Và sắp tới có thể sẽ tới lượt Benelli, mặc dù ở thời điểm hiện tại ở quê nhà Ý mẫu adventure TRK 502 đang dẫn đầu doanh số trong phần lớn thời gian của năm nay. Thậm chí những con số này còn vượt qua cả sự thống trị của BMW R1250GS. Tuy nhiên với khối động cơ hai xi-lanh song song đã quá cũ kỹ của mình dường như thương hiệu xe “cộp” mác Ý đang muốn thoát ra khỏi vùng an toàn và những thành công mà mình đã có được.
Theo những thông tin đăng ký bản quyền từ công ty mẹ Qianjiang của Benelli tại Trung Quốc, nhiều khả năng mẫu adventure mới của thương hiệu này sẽ được trang bị cỗ máy V-Twin 650cc và sẽ không giống với bất kỳ khối động cơ nào mà nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp cho Benelli hay QJMotor trước đó. Động cơ mới đệ trình của Qianjiang chia sẻ chung thiết kế với những chiếc Suzuki V-Twin như SV650 mang tính biểu tượng cách đây 20 năm hay hiện tại là chiếc adventure V-Strom 650.
Nếu điều đó xảy ra có thể công suất động cơ sẽ khoảng 70 mã lực và cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe tên tuổitrong phân khúc adventure tầm trung hiện nay như Tenere 700, V-Strom 650, Morini X-Cape hay mới đây nhất là Tuareg 660. Tuy nhiên thiết kế của mẫu xe mới hướng đến đường trường nhiều hơn, với cặp vành căm đi kèm lốp không săm, có vẻ lốp trước kích thước 19inch và sau 17inch thay vì 21/18inch như nhiều mẫu xe khác.
Về phong cách thiết kế, có thể thấy có một chút gì đó pha trộn giữa chiếc Yamaha Tenere 700 với Honda Africa Twin. Trong khi trong bị với kẹp phanh trước 4 piston với đĩa đôi và phuộc USD, hệ thống ống xả tương đối giống chiếc R1250 của BMW. Từ bức ảnh của bằng sáng chế chụp từ trên xuống có thể thấy bảng đồng hồ thiết kế mới có thể là TFT. Nếu phiên bản này ra mắt đây sẽ là một nâng cấp xứng đáng cho chiếc Benelli TRK502 hiện tại.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)