Ducati đã mở màn chuỗi sự kiện ra mắt các mẫu xe mới World Premiere 2022 diễn ra từ ngày 30/9-9/12 bằng mẫu adventure tầm trung Multistrada V2. Nhà sản xuất đến từ Bologna đã đặt tiêu đề cho video giới thiệu là “Your Everyday Wonder” (Điều tuyệt vời của bạn mỗi ngày), để thể hiện rằng Multistrada V2 là mẫu xe toàn diện có thể dễ dàng vượt qua hầu hết các cung đường trong những chuyến hành trình di chuyển.
Trên thực tế, Ducati đã đổi tên chiếc Multistrada 950 thành Multistrada V2. Tên gọi mới là để khẳng định mỗi liên hệ giữa mẫu xe này với “đàn anh” Multistrada V4, chỉ rõ sự khác biệt về cấu hình động cơ thay vì dung tích như trước đó. Điều chỉnh này tương tự như trên các mẫu Panigale hay Streetfighter. Bên cạnh đó hãng xe Ý còn giảm trọng lượng, cập nhật động cơ và điều chỉnh tính công thái trên mẫu xe mới.
Nhìn bên ngoài, Multistrada V2 trông không khác biệt nhiều so với chiếc 950. Điểm thay đổi chính là nắp động cơ mới và thiết kế lại yên xe. Tính công thái của Multistrada V2 là trọng tâm chính của Ducati trong lần cập nhật này. Do đó yên xe được thu hẹp lại và nhỏ gọn hơn. Ducati cho biết kiểu dáng yên mới mang tới cảm giác ngồi thoải mái hơn trong quá trình di chuyển.
Ngoài ra chiếc V2 cũng được điều chỉnh vị trí gác chân tương tự như Multistrada V4 với khoảng cách so với yên xe tăng thêm 10mm. Đảm bảo cho những người lái có ngoại hình cao lớn không bị gập chân quá nhiều. Chiều cao yên tiêu chuẩn là 830mm, giảm 10mm so với trước, bên cạnh đó cũng có thể tăng lên 890mm và hạ thấp 810mm (bộ kit hạ phuộc có thể giảm xuống 790mm).
Ducati đã cập nhật khối động cơ 937cc Testastretta V-Twin 11º với các trục khuỷu mới nhưng sức mạnh không có gì thay đổi so với phiên bản trước, vẫn có công suất 113 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn 96Nm tại 7.750Nm hoặc 93Nm tại 6.750rpm ở các quốc gia áp dụng tiêu chuẩn Euro5. Hộp số trên Multistrada V2 đã được điều chỉnh để sang số chính xác hơn, riêng bản V2 S có thêm bộ quickshift.
Không những vậy cặp mâm đúc trên Multistrada V2 cũng được lấy từ “đàn anh” V4 để giảm trọng lượng xuống còn 221kg (bản S là 225kg). Trong khi cặp vành căm được cung cấp dưới dạng phụ kiện và Ducati cho biết chúng cũng nhẹ hơn so với phiên bản 950 vành căm.
Hệ thống treo trên xe không có gì thay đổi so với Multistrada 950, phiên bản tiêu chuẩn có phuộc trước USD 48mm và phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh được. Bản V2 S nhận được hệ thống treo Ducati Skyhook EVO điện tử.
Cả hai phiên bản V2 và V2 S đều được trang bị hai heo trước Brembo 4 piston lắp hướng tâm với đĩa 320mm và heo 2 piston sau với đĩa 265mm. Những trang bị điện tử trên hai mẫu xe gồm ABS và kiểm soát lực kéo trong cua, các chế độ lái, kiểm soát xe trên dốc nghiêng. Đặc biệt, Multistrada V2S có thêm tính năng kiểm soát hành trình, đèn LED theo góc lái. Toàn bộ các tính năng đều hiển thị trên màn hình màu TFT 5inch.
Phiên bản 2022, Multistrada V2 có màu đỏ và vành đen, trong khi bản V2 S có thêm màu Street Grey với khung màu đen và vành màu Red GP. Giá cho các phiên bản lần lượt là 15.295USD (348 triệu đồng) và 17.895USD (407 triệu đồng).
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)