So với siêu môtô H2 và H2R, mẫu môtô tên mã R2 đang phát triển sử dụng động cơ nhỏ hơn, 600 phân khối, nhưng cũng được trang bị hệ thống siêu nạp. Một phần bình xăng được bố trí dưới yên xe, nhằm làm tăng thêm không gian cho động cơ phía trước và tăng khả năng dồn trọng tâm vào giữa xe.
Thời điểm ra mắt 2 siêu môtô H2 và H2R trước đây, Kawasaki từng hé lộ kế hoạch phát triển thêm dòng Ninja có động cơ nhỏ hơn và dùng bộ siêu nạp. Trong khi đó, một hãng xe Nhật Bản khác là Suzuki, cũng từng tuyên bố sẽ giới thiệu mẫu môtô dùng động cơ tăng áp kép, nhưng hiện vẫn chưa có thêm động tĩnh nào khác.
Theo đánh giá của giới thạo xe, việc Kawasaki tung ra thị trường dòng môtô mới, dùng động cơ siêu nạp chỉ là chuyện sớm chiều. Bởi trong 2 năm tới, hãng xe Nhật Bản sẽ tung ra thị trường 16 mẫu môtô mới. Đây là kế hoạch giúp Kawasaki tăng khả năng cạnh tranh với các hãng xe Nhật Bản khác và cả những hãng môtô đến từ châu Âu.
Thông tin chi tiết hơn về R2 của Kawasaki có thể sẽ được công bố trong những tháng tiếp theo, từ giờ cho đến thời điểm ra mắt chính thức.
Video
Thử tiếng pô siêu môtô Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 ở VN
Kawasaki ZX-10R là dòng superbike thuộc phân khúc 1000 phân khối. Phiên bản 2016 vừa xuất hiện tại Vietnam Motorcycle Show 2016 với nhiều cải tiến về ngoại hình và tính năng.