Chữ T trong tên gọi của xe đại diện cho 2 từ 'Trend' (xu hướng) và 'traction' (độ bám đường) - tương ứng với các giá trị mà thế hệ GT-R R 35 đã đem lại cho Thế giới xe thể thao. Dựa trên cơ sở bản GT-R Premium cao cấp và Track Edition hiệu năng cao như bộ mâm Rays 20 inch bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ và phanh gốm-carbon. Do mâm nhẹ và lốp bám đường hơn nên Nissan cũng phải cân chỉnh lại hệ thống treo. Trong khi đó bản T-Spec Trac Edition còn có thêm mui cùng nắp ca-pô bằng sợi carbon.
Những fan của dòng GT-R sẽ dễ dàng nhận ra 2 màu sắc đặc biệt của những phiên bản này là tím Midnight Purple và vàng Millenium Jade. Cả 2 màu này đều là những sắc đặc trưng của thế hệ Skyline GT-R trước đây, trong đó sắc tím Midnight Purple đã từng xuất hiện trên R33 và R34. Còn màu vàng Millenium Jade thuộc về bản đặc biệt Skyline GT-R R34 M-Spec và V-Spec. Nhân nói về màu vàng, các logo và điểm nhấn vàng cũng xuất hiện ở nhiều nơi trên GT-R T-Spec.
Bên trong nội thất của GT-R T-Spec Premium được bọc da và nhung màu xanh. Trong khi đó bản Track Edition có các ghế thể thao của Recaro. Hệ động lực của các biến thể này vẫn được giữ nguyên với động cơ 3.8l V6 tăng áp kép huyền thoại VR38DETT, cho công suất 570PS và mô-men xoắn 637Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Dòng GT-R vốn đã có giá khởi điểm không hề rẻ, nhưng những mẫu T-spec này đã đẩy ranh giới đó lên một tầm cao mới. Phiên bản T-spec Premium được bán với giá 15.904.900 yen (3,285 tỷ đồng), tăng 3.575.000 yên (738 triệu) so với phiên bản cao cấp thông thường, trong khi phiên bản T-spec Track là 17.881.600 yên (3,694 tỷ đồng). Chỉ 100 chiếc xe sẽ được chào bán, và người mua được lựa chọn bằng cách bốc thăm.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)