Ngay từ tên gọi chúng ta có thể thấy CRF190L sẽ là sự tổng hòa giữa kiểu dáng của một chiếc xe Dakar giống như đàn anh CRF1100L Africa Twin và khả năng vận hành linh hoạt của dòng “cào cào” nhà Honda. Mẫu xe này có cùng ngôn ngữ thiết kế với CRF250/300 Rally hiện tại. Hãng xe Nhật Bản dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên CRF190L tại thị trường Trung Quốc và bán ra vào cuối năm nay với giá 17.389-17.889 Nhân Dân Tệ (61,5-63 triệu đồng) cho 4 tùy chọn màu sắc.
Tương tự như các mẫu xe phong cách Rally, chiếc dual sport của Honda sẽ được trang bị một hệ thống treo hành trình dài 180mm. Khoảng sáng gầm xe lên tới 241mm nhưng chiều cao yên ở mức 830mm không quá cao. Ngoài ra là cặp vành căm 19inch phía trước và 17inch phía sau đi kèm lốp gai địa hình. Tuy nhiên hơi đáng tiếc khi CRF190L chỉ trang bị phuộc trước ống lồng và phanh sau tang trống, có thể để giảm giá thành bán ra của sản phẩm.
Bên cạnh đó xe vẫn có một số tính năng hiện đại như đèn pha LED hai tầng, xi-nhan LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, phanh ABS trước và kính chắn gió có thể điều chỉnh. Honda CRF190L sẽ sử dụng chung nền tảng động cơ xi-lanh đơn SOHC, dung tích 184cc, làm mát bằng không khí với nhiều mẫu xe đang bán tại Trung Quốc như CB190X, CB190R hay CBF190TR. Sức mạnh cho ra công suất cực đại 16,6 mã lực tại 8.000rpm và mô-men xoắn 16,3Nm tại 6.000rpm.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)