Xe đạp trượt tuyết Arosno e-trace
Khi mùa đông tới, những người đi xe đạp ở khắp nơi trên thế giới có điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ phải cất chiếc xe yêu quý của mình vào kho. Đối với những người sống ở những khu vực ngập tuyết trong mùa đông, giải pháp đi xe đạp gần như là không thể. Mới đây, công ty Arosno có một giải pháp vô cùng hấp dẫn cho những người sử dụng xe đạp trượt tuyết.
Liệu bạn có biết cái gì trông giống như một chiếc xe tuyết, hoạt động gần như giống một chiếc xe tuyết nhưng thực tế lại là một chiếc xe đạp điện? Câu trả lời là e-trace, mẫu xe đạp trượt tuyết chạy điện đầu tiên trên thế giới theo tuyên bố của nhà sản xuất. Lai tạo xe trượt tuyết và xe đạp điện, e-trace là sản phẩm của công ty khởi nghiệp Arosno đến từ Pháp. Nó đã được trưng bày tại EuroBike 2021, được tổ chức vào đầu tháng 9 ở Friedrichshafen, Đức.
Nguyên mẫu xe đạp trên tuyết Arosno e-trace màu xanh
E-trace được thiết kế và lắp ráp tại Pháp bởi Arosno. Romain Faure và Agathe Lebaron đã thành lập công ty khởi nghiệp này vì niềm đam mê với các môn thể thao trên núi và tuyết, mong muốn lan tỏa niềm vui ngay cả với những người thiếu kinh nghiệm thích hợp. Đối với những người tự hỏi tại sao không sử dụng xe đạp leo núi chạy điện thay vì cỗ máy trông kỳ lạ này, Arosno có câu trả lời hoàn hảo: bởi vì e-trace có thể được sử dụng mà không cần đào tạo hoặc kinh nghiệm, đồng thời an toàn và ổn định hơn so với xe đạp điện.
Đó là điểm bán hàng lớn nhất của chiếc xe đạp điện Arosno e-trace công nghệ mới này: nó được tuyên bố là đủ ổn định để sử dụng trên mọi loại tuyết, đáng tin cậy vì nó có nhiều lực mô-men xoắn và mang lại khả năng cơ động cao, và thú vị vì bạn có thể đạp chân để di chuyển.
E-trace đặt người lái ở tư thế nằm nghiêng, trên một chiếc ghế công thái học được giới thiệu là đủ thoải mái cho một chuyến đi dài. Các bàn đạp di chuyển bánh xích phía sau nhờ một dây xích ẩn, gắn với rãnh cao su Camso. Hai ván trượt chất liệu polyethylene ở phía trước mang lại khả năng bẻ lái và ổn định tuyệt vời.
Giống như với một chiếc xe đạp, bạn không cần phải đạp xuống dốc, nhưng bạn sẽ phải vận động chân ở chỗ khác. Arosno nói rằng e-trace có thể leo dốc tới 60%, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào điều kiện địa hình, và quan trọng hơn là tình trạng thể chất của người lái.
E-trace là một chiếc xe đạp điện, vì vậy nó tất nhiên có sự hỗ trợ của một mô tơ. Để tránh bị phân loại là xe cơ giới, Arosno lựa chọn mô tơ Sachs RS 250 W cung cấp 110 Nm mô-men xoắn cực đại và tốc độ tối đa 25 km/h. Đây là tốc độ tối đa được phép đối với xe đạp điện ở hầu hết các nước châu Âu, và nó sẽ cho phép bất kỳ ai sử dụng mà không cần giấy tờ và bằng lái bổ sung.
Động cơ được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium 40 volt, hứa hẹn phạm vi hoạt động ước tính là 45 km cho một lần sạc, và bạn có thể tùy chọn thêm giá đỡ phía sau cho bộ pin phụ, nếu bạn mong muốn đi xa hơn. E-trace nặng 45 kg, và có thể nâng đỡ tổng trọng lượng 120 kg. Chiều cao tối đa cho phép là 170 cm.
Arosno tự hào chỉ sử dụng các phụ tùng chất lượng cao nhất hiện có trên thị trường xe đạp điện. Chúng bao gồm phanh đĩa thủy lực Magura MT5 eSTOP, đèn Supernova ở phía trước và phía sau, hệ thống treo trước, và hộp số biến thiên liên tục Enviolo.
Hiện tại, họ cung cấp e-trace với hai màu xanh và hồng, giá đơn đặt trước là 6.690 euro (khoảng 179 triệu đồng), và giá bán lẻ là 7.990 euro (khoảng 214 triệu đồng). Quá trình sản xuất và giao hàng sẽ diễn ra trong năm 2022.
Video: Arosno e-trace - xe đạp điện trượt tuyết đầu tiên trên thế giới.