Các chuyên gia phân tích của ALG quyết định thương hiệu chiến thắng bằng cách xem xét “hiệu suất của xe đã qua sử dụng, triển vọng thương hiệu và khả năng cạnh tranh của sản phẩm”. Ngoài ra để đủ điều kiện cho giải thưởng thương hiệu, nhà sản xuất phải có mẫu xe tham gia bình chọn đánh giá trong ít nhất 4 phân khúc khác nhau.
Với giải thưởng năm 2022, các chuyên gia đã đánh giá từ 284 mẫu xe ở 29 phân khúc để chọn ra thương hiệu và những mẫu xe có giá trị bán lại cao nhất sau 3 năm.
Eric Lyman, phó chủ tịch ALG cho biết: “Dự báo chính xác giá trị còn lại trong ngành công nghiệp ô tô là yếu tố then chốt để đánh giá danh mục đầu tư cho thuê xe ước tính khoảng 225 tỷ USD tại Hoa Kỳ”. “Các thương hiệu và mẫu xe vươn lên dẫn đầu chứng tỏ rằng chúng đạt điểm cao trong các tiêu chí của chương trình giải thưởng, bao gồm cả thiết kế và chất lượng vượt trội của nhà sản xuất”.
Giải thưởng giá trị bán lại của ALG JD Power là tiêu chuẩn của ngành ô tô ở thị trường Hoa Kỳ trong việc công nhận các mẫu xe được dự đoán sẽ giữ tỉ lệ phần trăm cao nhất trong giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất sau thời hạn 3 năm sở hữu. Việc duy trì giá trị này là một tham số quan trọng trong chi phí thuê một chiếc xe. Nó cũng là một yếu tố quan trọng đối với người mua xe mới, bởi lẽ nó giúp dự báo giá trị bán lại của một chiếc xe sau khi họ bán hoặc đổi lấy một chiếc xe mới.
Ngoài giải thưởng cấp thương hiệu dành cho thị trường phổ thông, ở hạng mục giải thưởng cho mẫu xe, Honda còn mang về ba giải với các sản phẩm Civic, Passport và Odyssey. Với Lexus thương hiệu xe sang Nhật Bản đã giành hạng cao nhất trong số các thương hiệu cao cấp trong khi chỉ có một mẫu xe.
Phần giải thưởng dành cho mẫu xe, Honda và Hyundai đứng đầu với 3 sản phẩm. Theo sau đó là các nhà sản xuất chiến thắng ở hai hạng mục: Audi, Kia, Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru và Toyota .
> Honda: Civic, Passport và Odyssey
> Hyundai: Accent, Kona và Kona EV
> Audi: A6 Allroad và Q3
> Kia: K5 và Telluride
> Land Rover: Range Rover Velar và Discovery
> Mercedes-Benz: AMG GT 4 cửa và Metris
> Subaru: WRX và Forester
> Toyota: Tacoma và Tundra
Đáng chú ý vào năm 2022, Mercedes-Benz AMG GT 4-Door đánh bại Lexus LS và đứng đầu phân khúc Premium Executive. Trong khi Ford Bronco mới đánh bại những nhà chiến thắng lâu năm Jeep Wrangler và Toyota 4Runner để giành danh hiệu hàng đầu trong phân khúc Off-Road Utility. Phân khúc Xe điện: Kona EV đã giành chiến thắng ở hạng mục thị trường phổ thông và Tesla Model Y trong phân khúc xe điện cao cấp.
Dưới đây là các mẫu xe có giá trị bán lại cao nhất, xếp theo từng phân khúc cụ thể:
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)