Khám phá chiếc limo "lưỡng cư" đặc biệt: Có thể hóa du thuyền lướt sóng trong tích tắc


Khám phá chiếc limo "lưỡng cư" đặc biệt: Có thể hóa du thuyền lướt sóng trong tích tắc


Ý tưởng về những phương tiện có thể chinh phục nhiều môi trường, từ trên biển đến trên không và trên đất liền luôn khiến nhân loại mê mẩn, bởi bản thân con người không thể trở thành động vật lưỡng cư nên chúng ta muốn rằng các phương tiện trong đời thực của mình có 'siêu năng lực' này.






Trong quá khứ, đã có vô số phiên bản xe ô tô có thể 'bơi' dưới nước được thử nghiệm, thành tựu lớn nhất được duy trì phổ biến tới ngày nay là máy bay đổ bộ (máy bay lưỡng cư), được sử dụng cho các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn và chữa cháy.






Tất nhiên, cũng có một số phương tiện được phát triển cho mục đích sử dụng cá nhân, bao gồm những motorhome (nhà di động) có thể nổi trên mặt nước như Boaterhome, Terra Wind hay xe buýt du lịch Marcel của Pháp.






Thế nhưng điều mà nhiều người - đặc biệt là giới siêu giàu - đang mong mỏi lại là một chiếc du thuyền có thể biến thành xe hơi khi ở trên đất liền. Dựa trên ý tưởng táo bạo này, vào năm 2013, công ty Nouvoyage (có trụ sở tại Boston) đã giới thiệu Limousine Tender 33 - chiếc tàu đổ bộ hạng sang đầu tiên trên thế giới có khả năng đưa đón khách trên cả mặt nước và đường bộ.





Bằng cách kết hợp các công nghệ từ quân sự, thương mại và các ngành công nghiệp đua xe, Limousine Tender 33 được phát triển dựa trên một nền tảng sáng tạo, đơn giản và hiệu quả thay vì hệ thống cơ khí rườm rà, phức tạp như truyền thống. Với động cơ dầu diesel Yanmar và động cơ điện Remy, Limousine Tender 33 có thể đạt vận tốc gần 30 hải lý / giờ trên biển và 136,7 km/h trên đất liền.






Limousine Tender được thiết kế với thân tàu bào (giúp xe lướt trên mặt nước ở tốc độ cao) và 'bố trí gầm catamaran', nhờ đó mà chiếc limo lưỡng cư có thể tăng tốc rất nhanh, đồng thời tối đa hóa tầm hoạt động và hiệu quả nhiên liệu của xe cả trên cạn và dưới nước.






Tender dài 10 mét, nặng 6.123 kg, đủ sức chứa 12 hành khách và 2 người cầm lái, điều khiển chiếc limo đặc biệt. Mọi thứ bên trong Tender đều tối tân, từ các chỗ ngồi sang trọng, đến hệ thống điều hòa không khí và phòng vệ sinh. Chiếc limo lưỡng cư cũng có mái và cửa sổ thu vào, cùng một lối dẫn vào bên hông kiểu bậc thang.






Nouvoyage ước tính mỗi chiếc Limousine Tender có giá trên 2 triệu USD (~ 45,5 tỷ VNĐ), tuy nhiên, dù được giới thiệu từ năm 2013 nhưng không rõ đến nay siêu phẩm này đã được phát triển đến giai đoạn nào rồi hay vẫn chỉ dừng ở ý tưởng.






Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: autoevolution

TIN LIÊN QUAN

Marcel - Chiếc xe buýt du lịch trông giống con vịt, biết nổi trên nước của người Pháp

Nếu có cơ hội đi du lịch Paris, Pháp trong thời gian tới, bạn nên thử một lần trải nghiệm Marcel.

Dembell Motorhome - "Du thuyền trên cạn" với không garage di động, nội thất xịn hơn nhà ở

Với những gì được thấy ở đây, Dembell Motorhome nhất định sẽ có giá bán không rẻ.

Trải nghiệm cuộc sống trên biển với siêu du thuyền SuRi có giá thuê "chỉ" gần 8 tỷ VNĐ

SuRi có thể coi là một trung tâm giải trí di động trên biển với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt hàng ngày cùng loạt thiết bị và phương tiện phục vụ cho nhu cầu khám phá hệ sinh thái biển rộng lớn như trực thăng, thủy phi cơ, tàu ngầm, kayak, đồ lặn,...

Khám phá siêu du thuyền "chỉ dành cho tỉ phú"

Thật khó để có thể biết được nơi các tỷ phú cất giấu tài sản của họ. Đó có thể là một garage chất đầy hypercar, là máy bay trực thăng trong nhà chứa máy bay hay những chiếc siêu du thuyền. Có lẽ khi ra mắt, mẫu concept Hareide Design này sẽ là

Đây là cách Ai Cập vận chuyển con thuyền cổ 4.600 năm tuổi tới viện bảo tàng mới

Cảnh tượng vận chuyển con thuyền cổ đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân địa phương.

Siêu du thuyền Khalilah của triệu phú người Nga là một kiệt tác độc nhất vô nhị

Bản thân siêu du thuyền đã là biểu tượng của sự giàu có, khi được chế tạo bằng vàng nữa thì sự xa xỉ còn được đưa lên một nấc cao hơn nữa. Chính vì vậy, siêu du thuyền dát vàng Khalilah không phải món đồ chơi dành cho các triệu phú 'bình thường'.

Ngắm bộ ba siêu xe - du thuyền - mô tô Hydra Collection độc đáo

Gray Design – một hãng thiết kế tới từ Thụy Điển mới đây đã cho ra mắt bộ ba phương tiện siêu sang mang tên Hydra Collection với siêu xe, du thuyền và mô tô.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.