Brembo giới thiệu công nghệ phanh thông minh Sensify dành cho tất cả các mẫu xe hơi


Thương hiệu phanh hiệu năng cao Brembo vừa giới thiệu hệ thống phanh thông minh mang tính cách mạng có tên là Sensify, có thể nói đây là một bước tiến quan trọng đối với hệ thống phanh trên xe hơi ở thời điểm hiện tại kể từ khi công nghệ phanh ABS ra đời vào những năm 1970. Sensify sử dụng phần mềm tiên tiến dựa trên trí tuệ nhân tạo kết hợp với hệ thống phanh danh tiếng của hãng.

Brembo giới thiệu công nghệ phanh thông minh Sensify dành cho tất cả các mẫu xe hơi

Dự kiến công nghệ này sẽ có mặt trên thị trường từ năm 2024, công ty có trụ sở tại Ý cho biết hệ thống phanh mới mang tới nhiều lợi thế đáng kể và có thể sử dụng cho nhiều loại xe từ xe đô thị tới xe thể thao, xe thương mại và thậm chỉ cả xe đua. Không những vậy bất kỳ loại xe nào cũng có thể lắp đặt như xe điện hay xe sử dụng động cơ đốt trong. 


Hệ thống Sensify cho phép kiểm soát độc lập áp lực phanh trên mỗi bánh xe, với bộ bơm thủy lực đặt trên từng bánh xe và kích hoạt thông qua bộ điều khiển trung tâm (ECU) liên tục theo dõi các thông số như độ ma sát mặt đường, khối lượng xe, phân bổ trọng lượng, tốc độ và góc lái.


Trên xe có hai bộ ECU để điều khiển các cụm bơm thủy lực, một bộ điều khiển ở cầu trước và một điều khiển ở cầu sau. Các lệnh từ ECU đưa ra hoàn toàn độc lập nhưng chúng vẫn có thể kết hợp với nhau trong những trường hợp khẩn cấp. Theo Brembo chia sẻ các cụm bơm có hai dây dầu để đảm bảo lý do an toàn. 


Về cơ chế hoạt động, khi ECU tiếp nhận dữ liệu đầu vào chúng sẽ tính toàn lực phanh cần thiết cho mỗi bánh xe trong vòng mili giây trước khi gửi tín hiệu đến từ cụm bơm. Từ đó các kẹp phanh được kích hoạt qua bơm thủy lực. Hệ thống này được trang bị trên chân phanh thông thường, nhưng cũng có thể được kích hoạt bằng cách sử dụng công tắc hoặc nút bấm bởi tất cả thông tin đều gửi tới ECU. 


Công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp ngăn chặn tình trạng bó cứng phanh, đồng thời có thể kết hợp hệ thống kiểm soát độ bám đường và chống trượt giúp hỗ trợ người điều khiển. Sensify có thể được tùy chỉnh thông qua một ứng dụng chuyên dụng cho phép người dùng thay đổi hành trình đạp phanh và lực phanh. Hệ thống này cũng sẽ liên tục được nâng cấp thông qua các bản cập nhật. 


Không chỉ cải thiện khả năng thích ứng và kiểm soát phanh, Brembo còn cho biết Sensify có trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ gọn hơn so với hệ thống phanh truyền thống. Bên cạnh đó hệ thống này có tuổi thọ cao hơn bởi lực phanh được tối ưu trên mỗi bánh xe, ngoài ra xe hai bánh cũng có thể được áp dụng công nghệ này.




 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Brembo tiết lộ hệ thống phanh bằng cảm biến điện tử mang tính cách mạng

Dự kiến vào năm 2024, Brembo sẽ cho ra mắt hệ thống phanh hoạt động bằng cảm biến điện tử thay cho các hệ thống phanh hiện đại của họ, loại bỏ sự phụ...

Tại sao MotoGP lại chọn thương hiệu phanh Brembo ???

Xem qua cuộc đua MotoGP có thể chúng ta sẽ thấy Brembo đã trở thành nhà cung cấp gần như duy nhất hiện nay, vì hầu như các nhà sản xuất hay đội đua đều lựa chọn thương hiệu này để tài trợ cho những chiếc xe đua. Vậy Brembo tốt cỡ nào và tại sao

Winner X biến hóa độc đáo với dàn phanh Brembo khủng khiếp

Winner X này thuộc sở hữu của bạn Tiến Đạt, chiếc xe gần như là full option từ trên xuống dưới với rất nhiều đồ chơi xịn sò đến từ nhiều thương hiệu...

Lý do chân phanh thường cao hơn chân ga

Vì yếu tố an toàn, chân phanh cao hơn để giữ hành trình dài, lực phanh và để tránh nhầm lẫn.

Ưu điểm nổi bật của má phanh gốm

Nguoiduatin - Má phanh gốm ngày càng được sử dụng rộng rãi trên xe ô tô nhờ vào các ưu điểm nổi bật như: tuổi thọ cao, ít bụi bẩn hay tiếng ồn.

Tại sao phanh sau mô tô Sport ít ăn hơn các dòng xe khác?

Nhiều anh em cảm giác rằng hệ thống phanh sau của dòng mô tô Sportbike hoạt động không giống như các loại mô tô naked và tourer. Trong khi đường kính...

Hướng dẫn cách để có thể sử dụng phanh để đạt hiệu quả tốt nhất

Việc sử dụng phanh tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng không ít người lại mắc phải những sai lầm từ điều tưởng chừng như nhỏ nhặt này.

Wave 125 độ chắc cú với phanh Brembo 4 pis bóp là dính

Wave 125 là 1 trong những mẫu xe phổ thông được ưa chuộng trên đất chùa Vàng, không chỉ dùng làm phương tiện đi lại mà nó còn là nơi để các anh em chơi xe gửi gắm đam mê của mình qua những bản độ gây ấn tượng người xem theo phong cách riêng biệt,

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.