Benelli sắp có mẫu adventure mới thay thế TRK502, dựa trên nền tảng động cơ của V-Strom 650

Trong vài năm gần đây chúng ta đã chứng kiến một số nhà sản xuất có bước chuyển mình rõ rệt, khi họ dần thoát ra khỏi những quy chuẩn riêng của mình trước đó. Có thể kể tới như động cơ Crossplane mang tính thương hiệu của Yamaha hay vài năm trở lại đây KTM bắt đầu sử dụng sang động cơ Parallel-Twin cho nhiều mẫu xe mới. 

Benelli sắp có mẫu adventure mới thay thế TRK502, dựa trên nền tảng động cơ của V-Strom 650

Và sắp tới có thể sẽ tới lượt Benelli, mặc dù ở thời điểm hiện tại ở quê nhà Ý mẫu adventure TRK 502 đang dẫn đầu doanh số trong phần lớn thời gian của năm nay. Thậm chí những con số này còn vượt qua cả sự thống trị của BMW R1250GS. Tuy nhiên với khối động cơ hai xi-lanh song song đã quá cũ kỹ của mình dường như thương hiệu xe “cộp” mác Ý đang muốn thoát ra khỏi vùng an toàn và những thành công mà mình đã có được. 


Theo những thông tin đăng ký bản quyền từ công ty mẹ Qianjiang của Benelli tại Trung Quốc, nhiều khả năng mẫu adventure mới của thương hiệu này sẽ được trang bị cỗ máy V-Twin 650cc và sẽ không giống với bất kỳ khối động cơ nào mà nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp cho Benelli hay QJMotor trước đó. Động cơ mới đệ trình của Qianjiang chia sẻ chung thiết kế với những chiếc Suzuki V-Twin như SV650 mang tính biểu tượng cách đây 20 năm hay hiện tại là chiếc adventure V-Strom 650. 


Nếu điều đó xảy ra có thể công suất động cơ sẽ khoảng 70 mã lực và cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe tên tuổitrong phân khúc adventure tầm trung hiện nay như Tenere 700, V-Strom 650, Morini X-Cape hay mới đây nhất là Tuareg 660. Tuy nhiên thiết kế của mẫu xe mới hướng đến đường trường nhiều hơn, với cặp vành căm đi kèm lốp không săm, có vẻ lốp trước kích thước 19inch và sau 17inch thay vì 21/18inch như nhiều mẫu xe khác.


Về phong cách thiết kế, có thể thấy có một chút gì đó pha trộn giữa chiếc Yamaha Tenere 700 với Honda Africa Twin. Trong khi trong bị với kẹp phanh trước 4 piston với đĩa đôi và phuộc USD, hệ thống ống xả tương đối giống chiếc R1250 của BMW. Từ bức ảnh của bằng sáng chế chụp từ trên xuống có thể thấy bảng đồng hồ thiết kế mới có thể là TFT. Nếu phiên bản này ra mắt đây sẽ là một nâng cấp xứng đáng cho chiếc Benelli TRK502 hiện tại.
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Adventure cỡ nhỏ Benelli TRK 251 ra mắt

Sau khi tạo được ấn tượng mạnh mẽ bằng việc cho ra mắt mẫu adventure TRK800 hoàn toàn mới tại sự kiện EICMA 2021, thương hiệu Benelli cũng đã mở rộng dải sản phẩm bằng việc bổ sung thêm mẫu ADV cỡ nhỏ TRK 251 tại thị trường Ấn Độ. Benelli TRK 251

Vén màn Benelli TRK 502 Twin Adventure 2017

Mới đây, Benelli đã chính thức vén màn mẫu xe địa hình TRK 502 Twin Adventure 2017 sử dụng động cơ phun xăng điện tử DOHC, dung tích 500cc, công suất 46 mã lực, mô-men xoắn 45 Nm.

Benelli TRK 502 - Mẫu xe Adventure giá mềm nhất Việt Nam

Benelli TRK 502 vẫn sở hữu những đường nét đặc trưng của một mẫu mô tô adventure-touring nhưng không quá cồng kềnh, thô to mà thay vào đó là một cảm giác linh hoạt, nhanh nhạy hơn.

Trình làng Benelli TRK 251, mô tô adventure 250cc giá rẻ

Sau thành công của chiếc xe adventure tầm trung TRK 502, phiên bản nhỏ hơn là Benelli TRK 251 đã vừa được hãng xe ý Benelli ra mắt, dựa trên cơ sở dòng naked bike BN251.

Động cơ Benelli TNT800 trong tương lai đã được tiết lộ

Thương hiệu Benelli đã tiến thêm một bước dài vào cuối năm ngoái với việc tiết lộ mẫu Adventure TNT800 hoàn toàn mới, nhưng hãng xe lâu đời của Ý có...

Benelli TRK 251 2022 lộ diện thông số kỹ thuật

Benelli đã chính thức giới thiệu mẫu Adventure mới nhất của hãng mang tên TRK 251 2022 vào thời điểm cuối năm nay. Mẫu xe mới đi kèm với một diện mạo...

Bộ đôi mô tô Benelli TRK 502 và Leoncino 2017 đi vào sản xuất

Nếu như Benelli TRK 502 2017 mang kiểu dáng adventure thì Leoncino lại thuộc phân khúc scrambler và cạnh tranh với Ducati Scrambler Sixty2.

Benelli vừa ra mắt 3 mẫu xe mới cho thị trường châu Á

Theo đó, mẫu Benelli TRK 251 được định vị là xe adventure phân khối nhỏ, cạnh tranh với Kawasaki Versys-X 300, Honda CRF250 Rally và sắp tới là KTM Duke 390 Adventure. Xe trang bị động cơ xylanh đơn, dung tích 250cc, làm mát bằng dung dịch.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ album ảnh trực tiếp trên iPhone/ iPad lên iCloud

Khi chia sẻ ảnh ở dạng đường link theo bài hướng dẫn dưới đây, bất cứ người dùng ở thiết bị hay hệ điều hành nào cũng có thể truy cập, xem và tải về được. Qua đó chúng ta không cần dùng một hệ thống lưu trữ trung gian

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

Cách cài hệ điều hành Windows bằng USB hết sức đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng Windows, bạn sẽ cảm thấy rất chán vì hệ điều hành mình đã quá cũ và nhiều lỗi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không thay cho mình một hệ điều hành mới.

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...