Suzuki GSX-S1000GT sử dụng chung động cơ và bộ khung nhôm kép với mẫu naked bike GSX-S1000 mới nhất hiện nay. Với cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn Euro5 cho ra công suất 152 mã lực tại 11.000rpm và mô-men xoắn 106Nm tại 9.250rpm.
Giảm xóc KYB gồm phuộc trước USD đường kính 43mm, phuộc sau monoshock và cả hai đều hoàn toàn điều chỉnh được. Hệ thống phanh vẫn sử dụng của Brembo với kẹp phanh trước 4 piston monobloc với đĩa 310mm.
Để mang tới cảm giác lái thoải mái hơn cho người điều khiển, ghi đông của GSX-S1000GT đưa gần về phía người lái thêm 14mm và rộng hơn 23mm so với bản F trước đó. Đặc biệt, khung phụ được thiết kế lại chắc chắn hơn để có thể gắn thêm hai thùng hông với dung tích 72 lít, đồng thời kéo dài thêm để tạo không gian thoải mái cho hai người ngồi. Dung tích bình xăng 19 lít và trọng lượng tăng lên 226kg, nặng hơn so với 215kg của GSX-S1000F.
So với thế hệ trước GSX-S1000GT mới có một bước tiến lớn về trang bị điện tử. Nhà sản xuất vùng Hamamatsu trang bị cho xe các công nghệ bao gồm tay ga điện tử 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo 5 cấp độ, kiểm soát hành trình và hệ thống đèn full-LED. Ngoài ra là một màn hình màu TFT 6,5inch có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth và ứng dụng Suzuki MySpin để hiển thị tính năng điều hướng trên màn hình.
Bộ quây và kính chắn gió phía trước hoàn toàn mới hiện đại hơn cũng như hầm hố hơn so với thế hệ cũ. Bên cạnh đó chúng còn mang tính khí động học và giảm lực cản của gió tác động lên cơ thể người lái.
Hệ thống đèn định vị LED và 2 bóng projector thiết kế lại có nét giống với Yamaha Exciter 155VVA đang bán tại Việt Nam hoặc Yamaha Tracer 700 thế hệ mới nhất. Hiện tại, Suzuki GSX-S1000GT được bán với giá 11,599 Bảng Anh (360 triệu đồng) cho 3 tùy chọn màu sắc gồm Light Blue, Metallic Blue và Black.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)