Suzuki GSX-S1000GT 2022 chính thức lộ diện.
Suzuki GSX-S1000GT 2022 sẽ là một lựa chọn đáng hoan nghênh cho những ai đang tìm kiếm một chiếc mô tô thể thao có ngoại hình giống như một chiếc Sportbike thay vì xu hướng Adventure gần đây. Đối thủ cạnh tranh gần nhất của GSX-S1000GT có lẽ sẽ là Kawasaki Ninja 1000SX. Suzuki định giá GSX-S1000GT 2022 là 11.599 bảng Anh (360 triệu đồng), trong khi đối thủ Kawasaki Ninja 1000SX có giá 11.299 bảng Anh (350 triệu đồng).
Suzuki đã cải thiện tính khí động học ở phiên bản GSX-S1000GT 2022 thông qua thử nghiệm đường hầm gió trong việc phát triển hệ thống chắn gió, kính chắn gió và gương.
Tấm kính chắn gió phân lớp giúp chuyển hướng luồng không khí xung quanh người lái trong khi một tấm che giá đỡ phuộc thấp hơn lớn hơn (hình bên dưới) được thêm vào để làm chệch hướng gió tránh thổi ngược lên phía trước màn hình TFT. Kính chắn gió được thiết kế để tối đa hóa khả năng chắn gió trong khi vẫn tương đối nhỏ gọn. Gương hậu cũng được thiết kế để cắt xuyên không khí đồng thời giảm lực không khí tác động vào các khớp ngón tay của người lái.
GSX-S1000GT 2022 sử dụng đèn LED 'monobrow' mỏng nằm phía trên đèn pha. Tương tự cụm đèn hậu và xi nhan trước sau đều là đèn LED.
GSX-S1000GT 2022 nhận được nhiều tính năng tương tự của GSX-S1000 2021, bao gồm cả động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc lấy từ GSX-R thế hệ trước. Suzuki chưa công bố số liệu hiệu suất ở thị trường Mỹ. Nhưng ở châu Âu, Suzuki tuyên bố công suất 150 mã lực tại 10.000 vòng / phút và 105 Nm tại 9.250 vòng / phút, giống như GSX-S1000.
GSX-S1000GT 2022 được trang bị Hệ thống hỗ trợ ly hợp Suzuki (SCAS), sang số nhanh 2 chiều Quickshifter, bao gồm các chế độ lái có thể lựa chọn, hệ thống kiểm soát lực kéo năm chế độ (plus off) và kiểm soát hành trình. Ngoài ra còn đi kèm với hệ thống Low RPM Assist system để ngăn chặn tình trạng tắt máy khi chạy ở tốc độ động cơ thấp và hệ thống hỗ trợ khởi động nhằm giúp khởi động động cơ mà không cần bóp côn khi ở cấp số N.
Tất cả các tính năng điện tử được hiển thị qua màn hình TFT LCD 6,5 inch (lần đầu tiên dành cho Suzuki) với bề mặt chống xước và lớp phủ chống phản chiếu để cải thiện khả năng hiển thị. GSX-S1000GT 2022 cũng cung cấp kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng mySPIN của Suzuki.
Thiết kế khung nhôm kép tương tự như của GSX-S1000 2021, nhưng GSX-S1000GT 2022 có khung phụ dài hơn để nâng đỡ hành lý và người ngồi sau tốt hơn. GSX-S1000GT có cùng chiều cao yên xe 810mm như GSX-S1000, nhưng yên xe dài hơn và dày hơn để tối đa hóa sự thoải mái đồng thời cho phép người lái tự do di chuyển.
GSX-S1000GT 2022 sở hữu dung tích bình xăng là 18L giống như GSX-S1000, trọng lượng là 225kg (không có hành lý), nặng hơn 11kg so với GSX-S1000 và hơn 10kg so với trọng lượng lề của GSX-S1000F.
GSX-S1000GT 2022 còn có tư thế ngồi thẳng đứng hơn so với GSX-S1000F, với tay lái được di chuyển gần hơn 15mm về phía người lái và cách xa hơn 22mm. Tay lái được gắn cao su và gác chân cũng được bọc cao su để giảm rung lắc và cải thiện sự thoải mái
Ở phía trước, GSX-S1000GT 2022 được trang bị phuộc hành trình ngược 43 mm KYB có thể điều chỉnh hoàn toàn. Hệ thống treo sau monoshock kiểu liên kết có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh trước Brembo 4pis với đĩa 310mm, trong khi phanh sau Nissin 1pis, ABS làm tiêu chuẩn, mâm nhôm đúc sáu chấu đi kèm với lốp Dunlop Sportmax Roadsport 2 được thiết kế riêng cho Suzuki.
Suzuki GSX-S1000GT 2022 sẽ được cung cấp với lựa chọn Xanh (Metallic Reflective Blue) hoặc Đen (Glass Sparkle Black).
Nguồn: motorcycle