Nguyên nhân của sự việc trên được cho là do doanh số của dòng xe này khá thảm hại. Cụ thể, Ford Tourneo trong năm 2020 chỉ bán ra được 340 xe, và trong quý l/2021, chỉ bán được 44 xe.
Ford Tourneo khó lòng chinh phục được người tiêu dùng bởi kích thước xe khá kém cạnh các mẫu xe khác trong phân khúc MPV cỡ lớn. So với đối thủ Kia Sedona, mẫu xe này thua chiều dài lẫn chiều cao. Bên cạnh đó thiết kế cũng chưa thể chạm đến trái tim của người dùng.
Doanh số của Ford Tourneo và Kia Sedona.
Nói về thành tích, Ford Tourneo bị Kia Sedona bỏ xa. Năm 2020, Sedona đạt tổng doanh số 1.960 xe, giữ vững ngôi vương phân khúc. Trong phân khúc MPV này, nhiều mẫu xe đã không thể trụ vững mà “rời đi” như Honda cũng từng khai tử Odyssey, và sắp tới có thể là Ford Tourneo. Mercedes-Benz có V-Class, Toyota có Granvia và Alphard nhưng đều không thành nếu so với Kia Sedona.
Vào thời điểm ra mắt là cuối năm 2019 với 2 biến thể Trend và Titanium, giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng, Tourneo được kỳ vọng mạnh mẽ sẽ là nhân tố vượt trội trong phân khúc MPV cỡ lớn. Tuy nhiên, mẫu xe này đã không thể chống chọi trước sức mạnh của các đối thủ.
Xe được trang bị động cơ xăng EcoBoost 2.0L, cho công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Đây là mẫu xe duy nhất phân khúc MPV tầm tiền 1 tỷ đồng có hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử ở phía sau. Trong khi đó, Kia Sedona có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng và động cơ dầu.