Ford đăng ký bằng sáng chế logo 3D phát sáng giữa không trung

Theo một số nguồn tin, công ty Ford Motor vừa nộp đơn đăng ký bằng sáng chế về tính năng hiển thị logo 3D (hologram) cho 2 thương hiệu Ford và Lincoln.

Như vậy có thể trong tương lai, các mẫu xe của Ford và Lincoln sẽ được tăng khả năng nhận diện vào ban đêm bởi logo mới này hoạt động tương tự tính năng đèn chờ dẫn đường hay đèn chào mừng hiện có trên ôtô.

Ford đăng ký bằng sáng chế logo 3D phát sáng giữa không trung

Logo 3D mới sẽ xuất hiện trên các mẫu xe Ford

Cụ thể, hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính. Đầu tiên là máy chiếu đặt bên trên mui xe hoặc cạnh logo ở nắp ca-pô. Theo như ảnh mô phỏng, máy chiếu này sẽ chỉ hiển thị được một màu sắc chứ không cho được hình ảnh sinh động như các hệ thống hologram thông thường.

Có một thiết bị tạo hơi sương kết hợp cùng hệ thống kể trên để phản chiếu hình ảnh 3D lơ lửng giữa không trung, ngay phía trước đầu xe hoặc bên trên nóc. Thiết bị tạo sương được thiết kế có thể lấy nước từ nước mưa, hoặc thu hồi lại nước từ điều hòa không khí của xe.


Logo 3D mới sẽ xuất hiện trên các mẫu xe Lincoln

Hiện bằng sáng chế đang chờ xét duyệt, Ford Motor cho biết rằng chủ xe có thể thay đổi hình chiếu 3D mặc định, từ logo nhà sản xuất sang hình ảnh cá nhân.

TIN LIÊN QUAN

Ford sử dụng kính hologram để thiết kế xe ô tô

Vào ngày 21/9, Ford thông báo sẽ hợp tác với hãng Microsoft HoloLens để sử dụng kính hologram trong quá trình thiết kế ô tô.

Ford F-150 Raptor 2017 thứ 2 âm thầm cập bến Việt Nam

Mẫu Ford F-150 Raptor 2017 thứ 2 về Việt Nam là phiên bản SuperCrew 5 chỗ, xe sở hữu ngoại thất màu đen bóng cá tính. Ford F-150 Raptor có ngoại hình thiết kế hầm hố, cơ bắp với lưới tản nhiệt cỡ lớn hình tổ ong, logo Ford được đặt chính giữa tạo

Trình làng Lincoln Zephyr 2022: sedan hạng sang của Ford đẹp mỹ miều từ ngoài vào trong

Lincoln Zephyr 2022 không chỉ mang ngôn ngữ thiết kế mới cho ngoại thất vô cùng cuốn hút mà nội thất xe sang trọng, thông minh, tinh tế trong từng cảm xúc.

Ford tạm dừng sản xuất xe bán tải F-150 tại Mỹ

Hãng Faraday Future vừa chia sẻ thông tin sẽ ra mắt mẫu siêu xe điện phiên bản thương mại đầu tiên của mình, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) vào tháng 1.2017.

Ford Mustang 2022 được bổ sung phiên bản California Special

Theo thông tin, thương hiệu ô tô hàng đầu nước Mỹ sẽ bổ sung những nâng cấp đắt giá cho Ford Mustang EcoBoost và Mustang GT. Ford Mustang EcoBoost Premium đời 2022 Cụ thể, Ford Mustang EcoBoost Premium đời 2022 sẽ nhận được tùy chọn Stealth

"Hú hồn" với cách chào mừng Halloween của chủ xe bán tải Ford F-150

Halloween đang tới gần, ở nước ngoài, nhiều người đã háo hức chuẩn bị cho ngày lễ này, chủ chiếc Ford F-150 trong bài cũng nằm trong số đó.

Ford thu hồi hơn 680 nghìn xe Fusion và Lincoln MKZ vì lỗi dây an toàn

Các nhà sản xuất ô tô đang cài đặt ngày càng nhiều các đặc tính an toàn chủ động cũng như bị động cho những mẫu xe của mình, nhưng quan trọng nhất vẫn là dây an toàn. Nếu dây an toàn không hoạt động,...

Ford Ranger bổ sung thêm 2 biến thể mới là FX4 và Raptor X

Australia vừa tiếp nhận thêm 2 phiên bản Ford Ranger Raptor X và Ranger FX4. Hiện tại, nơi đây là thị trường có nhiều biến thể của Ford Ranger nhất. Đầu tiên là Ford Ranger Raptor X, xe nhận được những nâng cấp về mặt ngoại hình với bộ tem mới có

THỦ THUẬT HAY

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Cách đăng ký làm CCCD online ngay tại nhà cực kỳ nhanh chóng cho bạn

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại hay máy tính ngay tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online cho bạn...

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.