Chiếc siêu xe này về tay chủ nhân mới trước khi lệnh giãn cách xã hội được áp dụng cho nên chiếc siêu xe phải nằm garage hơn cả 3 tháng mới được ra đường. Lúc mới mua thì đây có thể xem là chiếc 488 GTB mang số ODO ít nhất Việt Nam với vỏn vẹn chỉ 800km trên bảng đồng hồ.
Phần đầu xe được mở rộng giúp điều tiết lượng khí đi trên bề mặt thân xe, làm tăng khả năng khí động học. Nắp ca pô dập hai đường sóng mũi chìm vuốt từ trung tâm mũi xe đến hết phần ca pô trước, cụm đèn pha được vuốt dài sử dụng hệ thống đèn LED cường độ cao nhằm tăng độ sáng.
Hai hốc gió cỡ lớn bên hông cùng líp chia gió bằng carbon kết hợp cùng những đường gân nổi mang đến ngoại hình dữ dằn cho kẻ chiếc xe. Khuếch tán sau cỡ lớn giúp làm ổn định chiếc xe khi di chuyển với tốc độ cao.
Dàn chân độ 5 chấu kép cỡ lớn đến từ thương hiệu HRE Wheels, bộ mâm P101 nguyên khối dữ dằn với thiết kế các nan thanh mảnh được sơn màu đen bóng thể thao, để lộ má phanh đỏ rực cùng đĩa phanh carbon gốm hiệu suất cao ở bên trong, tất cả hài hoà với ngoại thất màu cam của chiếc siêu xe.
Nội thất thiết kế tối giản với gam màu đỏ làm chủ đạo, lối thiết kế tập trung vào người lái luôn là tôn chỉ của hãng xe đến từ Maranello, Ý. Các chi tiết đều được gia công thủ công tại Ý. Vô lăng bọc da trang bị các nút tùy chỉnh chế độ chạy bao gồm Wet, Sport, Race, CT off, ESC off. Lẫy chuyển số được đặt ngay phía sau vô-lăng.
Ferrari 488 GTB sở hữu khối động cơ V8 dung tích 3.9 lít tăng áp kép đặt giữa, sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại 8.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 760Nm tại 6.750 v/ph. Sức mạnh được truyền tới bánh dẫn động thông qua một loại hộp số duy nhất là ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1 của Ferrari. Nhờ trái tim mạnh mẽ, 488 GTB có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)