Điều này nghĩa là chiếc xe vẫn được trang bị động cơ 3.5l V6 nạp khí tự nhiên mạnh 280 mã lực/355Nm cùng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Những thay đổi của Honda đối với chiếc xe chỉ nhằm tăng độ bền cũng như đủ tiêu chuẩn an toàn tham gia với các giải đua. Hộp số được cải tiến bộ làm mát, trong khi các tấm ốp gầm bằng nhôm bảo vệ đáy carte dầu và bộ vi sai. Bộ phanh của xe cũng giữ nguyên bản nhưng thay má Carbotech XP12.
Nội thất cũng được loại bỏ hầu hết các chi tiết tiện nghi và lắp lồng bảo vệ va đập, hệ thống dập lửa, một máy tính hành trình khi đua rally và hệ thống liên lạc trong xe. Trong khi đó, người lái và hoa tiêu được giữ nguyên với sự hỗ trợ của ghế đua OMP với dây đai sáu điểm. Bộ mâm BRAID Winrace T 7,5 × 17 inch bọc trong lốp Maxxis RAZR M / T hoặc RAZR A / T (265/70-R17), tùy thuộc vào điều kiện chặng đường.
Điều khiển chiếc Passport đặc biệt này là Chris Sladek - Kỹ sư hệ thống treo của trung tâm phát triển Honda ở Ohio, Mỹ và Gabriel Nieves - Kỹ sư chassis vào cuối tuần qua. Tuy nhiên cặp đôi này chỉ xếp 22/42 chung cuộc vì lốp bị tuột vào ngày thi đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, họ vẫn muốn quay trở lại giải đấu này vào cuối tuần sau. Sladek nói 'Việc chúng tôi không cần phải thay đổi gì hệ động lực và hệ thống treo của Honda Passport cho những địa hình khó khăn này để thi đấu đã cho thấy khả năng và hiệu năng của chiếc xe tiêu chuẩn'.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)