Mercedes-Benz tổng tấn công làng xe điện với loạt xe "bom tấn", từ Maybach, AMG cho tới G-Class

Mercedes-Benz tổng tấn công làng xe điện với loạt xe "bom tấn", từ Maybach, AMG cho tới G-Class

Triển lãm ô tô quốc tế IAA Mobility 2021 sẽ diễn ra ở Munich, Đức từ ngày 7 đến 12/9/2021. Ngay trước thềm triển lãm này, tại sự kiện 'Media Night' dành riêng cho báo giới trước thềm IAA, Mercedes-Benz đã tung ra một loạt dòng xe mới - một cuộc đổ bộ lớn chưa từng có về các mẫu xe điện cùng lúc được ra mắt, trải dài từ thương hiệu Mercedes-Benz, tới thương hiệu xe sang Maybach, xe hiệu năng cao AMG. 
Phải nói rằng, từ trước tới nay, chưa có một hãng xe nào đồng thời ra mắt nhiều dòng xe hoàn toàn chạy điện như thế. Sự kiện lần này đang cho thấy Mercedes-Benz muốn phô trương cho cả thế giới thấy được quyết tâm chuyển dịch điện hóa mãnh liệt mà hãng đang thực hiện. 

 Nói về con đường điện hóa ở Mercedes-Benz, còn nhớ cách đây 3 năm, ngày 4/9/2018, thương hiệu ngôi sao ba cánh trình làng mẫu xe thuần điện trong kỷ nguyên mới đầu tiên là chiếc Mercedes EQC - được xem như mẫu hoàn toàn chạy điện của dòng xe GLC. Sau đó, EQC chính thức đi vào sản xuất hàng loạt từ tháng 5/2019, đánh dấu một con đường mới trong cuộc cách mạng xe điện của Mercedes-Benz. 
Sau EQC, hãng cũng tiếp tục tung ra các mẫu EQB, EQA, EQS, EQV - lần lượt là phiên bản thuần điện của các dòng xe GLB, GLA, S-Class và V-Class. 

 Trong một báo cáo mới được hãng công bố hồi cuối tháng 7/2021 vừa qua, Mercedes-Benz đã sẵn sàng để chuyển sang công nghệ sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này khi mà điều kiện thị trường cho phép.
Đến năm 2022, Mercedes-Benz sẽ có xe điện chạy bằng pin (BEV) trong tất cả các phân khúc mà thương hiệu này đang bán ra thị trường. Kể từ năm 2025 trở đi, tất cả các kiến trúc xe mới ra mắt sẽ chỉ chạy bằng điện và khách hàng có thể chọn giải pháp thay thế hoàn toàn xe chỉ sử dụng điện cho mọi mẫu xe mà công ty sản xuất.
Để chuẩn bị cho bước ngoặc thay đổi mang tính cách mạng này, Mercedes-Benz đã có kế hoạch tài chính rõ ràng, tổng cộng các khoản đầu tư vào xe điện chạy pin (BEV) từ năm 2022 đến 2030 sẽ lên tới 40 tỷ euro.

 Trở lại với cuộc đổ bộ IAA Mobility Munich 2021 đang diễn ra, Mercedes-Benz ra mắt các mẫu xe thuần điện, bao gồm cả mẫu sẵn sàng thương mại và cả xe concept chuẩn bị cho việc sản xuất. 
Với mẫu xe thương mại chuẩn bị tung ra thi trường, tâm điểm là mẫu Mercedes EQE - một phiên bản hoàn toàn chạy điện của dòng xe E-Class và sẽ được bán ra thị trường vào giữa năm 2022. Việc sản xuất dòng xe EQE sẽ được triển khai ở cả nhà máy Bremen (Đức) cho thị trường toàn cầu và nhà máy ở Bắc Kinh cho thị trường Trung Quốc. 

 Mẫu xe thương mại thứ 2 được ra mắt và cũng là mẫu xe hoàn toàn chạy điện đầu tiên với thương hiệu xe hiệu năng cao Mercedes-AMG là chiếc AMG EQS 53 4MATIC+. Chú ý rằng, EQS là dòng xe thuần điện của S-Class và như vậy AMG EQS 53 là phiên bản hiệu năng cao thuần điện. Xe sử dụng 2 mô tơ điện - mỗi mô tơ dẫn động một trục bánh, đem lại tổng công suất 484-560kW (658-761hp) và mô-men xoắn 950-1.020Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,8 giây với đặc tính tiêu chuẩn và chỉ mất 3,4 giây khi có thêm gói trang bị AMG DYNAMIC PLUS. 

 Ấn tượng tiếp theo là 3 chiếc concept, gồm Mercedes-Maybach Concept EQS, Mercedes-Benz Concept EQG và Mercedes-Benz Concept EQT. 
Maybach EQS là mẫu xe thuần điện đầu tiên cho thương hiệu siêu sang của Mercedes-Benz, trên nền tảng một chiếc SUV. Có thể hiểu một cách nôm na như Maybach EQS là phiên bản hoàn toàn chạy điện của dòng Maybach GLS 600 đang có mặt trên thị trường. Theo kế hoạch, Maybach EQS sẽ đi vào sản xuất từ năm 2022. 
Trong khi đó, Mercedes-Benz Concept EQG là phiên bản hoàn toàn chạy điện của vua địa hình G-Class. Điều này cũng cho thấy mọi sản phẩm với Mercedes-Benz đều được điện hóa một cách triệt để. 
Concept EQT là một phiên bản hoàn toàn chạy điện của dòng xe minivan Citan mới ra mắt gần đây. Với dòng MPV lớn hơn là V-Class, hãng đã có phiên bản thuần điện là EQV. 

 Ngoài những mẫu xe thuần điện chạy pin (BEV), triển lãm IAA Mobility cũng chứng kiến sự ra mắt toàn cầu của chiếc coupe 4 cửa hiệu năng cao Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE với hệ động lực PHEV (Plug-in-Hybrid). Đây vốn là mẫu xe đầu tiên với hệ động lực điện hóa cho thương hiệu Mercedes-AMG. 


















 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz tái cơ cấu, gộp AMG, Maybach và G-Class thành một

Mercedes-Benz luôn là thương hiệu ô tô khiến khách hàng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mới đây, theo thông tin từ Automobilwoche, thương hiệu ô tô Đức đang tích cực chuẩn bị cho một dự án “khủng”. Chính là gộp AMG, Maybach và G-Class thành

Mercedes-Benz xác nhận EQE sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Munich năm nay

Mercedes-Benz đã thực hiện một cuộc tấn công xe điện trong năm nay, cho ra mắt chiếc crossover EQA nhỏ gọn, chiếc crossover EQB hình hộp hơn một chút và chiếc sedan EQS sang trọng, hàng đầu. Thương hiệu xe sang của Đức không có dấu hiệu dừng lại,

Bản độ Mercedes-Benz GLS 450 "hoá" Maybach GLS 600 tại Nghệ An: Đến chuyên gia cũng khó mà phân biệt

Nếu chỉ nhìn ở phần ngoại thất, bản độ Mercedes-Benz GLS 450 này gần như không có bất cứ điểm khác biệt nào so với nguyên mẫu Maybach GLS 600. Đó chính là điểm thú vị trên chiếc SUV đang có mặt xứ Nghệ.

Mercedes-Maybach bản off-road chạy điện đầy sang trọng

Vào đầu năm nay, Mercedes-Benz đã tiết lộ về một mẫu xe bí mật, tên mã Project Maybach. Được biết đây là sản phẩm của Virgil Abloh, người sáng lập thương hiệu Off-White và Giám đốc sáng tạo Louis Vuitton từ năm 2018, cùng sự trợ giúp của Gorden...

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG

Mercedes-Benz liệu có sản xuất một chiếc AMG mui trần thuần điện?

Trong một cuộc phỏng vấn với Top Gear, Mercedes-Benz cho biết rất thích ý tưởng về một chiếc xe mui trần chạy điện hoàn toàn, nhưng khẳng định việc chế tạo mẫu xe như vậy sẽ không hề dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm vô cùng thú vị với App Drawer kiểu bàn phím rất độc đáo

App Drawer gần như là một trong những thành phần không thể thiếu đối với thiết bị smartphone Android. Tuy nhiên nếu không có hoặc đã chán với thanh App Drawer gốc, LaunchBoard sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô

Một số ứng dụng đổi tiền tốt nhất trên điện thoại hiện nay

Ứng dụng đổi tiền trên điện thoại sẽ giúp các bạn cảm thấy yên tâm hơn và đặc biệt là không cần lo lắng về việc bị lừa đảo, chặt chém khi đổi tiền đi du lịch nước ngoài.

Mẹo lấy lại danh bạ bị mất trên iPhone bằng SIM

Nếu chuyển sang một chiếc iPhone khác mà trong máy không còn danh bạ nào thì chúng ta có thể dùng cách này để phục hồi lại các liên hệ quan trọng....

Cách gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng những câu chữ đơn giản thì qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn một số cách để gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình