Toyota thêm sự “Pro” vào bán tải Tundra thế hệ mới, khiến Ford F-150 Raptor phải dè chừng

 
Toyota thêm sự “Pro” vào bán tải Tundra thế hệ mới, khiến Ford F-150 Raptor phải dè chừng


Khi nhắc tới bán tải địa hình hiệu năng cao cỡ lớn, Ford F-150 Raptor là cái tên được nhiều người nhớ tới nhất khi chiếc xe đã tiên phong khai phá phân khúc này vào năm 2010 và thành công. Kể từ đó tới nay các hãng xe khác cũng đã nối tiếp với các sản phẩm tương tự để cạnh tranh - trong đó bao gồm Toyota với bản TRD Pro dành cho mẫu pickup Tundra của mình. Và với thế hệ mới nhất, Toyota Tundra TRD Pro đã trở thành đối thủ xứng tầm nhất của F-150 Raptor khi 2 chiếc xe này khá tương đồng nhau về sức mạnh lẫn trang bị.

 Giống như nhiều mẫu xe địa hình khác mang phong cách thể thao của Toyota, Tundra tạo ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi dòng chữ 'Toyota' lớn nằm ngang trên lưới tản nhiệt - đặc điểm được kế thừa từ những thế hệ Land Cruiser đầu tiên. Mặt lưới tản nhiệt quá khổ của Tundra thế hệ mới trnee phiên bản này được làm từ nhựa đúc màu đen, với các đèn LED được tích hợp sẵn. Bộ mâm 18 inch 7 cánh kép cũng được dành riêng cho Tundra TRD Pro, và bọc xung quanh chúng là lốp Falken Wildpeak đa địa hình.

Ở phía sau nắp thùng, dòng chữ Tacoma dập chìm sẽ được thay thế bằng TRD Pro. Ngoại trừ lưới tản nhiệt, toàn bộ các chi tiết nhựa khác ở ngoại thất như cản trước sau hay các nẹp ốp vòm bánh đều có hoạ tiết rằn ri camo đa giác. Hoạ tiết này cũng được Toyota áp dụng trên bề mặt các ghế ngồi trong nội thất, cùng với dòng chữ Toyota tương tự lưới tản nhiệt nằm ngay trên bảng táp-lô. Để nhấn mạnh sự thể thao, Tundra TRD Pro cũng có bộ pedal kim loại và vô-lăng mang mác TRD.

 So với thế hệ trước, Tundra TRD Pro thực sự được tích hợp đầy đủ 'đồ chơi' để ganh đua với F-150 Raptor. Đầu tiên phải kể tới bộ phuộc FOX cao hơn 1,1 inch so với bản thường với van thông nhau bên trong và các bình dầu rời. Bản thân dầu trong bình cũng được pha với polytetrafluorethylene để giảm ma sát và tăng độ êm. Chiếc xe cũng có thanh gia cường hệ thống treo phía trước và gói off-road TRD với hệ thống lái Multi-Terrain, hỗ trợ đổ dốc và tự động giữ ga trên địa hình Crawl Control với 5 tuỳ chọn tốc độ.

 Một điểm nổi bật đó là hệ thống quan sát đa địa hình tương tự Land Cruiser thế hệ mới với các camera trước, sau và hai bên ghi lại hình ảnh để người lái nhìn thấy chướng ngại vật qua màn hình thông tin giải trí cỡ lớn. So với các bản cao cấp của dòng Tundra, TRD Pro không mạnh hơn khi vẫn chia sẻ động cơ 3.5l V6 tăng áp hybrid iForce Max. Nhưng với công suất 437 mã lực và mô-men xoắn 790Nm, chiếc xe chỉ yếu hơn F-150 Raptor một chút trong khi có lực kéo vượt trội hơn nhiều.

 Cùng với các phiên bản khác, Toyota Tundra TRD Pro sẽ được bán ra vào cuối năm nay tại Mỹ với giá chưa được công bố. Ngoài ra khách hàng cũng có thể đặt các gói phụ kiện thể thao TRD Off-road hay TRD Sport cho những bản Tundra khác, với một số tính năng có mặt trên Tundra TRD Pro nêu trên.

 

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Trước "giờ G", Toyota vẫn không cầm lòng nổi và tung hình hé lộ bán tải Tundra thế hệ mới

Dù thời điểm ra mắt chỉ còn tính bằng giờ, nhưng mẫu bán tải thế hệ mới Toyota Tundra vẫn tiếp tục được hé lộ hình ảnh với phiên bản thể thao TRD Pro.

Cận cảnh bái tải "full-size" Toyota TUNDRA 2022 thế hệ mới vừa ra mắt toàn cầu

Bán tải cỡ lớn Toyota Tundra 2022 thế hệ mới chính thức được ra mắt, với những thay đổi toàn diện, hệ động lực iForce mạnh mẽ, công nghệ hiện đại, tiên tiến hơn.

Siêu bán tải Toyota Tundra TRD Pro 2019 chính thức ra mắt, giá 1,2 tỷ

Giống như những chiếc bán tải Tundra 2019 khác, Tundra TRD Pro cũng có một số thay đổi ngoại thất như đèn pha và lưới tản nhiệt mới. Ngoài ra, Toyota còn khiến cho phiên bản này 'ngầu' hơn nhờ có một loạt các chi tiết như nắp ca-pô với khe gió, đèn

Toyota Sequoia thế hệ mới sắp ra mắt, được lấy cảm hứng từ siêu bán tải Tundra

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Toyota Sequoia thế hệ thứ 2 hiện sắp được cập nhật thế hệ mới. Được biết, mẫu xe này vốn chia sẻ chung nền tảng với mẫu bán tải cỡ lớn Tundra. Ảnh phác thảo Toyota Sequoia thế hệ mới Hiện Tundra thế hệ mới đã

Bán tải Toyota Tundra thế hệ mới lộ diện với ngoại hình không ngụy trang

Mới đây, 2 chiếc bán tải Toyota Tundra thế hệ mới được bắt gặp chạy thử nghiệm trước khi ra mắt với ngoại hình hoàn thiện. Toyota Tundra thế hệ mới lộ diện Dựa vào những hình ảnh có thể thấy Tundra thế hệ mới bắt mắt hơn. Phần đầu xe được trang bị

Cận cảnh bán tải “full-size” Toyota TUNDRA 2022 thế hệ mới vừa ra mắt toàn cầu

Bán tải cỡ lớn Toyota Tundra 2022 thế hệ mới chính thức được ra mắt, với những thay đổi toàn diện, hệ động lực iForce mạnh mẽ, công nghệ hiện đại, tiên tiến hơn.

Bật mí hệ thống treo mới của Toyota Tundra TRD Pro 2022 sắp ra mắt

Mới đây, Toyota đã hé lộ hệ thống treo sẽ được dùng trên Tundra TRD Pro 2022 trong đoạn video được đăng tải. Có thể thấy, xe được trang bị một tấm chắn gầm cùng thanh cân bằng ở phía trước. Hệ thống treo trước dùng lò xo cuộn của Fox, thương hiệu

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại Android để không bị ai thấy

Khi nhập mật khẩu điện thoại, các kí tự sẽ hiện lên một vài giây cho bạn theo dõi nhưng cũng dễ bị người khác thấy. Sau đây cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại...

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm