Trước đó, Nikkei cho biết Mitsubishi đang chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực xe điện và các công nghệ liên quan khác bởi vì hãng đã đạt được một số thành tựu nhất định với các dòng xe EV, đặc biệt là PHEV.
Cũng theo Nikkei, hiện tại Mitsubishi đang có tổng cộng 8 khung gầm cho xe du lịch trên toàn thế giới, nhưng tới năm 2026 thì con số này sẽ giảm còn 4, bao gồm 2 khung gầm của riêng Mitsubishi và 2 khung gầm được phát triển chung với Nissan.
Đáng chú ý, 2 khung gầm của riêng Mitsubishi sẽ dành cho các sản phẩm bán tại Đông Nam Á - thị trường lớn nhất của thương hiệu Nhật Bản, đó có thể bao gồm một nền tảng cho Triton, Pajero Sport và một nền tảng cho Xpander.
Ngay khi thông tin trên được lan truyền, Mitsubishi đã lập tức lên tiếng phủ nhận rằng những kết luận của Nikkei Asia chỉ đến từ các suy đoán, không có sự thật nào cả.
Hãng cũng cho biết không có chuyện 'bỏ bê' thị trường Nhật Bản bởi vì hiện Mitsubishi đang xem xét việc ra mắt một chiếc xe nội địa thể hiện đặc trưng của Mitsubishi, bằng cách áp dụng nền tảng của riêng Mitsubishi.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Wapcar