“Vung tiền” vào bán tải và SUV, Ford vẫn mạnh dạn đầu tư nâng cấp sớm cho hatchback hạng C Focus

Giống như nhiều nhà sản xuất khác, hiện tại Ford đang dồn toàn lực để phát triển các mẫu SUV/crossover và bán tải mới. Thậm chí ở nhiều thị trường như Việt Nam, toàn bộ dòng sản phẩm của hãng giờ chỉ còn lại những dòng xe này cùng với một số mẫu xe khách, van thương mại. Trước đây từng được bán tại Việt Nam với 2 thế hệ, nhưng mẫu xe hạng C Ford Focus cũng phải 'ngậm ngùi' ra đi vì không được khách hàng ưa chuộng bằng các dòng xe gầm cao. Thế hệ thứ 4 của Focus được ra mắt vào năm 2018 cũng không còn dành cho thị trường Mỹ, nay chỉ được bán chủ yếu ở châu Âu cùng một số nước khác trên Thế giới.


Mặc dù đang dần thoái trào, nhưng Focus vẫn là một trong những dòng xe đem lại nhiều thành công cho Ford. Chính vì vậy chỉ sau 3 năm kể từ khi ra mắt, chiếc xe vừa được nâng cấp lớn giữa vòng đời với các cải tiến để trở nên an toàn, kinh tế và hấp dẫn hơn. Nếu nhìn lướt qua, phiên bản mới có vẻ không khác biệt nhiều về thiết kế nhưng trên thực tế, Ford đã cập nhật Focus với nắp ca-pô nổi hơn, lưới tản nhiệt mới với logo lớn nằm chính giữa và hệ thống đèn LED bắt mắt, hiện đại hơn.
“Vung tiền” vào bán tải và SUV, Ford vẫn mạnh dạn đầu tư nâng cấp sớm cho hatchback hạng C Focus

 Cuối cùng, bodykit và những tuỳ chọn mâm của chiếc xe cũng được thiết kế lại với kiểu dáng thể thao hơn. Và quan trọng nhất, Ford đã thực hiện những thay đổi nhỏ để giúp khách hàng dễ nhận biết các phiên bản Focus hơn. Trong đó các phiên bản Connected và Titanium sẽ có lưới tản nhiệt rộng viền mạ chrome và các nan ngang. Bản ST-Line và thể thao ST sở hữu mặt ca-lăng vân tổ ong màu đen cùng các hốc gió trang trí lớn, riêng Focus ST còn có màu xanh lá Mean Green đặc biệt. Cuối cùng, bản Active lai crossover lại có lưới tản nhiệt nan dọc và các tấm ốp nới rộng thân xe màu đen.

Thay đổi đáng chú ý nhất với Focus 2022 bên trong nội thất là hệ thống thông tin giải trí Sync4 thế hệ mới với các tính năng online, cập nhật không dây và điều khiển qua ứng dụng FordPass. Hệ thống này có thể được tích hợp vào tuỳ chọn một màn hình cảm ứng siêu lớn chưa từng có trên dòng xe, có kích thước lên tới 13,2 inch. Màn hình này cắm thẳng trên bảng táp-lô và đồng thời thay thế luôn cụm nút chỉnh điều hoà không khí trên phiên bản cũ.

Riêng với những chiếc Focus với kiểu thân xe wagon, Ford đã trang bị thảm sàn mới dễ làm sạch. Bên cạnh đó sàn khoang hành lý nay cũng có một bản lề trung tâm với khả năng gập lại để ngăn thành 2 hộc đồ nhỏ hơn, cùng với ngăn chứa các hành lý ướt/bẩn độc lập. Các hệ thống an toàn của Focus cũng được Ford chú trọng khi bổ sung thêm tính năng quan sát điểm mù và hỗ trợ khi xe đi qua giao lộ.

 Các phiên bản rẻ tiền nhất của Focus sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 3 xi-lanh 1.0l với công suất 98 hoặc 123 mã lực, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp. Trong trường hợp khách hàng thích chạy xe máy dầu, Ford cũng đưa ra lựa chọn động cơ 1.5l EcoBlue với 2 mức công suất là 94 và 118 mã lực, cũng như thêm lựa chọn hộp số tự động 8 cấp. Với các bản cao cấp hơn, động cơ xăng EcoBoost nêu trên sẽ đi kèm với mô-tơ điện trợ lực 48V, cho công suất 123 hoặc 153 mã lực.

 Đặc biệt, các phiên bản mild-hybrid sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp mới. Cuối cùng, chiếc hatchback thể thao Focus ST vẫn sẽ giữ nguyên động cơ 2.3l 4 xi-lanh EcoBoost mạnh 276 mã lực. Giá bán của các phiên bản Focus facelift sẽ được Ford công bố khi chiếc xe xuất hiện trên thị trường bắt đầu từ đầu năm 2022.

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp Ford Focus Sport độ body kit RS “độc” nhất tại Sài Gòn

Chiếc Ford Focus với ngoại hình của phiên bản RS xuất hiện tại Sài Gòn có màu trắng. Trên phiên bản RS, cản trước được thiết kế lại với ngoại hình ngầu và đậm chất thể thao hơn. Tuy nhiên, có thể thấy đèn pha xe vẫn là đèn của Focus Sport được Ford

Ford thay đổi thiết kế mẫu Focus theo thị trường Trung Quốc

Để duy trì thị phần tại Trung Quốc, Ford đã cho thay đổi thiết kế của mẫu Focus theo thị hiếu của thị trường này. Kể từ khi ra đời vào năm 1998, các thế hệ của mẫu hatchback Focus đều có một cửa sổ thứ ba tích hợp vào trụ C. Tuy nhiên, thế [...]

Ford Focus Trend độ phong cách RS có giá 630 triệu đồng

Mẫu hatchback hiệu năng cao Ford Focus RS rất được ưa chuộng ở Mỹ với mức giá khởi điểm từ 36.605 USD, tức ngang ngửa với giá của chiếc Ford Mustang GT Premium Fastback (giá 36.395 USD), đắt hơn nhiều so với giá từ 18.000 đến khoảng 24.000 USD ở

Ford Focus tiếp tục lập sàn mới, 574 triệu đồng

Làm ăn ế ẩm, Ford Focus được nhiều đại lý giảm giá kịch sàn từ 125 - 160 triệu đồng trong tháng 10.

Volkswagen Golf R, Ford Focus RS, và Honda Civic Type R: đâu là chiếc hatchback tốt nhất?

Trong phân khúc xe hatchback mạnh mẽ hiện nay, có vẻ như Ford Focus RS, Honda Civic Type R, và VW Golf R đang là ba cái tên được chú ý nhiều nhất.

Ford sẽ trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ phát triển dựa trên Focus

Theo phó chủ tịch phụ trách mua sắm và phát triển sản phẩm của Ford – ông Hau Thai-Tang, mẫu xe chưa được đặt tên này sẽ thuộc thể loại SUV và có giá bán cao.

Ford Focus 2018 lộ diện trên đường chạy thử nghiệm

Ford Focus 2018 gần đây đã được bắt gặp bởi Live To Drive khi đang chạy thử nghiệm tại Anh Quốc. Những bức ảnh “tóm gọn” Focus mới cho thấy cái nhìn đầu tiên về cụm đèn hậu trên xe sản xuất, có thể thấy dường như đèn hậu được thiết kế đặt ngang.

Ford Focus RS phiên bản giới hạn 2018 sẽ có giá khởi điểm từ 954 triệu VNĐ

Mới đây, Ford đã công bố kế hoạch giới thiệu một phiên bản giới hạn của Focus RS năm 2018 để kỷ niệm cho kết quả thành công của...

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản