Tiêu chuẩn chất lượng của Ranger khi lắp ráp tại chỗ sẽ được kiểm soát chặt chẽ và chủ động hơn tuyệt đối so với xe đặt hàng qua nguồn nhập khẩu. Đại diện liên doanh Mỹ cho biết, Ranger Việt Nam được sản xuất trong quy mô của dự án mở rộng nhà máy sản xuất, lắp ráp trị giá 2.000 tỷ đồng của hãng tại Hải Dương. Công suất xe nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm. Toàn bộ các linh kiện lắp ráp cho Ford Ranger đều nhập khẩu và áp dụng quy chuẩn toàn cầu của tập đoàn Ford Motor.
Ranger từ trước tới nay vẫn được đánh giá chất lượng cao nhất trong phân khúc bán tải về các yếu tố từ thiết kế tới kết cấu, công nghệ trang bị. Ranger là sản phẩm của triết lý “toàn cầu” Ford, vì vậy các yếu tố về tiêu chuẩn sản xuất và sản phẩm của Ranger buộc phải đạt hàng trăm bước kiểm nghiệm chính xác cho dù được sản xuất ở bất kì nhà máy nào.
Ford Ranger lắp ráp CKD qua các xưởng hàn, sơn, lắp ráp áp dụng các quy trình tự động hóa khép kín, đạt tiêu chuẩn khắt khe của Ford Motor. Riêng khu vực kiểm tra chất lượng, hãng vừa trang bị thêm hệ thống chỉnh lái sử dụng công nghệ mô phỏng 3D hiện đại nhất của Đức. Công nghệ tách sơn khô qua các lõi lọc X- dry, tuần hoàn khí cho buồng phun hoàn toàn dùng robot giúp tiết kiệm sơn, bề mặt thân xe hoàn hảo nhờ lọc được toàn bộ hạt bụi sơn. Xưởng lắp ráp hoàn thiện cũng được nâng cấp với băng tải tự động, có thể lật để lắp ráp theo hai chiều, với các dụng cụ siết lực của Thụy Điển, kiểm soát chính xác mô men xoắn. Hệ thống chỉnh lái động, tự động cân bằng xe với độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng tối ưu của mỗi chiếc xe khi xuất xưởng.
Điểm quan trọng liên quan tới lợi ích của khách hàng Ranger Việt Nam chính là toàn bộ các khâu sản xuất được theo dõi kiểm tra trực tiếp theo sát từng chi tiết linh kiện và xe. Vì vậy mỗi xe Ranger từ khâu sản xuất trên dây chuyền về đại lý sẽ loại bỏ ngay mọi lỗi phát sinh hoặc có phương án thay thế chủ động tức thì.
Lợi ích thứ hai so với xe nhập phải phụ thuộc vào các kế hoạch dịch vụ, khách hàng mua Ranger CKD không còn lo lắng mệt mỏi vì chờ linh kiện thay thế. Bởi Ranger lắp ráp trong nước là bao gồm chủ động sẵn sàng cả kế hoạch vật tư đi cùng sản xuất. Nguồn linh kiện phụ tùng được dự liệu từ trước, chưa kể nhiều linh kiện có xuất xứ ngay trong nước, thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu của Ford.
“Nỗi khổ” chờ mua xe từ nguồn nhập khẩu do phụ thuộc nguồn cung, thời gian cung ứng logistic không còn. Với công suất dây chuyền từ 14.000 xe tới 40.000 xe/năm, Ford Hải Dương hoàn toàn chủ động điều chỉnh được sản lượng Ranger đáp ứng cho thị trường. Khách hàng mua Ranger CKD sẽ nhận xe với tiêu chuẩn “One Ford” gần như ngay lập tức. Lợi thế này của Ranger chắc chắn vượt trên các đối thủ trực tiếp như Hilux, Triton về khoản chờ đợi ròng rã hàng tháng để có xe giao.
Một lợi ích khác rất quan trọng với khách hàng là việc lắp ráp trong nước sẽ giúp Ranger có chủng loại phong phú hơn, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu thay đổi cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích của mình với giá trị bảo chứng chính hãng.
Lợi ích gia tăng thêm về mặt cộng đồng khi Ford Việt Nam đẩy mạnh sản xuất Ranger trong nước, đi kèm đó sẽ là chiến lược sản phẩm lâu dài. Cộng đồng chủ xe và những người yêu thích xe bán tải Ranger sẽ trở thành đối tác quan trọng với hãng, từ đó dần hình thành một phong cách sống “Chất” như Ranger. Chính vì vậy mà các hoạt động chăm sóc hỗ trợ và gắn kết với các CLB chủ xe Ranger sẽ được Ford Việt Nam đẩy mạnh hơn, tạo ra nhiều lợi ích thiết thực hơn cho khách hàng.
Có thể nói, sau khi Ranger được Ford chủ động về dây chuyền lắp ráp, quản lý chất lượng, nhân lực và cung ứng linh kiện. Mẫu xe bán tải Ranger sẽ đến tay người tiêu dùng Việt với nguồn cung ổn định, sẵn sàng chủng loại, với mức giá tối ưu hơn. Từ đó khẳng định vị thế đứng đầu phân khúc bán tải của Ford Ranger trên thị trường Việt Nam.
TTDN
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)