Do Civic thế hệ hiện tại được Honda Việt Nam nhập nguyên chiếc từ Thái, phiên bản mới hứa hẹn cũng sẽ đạt chuẩn tương tự. Với cấu hình này, xe được trang bị 6 túi khí, một loạt các hệ thống an toàn bị động cũng như gói an toàn chủ động Honda Sensing. Đối với khả năng bảo vệ người lớn, Civic đạt 29,28 trong số 32 điểm tối đa, với điểm tuyệt đối (8/8) cho bài kiểm tra tác động bên. Trong khi đó xe đạt điểm thấp hơn cho tác động trực diện (14,54 trên 16) và công nghệ bảo vệ đầu (6,74/8) bài kiểm tra.
Chuyển sang phần bảo vệ trẻ em, Civic cũng vượt qua bài kiểm tra va chạm phía trước và bên cạnh với điểm tối đa (24 trên 24). Tuy nhiên xe đạt điểm thấp hơn khi xét về mặt trang bị ghế chuyên dụng và khả năng phát hiện trẻ em 46,72 trên 51 điểm. Civic cũng gây ấn tượng trong hạng mục các hệ thống hỗ trợ an toàn, đạt 19,07 trong số 21 điểm có thể. Với bộ Honda Sensing, các hệ thống như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, giám sát sự chú ý của người lái, đèn chiếu sáng tự động đều là tiêu chuẩn.
Tất cả các hệ thống này đều được ghi nhận điểm đầy đủ trong đánh giá của ASEAN NCAP, với sự thiếu sót duy nhất là hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn phía sau sẽ trang bị tiêu chuẩn hoặc tùy chọn tùy thuộc vào thị trường mà Civic được bán. Chuẩn ASEAN NCAP 2021-2015 mới bổ sung thêm hạng mục an toàn cho người lái xe mô tô. Ở đây, Civic chỉ đạt được 8,32 trong số 16 điểm có thể, do thiếu màn hình quan sát điểm mù thích hợp (thay vào đó là LaneWatch).
Chuẩn đánh giá mới cũng tính đến việc trang bị hệ thống hình ảnh phía sau tiên tiến (ARV), về cơ bản có một camera được đặt ở phía sau xe (thường được gọi là gương chiếu hậu kỹ thuật số). Không có điểm nào được trao cho Civic vì xe không có hệ thống này. Nhưng mọi thứ khác như đèn chiếu sáng cao tự động, bảo vệ người đi bộ và khả năng phát hiện xe máy của hệ thống AEB của xe đã đạt được điểm tối đa. Tổng hoà lại, điểm chấm cuối cùng của ANCAP cho Civic là 83,47, đảm bảo xe được 5 sao khi xét về mặt an toàn.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)