Elantra tiêu chuẩn, gần đây đã bước sang thế hệ thứ bảy, không được bán ở châu Âu, khiến khu vực này khó có khả năng nhận được một chiếc xe mang nhãn hiệu N đang sẵn sàng ra mắt tại Mỹ vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, ông chủ R&D của Hyundai, Albert Biermann, đã làm dấy lên tin đồn rằng công ty đang xem xét triển khai toàn cầu cho phiên bản hiệu suất, ít nhất là sẽ đưa bộ phận N ổn định thành năm mẫu xe ở châu Âu.
Phát biểu với báo giới tại buổi giới thiệu Kona N, Biermann đã ám chỉ về chiến lược sản phẩm ngắn hạn của thương hiệu: 'Chúng tôi đang phát triển một chiếc Elantra N - nó đã bắt đầu được đua ở Mỹ và đã tham gia vào sự kiện ra mắt của Elantra.
'Tại thời điểm này, Elantra N không được lên kế hoạch cho châu Âu và các thị trường khác, nhưng nếu bạn có thể tạo ra đủ nhu cầu, tôi sẽ không loại trừ rằng nó có thể được xem xét lại.
“Đó có thể là một chiếc xe N tiếp theo thú vị cho châu Âu và các thị trường khác”.
Giống như i30 N và Kona N, Elantra N có công suất 276 mã lực từ động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít, dẫn động bánh trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép tám cấp và vi sai chống trượt hạn chế điện tử 'Corner Carving' ( e-LSD). Hộp số tay 6 cấp sẽ được cung cấp ở Mỹ nhưng không có khả năng xuất hiện ở châu Âu.
Các chi tiết kỹ thuật đầy đủ vẫn chưa được công bố, nhưng Hyundai đã xác nhận rằng mẫu xe N tiếp theo của hãng sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Nó cũng đã nói rằng họ có kế hoạch mở rộng dòng xe SUV hiệu suất của mình ngoài Kona và rằng họ đang đánh giá một chiếc EV hiệu suất dựa trên kiến trúc E-GMP mới, vì vậy vẫn chưa rõ chúng ta có thể nhìn thấy thương hiệu nào vào năm 2021.
Chắc chắn hơn, Veloster N dành cho thị trường Mỹ vẫn rất khó được cung cấp ở châu Âu, do chiếc hatchback Veloster tiêu chuẩn đã bị rút khỏi thị trường vào năm 2014 và thương hiệu trước đó đã xác nhận rằng họ không có kế hoạch bán phiên bản hot bên ngoài nước Mỹ.