôi xe điện cao cấp, VF e35 và VF e36, tại Los Angeles Auto Show 2021 - một trong 4 triển lãm ô tô lớn nhất nước Mỹ, quy tụ các sản phẩm ấn tượng hàng đầu thế giới.

Cận cảnh hai mẫu xe điện VinFast vừa cập bến Los Angeles Auto Show

24 giờ trước thời điểm ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ), hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 của VinFast đã được đưa tới khu vực triển lãm. Những mẫu xe này hiện vẫn được giữ kín đợi tới màn trình diễn chính thức vào 6 giờ 30 phút sáng 18/11.

Hé lộ “sân khấu” của VinFast tại Los Angeles Auto Show trước giờ G

Vào 6h30 sáng ngày 18/11 (giờ Việt Nam), VinFast sẽ chính thức vén màn hai mẫu xe điện “made in Việt Nam” là VF e35 và VF e36 tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Bạn biết gì về RAM cho máy trạm và Server?

Khi xảy ra lỗi truyền tệp tin như vậy với RAM non ECC sẽ có nguy cơ làm treo server hoặc server sẽ tự khởi động lại, điều này sẽ làm tê liệt hệ thống mạng của server đó gây nhiều thiệt hại. Vì vậy để đạt sự ổn định

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất