VinFast được ưu đãi thuế 20,5 triệu USD từ chính quyền bang California

Chính quyền bang California vừa công bố khoản ưu đãi thuế lên đến 150 triệu USD với mục đích tạo thêm 7.600 việc làm toàn thời gian mới tại bang này. Khoản ưu đãi đến từ chương trình Tín dụng thuế CalCompetes hứa hẹn mang về hơn 1,2 tỷ USD đầu tư cho bang California trong 5 năm.
Trong số những doanh nghiệp nhận ưu đãi tín dụng thuế của bang California trong chương trình lần này, VinFast là một trong những cái tên đáng chú ý nhất. Theo đó, hãng sản xuất ô tô điện thông minh của Việt Nam nhận khoản ưu đãi thuế lên đến 20,5 triệu USD (khoảng 465 tỷ đồng) cho việc chọn bang California làm nơi thiết lập trụ sở tại Mỹ. VinFast cũng cam kết đầu tư hơn 200 triệu USD và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian tại đây.

VinFast được ưu đãi thuế 20,5 triệu USD từ chính quyền bang California


“VinFast đang có kế hoạch đưa những chiếc SUV thuần điện của mình đến Mỹ vào năm tới và chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ chọn California làm nơi đặt trụ sở chính tại Mỹ”, Scott Dosick - Phó Giám đốc của CalCompetes cho biết.
“Tín dụng thuế CalCompetes là một trong những công cụ hàng đầu của California để chào mời các doanh nghiệp đến California khi VinFast cũng được rất nhiều bang khác tích cực chào đón. Chúng tôi tự hào rằng VinFast sẽ gọi California là nhà”, ông cho biết thêm.
Bang California được xem là trung tâm công nghệ của nước Mỹ cũng như toàn thế giới với thung lũng Silicon lừng danh. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của những công ty danh tiếng nhất thế giới như Apple, Google, Facebook hay Amazon.
“VinFast đặt mục tiêu mang đến thị trường Hoa Kỳ những chiếc xe điện hạng sang với giá cả phải chăng. Chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ đẳng cấp thế giới tại trung tâm của nước Mỹ với hệ thống giao thông tiên tiến và công nghệ thông minh”, bà Nguyễn Thị Vân Anh - CEO của VinFast Mỹ cho biết. “Chúng tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ của bang California khi VinFast đứng trước sứ mệnh phổ biến các phương tiện chạy điện thông minh trên toàn thế giới và giúp California cũng như Hoa Kỳ đạt được các mục tiêu quan trọng về môi trường”, bà Vân Anh cho biết thêm.
VinFast sẽ ra mắt 2 mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 thuộc phân khúc SUV cỡ D và E, rất phù hợp với thị hiếu tại Mỹ. Hai mẫu xe được tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... Ngoài ra còn có các tính năng giải trí thông minh như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ…


Trước mắt, VinFast sẽ tham dự triển lãm Los Angeles Auto Show, một trong những triển lãm danh tiếng nhất thế giới diễn ra từ ngày 19 đến 28/11. Tại đây, VinFast sẽ lần đầu tiên trình diễn 2 mẫu ô tô điện thông minh VF e35, VF e36 đến người tiêu dùng tại Mỹ trước khi chính thức mở bán trên toàn cầu vào nửa đầu năm 2022.
Việc đưa 2 mẫu ô tô điện thông minh hàng đầu của mình đến với một trong những triển lãm lớn nhất thế giới cho thấy sự tự tin và quyết tâm cao của VinFast. Mạnh dạn tham chiến tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới cũng là lời minh chứng hùng hồn nhất cho năng lực cũng như những kỳ tích mà người Việt Nam có thể tạo ra, ngay cả trong những ngành mà từ trước đến nay Việt Nam vẫn bị cho là đi sau thế giới.
TTDN
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

VinFast được ưu đãi thuế 20,5 triệu USD khi đầu tư 200 triệu USD vào bang California, Mỹ

VinFast sẽ đầu tư hơn 200 triệu USD vào bang California trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian tại địa phương. Chính vì vậy, hãng xe Việt đã nhận được ưu đãi thuế 20,5 triệu USD từ bang California.

VinFast chính thức ra mắt trụ sở tại Mỹ, ở thành phố Los Angeles

VinFast chính thức công bố và đưa vào hoạt động trụ sở chính của chi nhánh Mỹ. Sự kiện được diễn ra với sự chứng kiến trực tuyến của Thị trưởng thành phố Los Angeles và các quan chức cấp cao của chính quyền bang California và thành phố Los Angeles

VinFast chính thức ra mắt trụ sở tại Mỹ

Hãng xe điện thông minh toàn cầu đến từ Việt Nam - VinFast chính thức công bố và đưa vào hoạt động trụ sở chính của chi nhánh Mỹ. Sự kiện được diễn ra với sự chứng kiến trực tuyến của Thị trưởng thành phố Los Angeles và các quan chức cấp cao của

Báo Mỹ: Sự có mặt của VinFast là tin tốt cho ngành công nghiệp ô tô của California

Financial Times nhận định, sự hiện diện của VinFast tại “Bãi biển Silicon” của Los Angeles là một tin tốt cho ngành công nghiệp ô tô của California sau khi Elon Musk thông báo về dự định chuyển trụ sở của Tesla đến Texas.

Cập nhật giá lăn bánh 3 mẫu xe ôtô VinFast tại Việt Nam

So với mức giá bán theo công bố từ phía nhà sản xuất, trị giá của một chiếc ôtô lăn bánh tại Việt Nam thường cao hơn khoảng 20% (tùy thành phố) so với giá tiền mua xe ban đầu.

VinFast thay đổi chính sách thuê pin cho VF e34

Mới đây, trong buổi lễ bàn giao xe tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng, thương hiệu ô tô Việt đã thông báo việc điều chỉnh gói thuê bao pin, từ mức 1,45 triệu đồng/tháng tương ứng với 1.400 km nay chuyển thành 657.500 đồng/tháng cho quãng đường di

Giá bán của VinFast VF e35 và VF e36 sẽ không cao hơn 45.000 USD tại Canada và 60.000 USD tại Mỹ

Để đủ điều kiện được hưởng khoản ưu đãi thuế liên bang theo chính sách của Chính phủ Mỹ và Canada, giá bán của bộ đôi SUV điện VinFast VF e35 và VF e36 đều sẽ không cao hơn 45.000 USD và 60.000 USD tại hai nước sở tại.

Cập nhật bảng giá lăn bánh VinFast Fadil 2019

Ngày 20/11/2018, tại lễ ra mắt sản phẩm, VinFast đã lần đầu tiên cho ra mắt công chúng và khách tham quan mẫu xe nhỏ giá rẻ VinFast Fadil. Đồng thời tại buổi lễ, VinFast đã công bố giá bán cho sản phẩm này là 423 triệu. Tuy nhiên, trong thời gian

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.