Cận cảnh Maserati Ghibli Hybrid 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 5 tỷ đồng

Cận cảnh Maserati Ghibli Hybrid 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 5 tỷ đồng

 Sau hơn một năm ra mắt toàn cầu hồi tháng 7/2020, những chiếc Maserati Ghibli Hybrid đầu tiên đã về Việt Nam chuẩn bị giao đến tay khách hàng. Ghibli Hybrid chính là mẫu xe đầu tiên 'khai hỏa' cho cuộc cách mạng điện hóa sản phẩm của Maserati, mà về sau sẽ còn có thêm nhiều mẫu xe điện hóa khác, thậm chí cả dòng xe thuần điện. Đây là bước chuyển dịch mang tính cách mạng với Maserati, theo xu hướng phát triển tất yêu của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện nay. Mặc dù ứng dụng những công nghệ động lực thân thiện môi trường hơn nhưng Maserati vẫn giữ gìn những giá trị cốt lõi và hội tụ nguyên vẹn DNA của hãng xe đến từ Modena.

Chiếc Ghibli Hybrid đang được trưng bày tại Showroom Hồ Chí Minh thuộc phiên bản GranSport. Ngoại hình xe cuốn hút với nước sơn màu xanh BLU EMOZIONE có hiệu ứng ánh sáng độc đáo, phối hợp hoàn hảo với bộ mâm 20 inch Teseo thiết kế 5 chấu chữ V cách điệu.
Các chi tiết trang trí được thiết kế xuyên suốt dọc thân xe với màu xanh dương đặc trưng cho phiên bản Hybrid bao gồm 3 khe thoát gió hai bên hông thân trước, biểu tượng tia sét bên trong logo đinh ba ở trụ C và hệ thống phanh đĩa với kẹp phanh cũng màu xanh dương. Maserati cố tình thiết kế điều này nhằm tăng tính nhận diện cho các mẫu xe trang bị động cơ điện hóa. 

 Là cấu hình GranSport nên ngoại thất xe cũng theo hướng thể thao hơn với thiết kế đặc trưng của cản trước, các viền màu đen ở hốc gió cản trước cũng như các nan đứng xếp song song ở lưới tản nhiệt. Nhân việc ra mắt bản Hybrid, Maserati cũng sửa đổi nhẹ một số chi tiết ở ngoại thất, trong đó đáng chú ý nhất là thiết kế đèn hậu mới. Cụm đèn hậu LED giờ đây được tạo hình với phong cách boomerang thanh mảnh sắc sảo hơn so với thiết kế cũ. Cản sau xe vẫn giữ nguyên, cùng với chụp ống xả tròn kép mỗi bên thể hiện chất thể thao cho chiếc sedan sang trọng của Ý. 

 Nếu trước đây khách hàng của dòng xe Ghibli bị hạn chế về cấu hình động lực, với 2 lựa chọn là 350PS và 430PS đều đến từ động cơ V6 3.0L Twin-Turbo thì nay Maserati đã làm đa dạng hóa hơn. Không chỉ bổ sung thêm bản Hybrid với động cơ 2.0L Turbo mà còn có cả bản đỉnh cao Ghibli Trofeo với động cơ V8 3.8L Twin-Turbo cho hiệu năng vô cùng sung mãn (bản Ghibli Trofeo chưa được nhập về Việt Nam). 


Sở hữu công nghệ đỉnh cao từ phòng nghiên cứ tối tân tại Modena, Ghibli Hybrid áp dụng công nghệ Mild Hybrid hoàn toàn khác biệt với các dòng xe điện đang có mặt trên thị trường. Công nghệ tân tiến này là sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0L và hệ thống mô-tơ điện 48V siêu nạp tên gọi e-Booster, đóng vai trò kép vừa là động cơ bổ sung thêm sức mạnh cho động cơ xăng, vừa là máy phát để có thể sạc lại điện cho bộ pin được bố trí ở dưới khoang hành lý sau xe. 
Đây là cấu trúc độc đáo và là đại diện đầu tiên của Maserati cho hệ thống truyền động mới có khả năng tái tạo năng lượng bằng cách thu hồi và chuyển hoá năng lượng thành điện năng khi người lái giảm tốc hoặc phanh, e-Booster đóng vai trò hỗ trợ cho động cơ xăng trong quá trình tăng tốc hay chạy trớn, giúp cải thiện được mức tiêu thụ nhiên liệu, vừa cắt giảm khí thải nhưng vẫn đảm bảo chiếc Maserati có tính năng vận hành mạnh mẽ khi cần.

 Maserati không cho biết chi tiết mức công suất của từng động cơ thành phần, tuy nhiên tổng hệ thống đạt công suất 330 mã lực tại 5.750rpm và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.250rpm. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau RWD. Với tự trọng 1.878kg, chiếc Ghibli Hybrid vẫn có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5,7 giây và vận tốc tối đa 255km/h. 
Như vậy có thể thấy, hiệu suất của hệ động lực Hybrid 2.0L không thấp hơn là bao so với bản Ghibli V6 3.0 350 mã lực, trong khi số xi-lanh và dung tích động cơ giảm tới 50%. Hiệu quả năng lượng được cải thiện một cách đáng kể. Có thể nói, bản Ghibli Hybrid sẽ phù hợp hơn cho những ai thích trải nghiệm êm ái hơn nhưng vẫn không mất đi chất thể thao. 


 Bên trong nội thất của Ghibli mới, hai điểm thay đổi đáng kể so với trước đây là thiết kế mới cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm. Giờ đây bảng đồng hồ có thiết kế gọn gàng hơn, kết hợp 2 đồng hồ analog chỉ báo tốc độ và vòng tua, cùng với màn hình đa thông tin 7 inch ở giữa. Màn hình này có chức năng hiển thị trạng thái hoạt động của hệ động lực hybrid, ví dụ như mức sạc pin và mức can thiệp eBoost. 
Ở khu vực điều khiển trung tâm, Maserati đã nâng cấp màn hình lên 10,1 inch được trang bị thêm hệ thống kết nối Maserati Connect có khả năng cập nhật thông tin vận hành và dữ liệu giao thông trực tuyến. Màn hình cũng tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống định vị tích hợp bản đồ Việt Nam.


 Phiên bản Ghibli Hybrid GranSport được trang bị gói nội thất bọc hoàn toàn bằng da Tan cao cấp được chế tác thủ công. Ghế ngồi mang đặc trưng của dòng xe thể thao, sử dụng tone màu nâu ấm sang trọng kết hợp hài hòa cùng ốp gỗ vân bóng. 
Ngoài ra, với trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 10 loa, Ghibli Hybrid GranSport đảm bảo việc tận hưởng âm thanh như trong phòng hòa nhạc. Khoang nội thất được tận dụng tối đa không gian để mang lại sự thư thái cho những chuyến đi hàng ngày cũng như những cuộc hành trình dài, đảm bảo trọn vẹn sự tiện nghi cho người sử dụng.
Những chiếc Maserati cũng cho phép khách hàng tùy chọn nhiều trang bị cao cấp đa dạng. Ví dụ, dòng xe Ghibli Hybrid có giá niêm yết từ hơn 5 tỷ đồng, song chiếc xe trong bài thuộc bản GranSport cùng nhiều trang bị tùy chọn thêm được lên cấu hình và có giá 5,983 tỷ đồng. 


Không chỉ chú trọng vào sản phẩm, Maserati tại Việt Nam mang đến cho thượng khách hàng loạt những dịch vụ chăm sóc chu đáo. Gói bảo hành toàn diện 03 năm không giới hạn cây số cho tất cả các dòng xe tại Trung tâm Dịch vụ hậu mãi chính hãng Maserati với các trang thiết bị chuyên dụng hàng đầu như Hệ thống chuẩn đoán, trang thiết bị chính hãng cùng đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm được đào tạo bài bản. Đối với các khách hàng ở các tỉnh thành khác ngoài TP. Hồ Chí Minh, Maserati luôn sẵn sàng cử chuyên gia di chuyển đến tận địa điểm của khách để hỗ trợ ngay khi xe cần sửa chữa, kiểm tra.
Gói hỗ trợ Valet Parking giúp khách hàng của Maserati không phải băn khoăn khi đậu xe trong trung tâm TP Hồ Chí Minh. Khi nhận được yêu cầu, hãng cử chuyên viên tới tận nơi nhận và trả xe, nhằm đảo bảo tối ưu lịch trình di chuyển của khách hàng.
Năm 2021 cũng là dịp kỷ niệm 6 năm thương hiệu Maserati có mặt tại Việt Nam. Từ nay đến 31/12/2021, hãng triển khai chương trình 'Sở hữu tuyệt tác - An tâm tuyệt đối' dành riêng cho các khách hàng mua xe Maserati. Cụ thể, khách hàng sở hữu các dòng xe Maserati sẽ được tặng 03 năm bảo dưỡng, 03 năm Car Care và 03 năm dịch vụ VIP tại sân bay, cùng nhiều ưu đãi đặc biệt khác.










 
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Maserati Ghibli Hybrid 2021 giá gần 6 tỷ đầu tiên về Việt Nam

Đây là một trong những chiếc Maserati Ghibli Hybrid 2021 đầu tiên về Việt Nam, xe có giá bán chính hãng 5,983 tỷ đồng, cao hơn cả xe sang BMW 740Li LCI 2021 đang được phân phối với giá 5,369 tỷ đồng.

Khám phá chiếc Maserati Ghibli Hybird đầu tiên tại Việt Nam

Nhân vật chính trong bài viết hôm nay chính là chiếc Maserati Ghibli Hybrid được trưng bày tại showroom Sài Gòn sở hữu màu xanh dương Blu Emozione ở ngoại thất. Điểm nhấn ở phiên bản Hybrid này chính là cụm lưới tản nhiệt được đổi mới, mang cho

Maserati Ghibli GranSport 2018 đầu tiên tại Việt Nam có giá gần 7,5 tỷ đồng

Vừa qua, mẫu xe thể thao Maserati Ghibli GranSport 2018 bất ngờ xuất hiện tại showroom của hãng tại thành phố Hồ Chí Minh. Được biết phiên bản trưng bày là mẫu Ghibli GranSport 2018 mới nhất với nhiều thay đổi cả về ngoại thất và công nghệ đi kèm.

Maserati Ghibli và Levante F Tributo phiên bản đặc biệt ra mắt nhằm tri ân tay đua F1

Hai mẫu xe Maserati Ghibli và Levante F Tributo vừa được ra mắt là phiên bản đặc biệt nhằm tri ân đóng góp của tay đua huyền thoại người Argentina Juan Manuel Fangio. Theo thông tin, trong lịch sử huy hoàng của Alfa Romeo, Juan Manuel Fangio là...

Maserati xác nhận sẽ ra mắt Levante Hybrid tại Ấn Độ vào cuối năm nay

Hãng xe sang Ý Maserati sẽ ra mắt biến thể hybrid của mẫu SUV đầu tiên của hãng - Levante Hybrid tại Ấn Độ vào cuối năm nay. Đây là chiếc Maserati thứ hai có hệ thống truyền động hybrid sau Ghibli Hybrid.Để phân biệt Levante Hybrid với biến thể

Maserati Ghibli Fragment phiên bản đặc biệt với số lượng giới hạn chỉ 175 chiếc

Maserati vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt Ghibli Fragment tại Nhật Bản. Đây là sản phẩm hợp tác cùng Fujiwara Hiroshi, một nhà thiết kế trang phục đường phố nổi tiếng thế giới, là người sáng lập Fragment Design và được ca ngợi rộng rãi là cha đỡ

Ảnh Hồ Ngọc Hà bên "xế sang" Maserati Ghibli mới "tậu"

Hồ Ngọc Hà vừa “tậu” thêm cho mình chiếc Maserati Ghibli trị giá gần 7 tỷ đồng.

Maserati Ghibli đổi tên Ghibli GranLusso, tiến vào mặt trận xe tự hành

Maserati đã phát hành những bức ảnh đầu tiên và đổi tên cho phiên bản Ghibli nâng cấp.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký miễn phí Hosting tại Hostinger

Vào tháng Hai, năm 2013, Hostinger Group đã mở rộng mạng lưới của mình tới đất nước hình chữ S. Đây là một tin vui đối với cộng đồng mạng, những người yêu thích lập trình web, dựng web, cũng là một tin vui rất lớn đối

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Cách duyệt web ẩn danh với Cốc cốc trên điện thoại

Đây là một trong những tính năng vô cùng hữu ích, giúp bạn lướt web an toàn hơn, cũng như phòng tránh tin tặc lợi dụng đánh cắp dữ liệu trên thiết bị của mình. Vậy duyệt web ẩn danh trên điện thoại khác gì trên máy

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.